MC Quyền Linh biến túp lều tranh thành tiệm tạp hóa tình thương cho vợ chồng nghèo ở Bình Dương

Giữ đúng lời hứa, sau khi dịch bệnh bớt căng thẳng, MC Quyền Linh đã đến thăm tiệm tạp hóa của cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt trong tập 49 - Tình trăm năm. Đây là chuyến đi đầy bí mật và bất ngờ.

Đỗ Thu Nga
16:00 07/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chắc hẳn quý vị khán giả còn nhớ như in về câu chuyện tình yêu và hôn nhân đầy thử thách do cuộc sống kinh tế khó khăn của chú Đặng Văn Út (59 tuổi) và cô Nguyễn Thị Kim Khuê (61 tuổi) trong chương trình Tình trăm năm tập 49 do MC Quyền Linh và Ngọc Lan dẫn dắt. 

Dù cuộc sống nghèo khổ, bệnh tật bủa vây lại phải đi bán vé số mưu sinh nhưng tình yêu của cô chú vẫn vẹn nguyên "một túp lều tranh, hai quả tim vàng" suốt gần 40 năm qua.

MC-Quyen-Linh-xay-tiem-tap-hoa-cho-vo-chong-ngheo-7
Vợ chồng chú Út và con trai

Ở cuối chương trình, MC quốc dân Quyền Linh đã đưa ra lời đề nghị gửi chút quà giúp chú Út và cô Khuê có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, không phải dầm mưa dãi nắng bán vé số lo từng bữa ăn nữa. Từ đó, tiệm tạp hóa mang tên "Tình thương trăm năm" ra đời.

Sau khi dịch bệnh được khống chế phần nào, MC Quyền Linh đã giữ đúng lời hứa đến thăm tiệm tạp hóa của chú Út và cô Khuê ở Bình Dương. MC Quyền Linh cùng các mạnh thường quân đã mang đến một số mặt hàng như: khẩu trang, nước rửa tay, bột giặt,... lấp đầy các kệ hàng. Bên cạnh đó, cả đoàn còn gửi chút tâm lòng, trong đó, MC Quyền Linh và Ngọc Lan ủng hộ cô chú thêm 10 triệu đồng để họ có vốn làm ăn. 

MC-Quyen-Linh-xay-tiem-tap-hoa-cho-vo-chong-ngheo-0
Bên trong tiệm tạp hóa của chú Út

Điều khiến khán giả ấm lòng là chiếc bảng được ghi sai chính tả một cách đáng yêu:

“Tạp hóa

Đài truyền hình HTV7

Tình Thương Trăm Năm

Huyền Linh - Ngọc Lan

Hỗ trợ: 29/11”.

Theo Vietnamnet chia sẻ, trong tập 49 Tình trăm năm, hoàn cảnh của vợ chồng chú Út đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả truyền hình. Theo đó, năm 20 tuổi, cô Khuê bị tai biến sống gần 1 nửa đời với khuôn mặt biến dạng.

MC-Quyen-Linh-xay-tiem-tap-hoa-cho-vo-chong-ngheo

Khi về chung mái nhà với chú Út, sự yêu thương của chồng đã giúp cô cởi lòng, vượt qua mọi tự ti. Cái duyên trọn vẹn, nhưng cái nghèo cứ đeo bám khiến cô chú phải kiếm kế sinh nhai, vượt tự ti. "Nghèo còn gặp cái eo", chú Út bị tai biến tay, cô thì hở van tim ba lá, thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm. 

Cặp vợ chồng tình nghĩa này có với nhau 3 người con trai, nhưng mỗi người một nơi kiếm sống và giúp cha mẹ trả nợ. Riêng anh Đặng Văn Phong (con út) chưa yên bề gia thất thì đã bị tai nạn lao động mà đứt lìa đôi bàn tay. Với nguồn kinh tế các mạnh thường quân hỗ trợ, anh Phong có vốn để lấy rau về bán kiếm thêm thu nhập.

Đến thăm lại gia đình, MC Quyền Linh bày tỏ: “Quán tên là ‘Tình Thương Trăm Năm’ nha cả nhà, là tình yêu thương của mọi người kết nối với nhau để làm nên quán này cho cô chú Năm. Anh em cũng hỗ trợ ít kinh phí để cô chú làm vốn phát triển tiệm tạp hóa này, chúc cô chú nhiều sức khỏe, buôn may bán đắt".

Cũng trong tập phát sóng tuần này, MC Quyền Linh còn bí mật giả dạng người qua đường đến thăm các trường hợp khác một cách bất ngờ.

Trong đó có quán bánh xèo của ông Trần Văn Hồng (87 tuổi) và bà Nguyễn Thị My (71 tuổi); gánh hột vịt lộn của ông Lý Xuân Huê (70 tuổi) và bà Nguyễn Kim Huê (63 tuổi); quán cháo 1 ngàn đồng của ông Thái Công Minh (65 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Phượng (53 tuổi).

MC Quyền Linh bày tỏ: "Nhìn các cô chú vẫn khỏe mạnh, buôn bán thuận lợi cũng đủ khiến tôi an tâm nên tôi chỉ gửi quà và tiền mừng tuổi".

Xem thêm: Mai Vàng 2021: MC Quyền Linh giành giải 'Nghệ sĩ vì cộng đồng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận