MC Quyền Linh: "Tôi đi làm thiện nguyện do con tim mình thôi thúc"

"Mỗi ngày tôi nhận hàng nghìn tin nhắn kêu cứu, nhờ giúp đỡ. Một mình tôi không đủ sức để đi hết được. Phần chia sẻ nhỏ bé của tôi hy vọng phần nào làm vơi bớt đi sự hoang mang của mọi người trong thời điểm khó khăn này" - MC Quyền Linh.

Đỗ Thu Nga
08:46 29/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Quyền Linh là 1 trong những nghệ sĩ Việt rất đa tài. Anh là diễn viên của hàng trăm phim điện ảnh, truyền hình và được coi là 1 trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn là MC đắt show và là đạo diễn gameshow. 

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, MC Quyền Linh còn nổi tiếng là người có tấm lòng nhân ái. Anh không ngại khó ngại khổ đi làm thiện nguyện. Bà con ở đâu cần là anh đến liền. Và trong những ngày dịch bệnh hoành hành ở Sài Gòn cũng vậy, nam MC luôn chân luôn tay, không chịu nghỉ ngơi.

mc-quyen-linh-ke-chuyen-lam-tu-thien-giua-mua-dich-o-sai-gon
MC Quyền Linh là 1 trong những nghệ sĩ Việt rất giàu lòng nhân ái

Những ngày qua, Quyền Linh bận rộn với nhiều chuyến xe chở ân tình do anh tự lái đi phát hàng ngàn bánh chưng, bánh tét mỗi ngày cho bà con nghèo, bà con ở khu vực cách ly, phong tỏa. Quyền Linh cũng cùng các nhà hảo tâm đi trao quà đến người nghèo, chở hàng tấn rau củ đến những khu cách ly, bếp ăn từ thiện... Nam MC cũng cảm thấy vui khi nhiều đầu mối đặt bánh tét, bánh chưng giảm giá khi biết đoàn của anh mua để làm từ thiện.

Quyền Linh chia sẻ với Zing: "Mỗi ngày, tôi nhận hàng nghìn tin nhắn kêu cứu, nhờ giúp đỡ. Một mình tôi không đủ sức để đi hết được. Phần chia sẻ nhỏ bé của tôi hy vọng phần nào làm vơi bớt sự hoang mang của mọi người trong thời điểm khó khăn này".

mc-quyen-linh-ke-chuyen-lam-tu-thien-giua-mua-dich-o-sai-gon-6
Quyền Linh không ngại khó, ngại khổ, chỉ cần giúp được mọi người là anh vui rồi

Hôm trước, nam MC gặp hai người shipper, không giao hàng được vì khu vực phong tỏa. Họ đứng chờ người lấy trong vô vọng. Quyền Linh đã đứng ra nhận hàng, giao hàng tới giúp 2 gia đình trong khu nhà mình. Rồi anh cũng tặng họ bánh tét, họ nhận mà rưng rưng nước mắt. 1 bạn shipper đã nói với anh: "Chiếc bánh tét nhưng trong hoàn cảnh không có quán xá, rất đáng quý".

Quyền Linh cũng cho biết, anh cảm thấy rất đau lòng khi chứng kiến cảnh một người trong khu cách ly nuôi mẹ bệnh, không có tiền trả phòng trọ, sắp bị đuổi ra ngoài. Người này nhắn tin nhờ anh giúp đỡ. Mẹ cô ấy bệnh nhưng 2 tháng qua chỉ ăn mì tôm cầm hơi. Xót quá, Quyền Linh lập tức chuyển cho họ 6 triệu, giúp trả 2 tháng tiền trọ. 

mc-quyen-linh-ke-chuyen-lam-tu-thien-giua-mua-dich-o-sai-gon-3
Xe bánh tét của Quyền Linh và các nhà hảo tâm mang về Sài Gòn giúp đỡ bà con

Thậm chí có những đêm Quyền Linh mất ngủ vì cảm thấy đau lòng, có lỗi khi giúp được này còn người khác thì không. Anh chỉ mong có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ và chung tay chống dịch. 

Khi hỏi về dịch bệnh COVID-19, nam MC cho biết: "Ai cũng sợ bệnh chứ. Tôi cũng sợ, COVID-19 đâu có trừ ai. Tôi càng sợ hơn vì gia đình còn vợ và hai con. Có nhiều bác sĩ nói: nếu chúng tôi sợ, ai là người chống dịch. Và tôi nghĩ đằng sau sợi dây giăng kia còn bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn. Tất cả điều đó thôi thúc tôi hành động, không thể ngồi trong nhà. Bản thân có điều kiện, tôi nghĩ mình nên chia sẻ chút xíu với mọi người. Trong thời gian đi trao quà, tôi cố gắng giữ khoảng cách với người đối diện để đảm bảo an toàn".

mc-quyen-linh-ke-chuyen-lam-tu-thien-giua-mua-dich-o-sai-gon-0

Để đảm bảo an toàn cho người thân, khi về nhà, anh khử khuẩn, giữ khoảng cách với vợ con. Sau 3 ngày lại đi xét nghiệm nhanh một lần. Biết việc chồng làm là tốt cho cộng đồng nên vợ anh chỉ khuyên anh cẩn thận và luôn ủng hộ công việc thiện nguyện của anh. 

Những ngày "Sài Gòn ốm", Quyền Linh "đi suốt". Đôi khi anh cũng cảm thấy có lỗi với con vì không được gần các con nhiều. Nhưng anh tin, khi các con biết việc cha làm thì sẽ cảm thấy hạnh phúc. 

"Đi làm từ thiện là do con tim mình thôi thúc. Tôi xúc động khi chứng kiến những người tuyến đầu hy sinh bản thân, gia đình để chống dịch. Và tôi cảm thấy sự góp sức của mình nhỏ nhoi, không đáng kể gì so với họ. Một câu trong bài hát tôi rất thích là "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai", nam MC nói.

mc-quyen-linh-ke-chuyen-lam-tu-thien-giua-mua-dich-o-sai-gon-7

Nói về chương trình thiện nguyện của mình, nam MC cho biết, anh không có kế hoạch cụ thể. Anh cứ đi, cứ làm đến khi còn khỏe. Lúc nào mệt sẽ nghỉ, dừng lại. Anh chỉ muốn góp chút công sức, gửi những chiếc bánh tét, bịch khẩu trang để lan tỏa tình yêu thương trong lúc này.

Xem thêm: MC Quyền Linh đi từng hẻm sâu tặng quà cho người dân mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận