Màn "trả đũa" bọn buôn người chấn động Trung Quốc một thời: Nạn nhân 18 tuổi "tương kế tựu kế" lừa bán kẻ định bán mình

Phát hiện mình sẽ bị bán với giá 4000 tệ, Lưu Tuệ nhanh trí "tương kế tựu kế" lừa bán cả kẻ định bán mình. Song việc trả thù của cô lại đẩy nghi phạm vào tình cảnh tồi tệ.

Đỗ Thu Nga
11:59 19/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lời đường mật của kẻ buôn người

Nạn buôn người vẫn luôn là vấn đề xã hội nhức nhối tại đất nước tỷ dân trong suốt nhiều thập kỷ. Trẻ em, phụ nữ, thậm chí cả trẻ sơ sinh cũng bị biến thành hàng hóa và được đem bán với mức giá rẻ mạt. Có rất nhiều nạn nhân trở thành nô lệ tình dục, bị bán vào động mại dâm.... nhưng cũng có người may mắn thoát khỏi nanh vuốt của bọn buôn người.

Vào năm 2015 tại Trung Quốc xảy ra một vụ buôn người gây chấn động. Nạn nhân là Lưu Tuệ (18 tuổi). Vụ án của cô nổi tiếng không chỉ vì cô may mắn thoát khỏi bọn buôn người mà còn bởi trí thông minh hơn người có thể "tương kế tựu kế" khiến những kẻ đó sa lưới pháp luật. Tuy nhiên, việc trả thù của cô lại đẩy nghi phạm vào tình cảnh tồi tệ.

Vì mới tốt nghiệp trung học phổ thông nên Lưu Tuệ quyết định lên thị trấn chơi. Tuy nhiên, khi xếp hàng mua vé tàu tại ga tàu thành phố Thường Đức (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) thì cô phát hiện ví tiền của mình "không cánh mà bay". Thấy Lưu Tuệ đang bối rối, một người phụ nữ xinh đẹp khoảng 30 tuổi tên Lưu Mai đến hỏi han, ngỏ ý muốn giúp đỡ. Thấy người phụ nữ nhiệt tình, cô bé kể lại việc mình bị mất ví và giờ không đủ tiền về quê.

Khi biết Lưu Tuệ cũng tới huyện Long Sơn, Lưu Mai hào phóng mua vé cho cô bé khiến Lưu Tuệ vô cùng cảm kích. Dọc đường hai người nói chuyện rất vui vẻ.

man-tra-dua-ke-buon-nguoi-chan-dong-trung-quoc-1-thoi-cua-thieu-nu-18-tuoi
Lưu Tuệ bị Lưu Mai lừa bán sau khi bị móc mất ví tiền ở ga tàu

Về đến huyện Long Sơn, Lưu Mai xuống xe rồi bảo Lưu Tuệ rằng nhà cậu mình ở gần đây, rủ cô ghé thăm một chút rồi đi tiếp. Vì tin tưởng người bạn đường nên Tuệ quyết định đi vào chơi nhà cậu Lưu Mai một lúc. 

Lưu Tuệ không ngờ được, người đồng hương tốt bụng của mình lại là một kẻ buôn người. Mai dẫn Tuệ đến trước cửa nhà cậu mợ ở vùng ngoại thành Long Sơn. Sau khi nghe giới thiệu, người cậu dẫn Mai và Tuệ vào trong nhà. Bà mợ đi ra ngoài, 10 phút sau quay lại dẫn theo một người đàn ông gầy gò mặt sẹo.

Trong lúc 4 người nói chuyện, Lưu Tuệ thấy người đàn ông mặt sẹo thường xuyên nhìn mình. Đúng lúc này, Mai lại nói có chuyện riêng muốn trao đổi với cậu mợ bảo Tuệ xuống nhà dưới nghỉ ngơi.

Tuệ nằm trên giường định ngủ trưa, đột nhiên linh cảm điều bất thường. Cô bé liền đẩy cửa phòng ra thì phát hiện cánh cửa đã bị khóa trái. Lúc này, Tuệ phát hiện trong phòng có một ô cửa thông gió trên cao, thông với phòng khách nơi Lưu Mai và cậu mợ đang ngồi nói chuyện.

Lưu Tuệ nhanh chóng trên trên và bất ngờ nghe nghe được câu chuyện. Lúc này cô mới biết, Lưu Mai có ý định bán mình cho người đàn ông già kia với giá 4000 nhân dân tệ (khoảng 14 triệu VNĐ). Nhưng ban ngày sợ bị người khác bắt gặp, vì vậy sẽ chờ đêm đến, để ông này đưa Lưu Tuệ đi.

Mưu kế thông minh của thiếu nữ 18 tuổi

Đến buổi chiều, Lưu Mai mở cửa, nói dẫn Tuệ sang chào hàng xóm. Lúc này, Tuệ cũng giở vờ vừa mới ngủ dậy, nói muốn nhờ Mai xin hộ việc cho ba cô bạn thân cùng lớp cũng không thi đỗ đại học. Mai nghe vậy mừng thầm trong bụng liền lấy cớ hỏi ý chồng để chạy lên nhà gọi điện. 

Vài phút sau, Mai quay lại nói với Tuệ là sẽ nhận cả 3 người bạn kia vì công ty đang cần người. Thấy vậy, Tuệ giả vờ vui vẻ và nói muốn lập tức báo tin cho các bạn. Thế là thay vì đi chào hàng xóm, hai người bắt xe về thị trần gần nhà Tuệ. 

Sau hơn 2 tiếng ngồi xe, Mai không nghi ngờ gì Tuệ vì nghĩ đây là cô bé ngây thơ. Lúc này trời đã sắp tối nên Mai thuê phòng khách sạn nghỉ ngơi và yên tâm để Tuệ đi tìm 3 người bạn.

Nhân cơ hội này, Tuệ trốn thoát khỏi tay kẻ buôn người. Cô bé định báo cảnh sát nhưng không có bằng chứng. Đúng lúc này cô thấy có người đàn ông ven đường chột mắt đang sưởi ấm, Tuệ tới hỏi chuyện và biết người này không có vợ con. Tuệ nói nếu ông muốn mua vợ thì sẽ giới thiệu cho một người phụ nữ khoảng 30 tuổi xinh đẹp. Hai bên ngã giá với nhau là 500 Nhân dân tệ (khoảng hơn 1,5 triệu VNĐ).

man-tra-dua-ke-buon-nguoi-chan-dong-trung-quoc-1-thoi-cua-thieu-nu-18-tuoi-6
Lưu Tuệ đã khiến kẻ bán mình rơi vào tình cảnh tồi tệ

Ngay sau đó, Tuệ quay lại nhà nghỉ và nói với Mai rằng 3 người bạn đều muốn đi làm nhưng vì cha mẹ không yên tâm nên cần nhờ Mai đến thuyết phục. Tuệ dẫn Mai đi đến chỗ người đàn ông chột mắt nói là bố bạn mình bảo Mai ngồi chờ để đi gọi bố mẹ hai bạn còn lại. 

Lúc này, gã chột cùng Tuệ đi ra ngoài rồi đưa cho ôc 500 Nhân dân tệ. Có tiền trong tay, Tuệ nhanh chóng bắt xe về nhà sau đó cùng gia đình bị báo cảnh sát. 

Tuy nhiên khi biết rõ sự việc, Cảnh sát lại nói với gia đình Tuệ rằng, hành động của cô bé là đúng đắn khi tố cáo kẻ buôn người. Song vì Lưu Tuệ cũng đã lừa ngược bán lại Lưu Mai nên cô bé bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Theo CCTV, cảnh sát địa phương sau đó dẫn Tuệ đến nhà gã đàn ông chột mắt để tìm Lưu Mai nhưng không thấy. Cảnh sát buộc phải đem 1 mình gã chột mắt về trụ sở để điều tra.

Sau quá trình thẩm vấn, gã chột mắt khai đã khống chế Mai và bán cho một người đàn ông độc thân họ Lý để làm vợ. Trước khi giao dịch, gã thấy Mai xinh đẹp nên đã cưỡng hiếp. 

Theo lời khai của gã chột mắt, cảnh sát tìm được Mai khi cô đang bị trói trong nhà gã họ Lý. Kết quả điều tra cho thấy, Mai tên thật là Ngô Mai, hai người cậu mợ là đồng bọn trong đường dây buôn người. Sau đó, hai kẻ "cậu mợ" này cũng bị bắt.

Bản án cho những kẻ buôn người và số phận của Lưu Tuệ sau màn "tương kế tựu kế"

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Viện kiểm sát địa phương đã tiến hành truy tố tất cả những bị cáo liên quan trong vụ án buôn người trái phép này. Theo cáo trạng truy tố, trước khi định lừa bán Lưu Tuệ, Lưu Mai đã từng hãm hại 5 - 6 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em khác. Vì vậy, Lưu Mai phải chịu mức án tù chung thân. Những kẻ đóng vai người thân của Lưu Mai cũng chịu mức án tù 10 năm.

Gã đàn ông chột mắt cưỡng hiế và bán Lưu Mai bị tù 18 năm. Người đàn ông mua Lưu Mai chịu án tù 2 năm. 

Một nhân vật đáng chú ý khác trong vụ án này là Lưu Tuệ. Cô bé bị phạt tù 3 năm vì lừa bán Lưu Mai. Song bản án này khiến dư luận Trung Quốc rất phẫn nộ.

man-tra-dua-ke-buon-nguoi-chan-dong-trung-quoc-1-thoi-cua-thieu-nu-18-tuoi-5
Lưu Tuệ được trả tự do sau kháng cáo của gia đình

Bố mẹ Lưu Tuệ tất nhiên là không đồng ý với phán quyết này. Bố mẹ cô đã tìm một luật sư bào chữa cho cô bé. Theo như luật sư cho biết, có 3 yếu tố lớn cần xem xét để giảm án cho Lưu Tuệ:

1. Lưu Tuệ chưa đủ 18 tuổi khi phạm tội, ngày sau khi xảy ra sự việc mới là sinh nhật của cô bé.

2. Hành động của Lưu Tuệ chỉ xuất phát từ việc muốn trả đũa người đã hại mình chứ không hề có ác ý, cũng không phải vì tiền bạc.

3. Lưu Tuệ đã có công giúp cảnh sát bắt được 4 kẻ có hành vi buôn bán người trái phép.

Từ những yếu tố này, ở lần xét xử thứ 2, tòa án nhân dân thành phố đã đưa ra phán quyết phê bình cảnh báo đối với Lưu Tuệ và hủy bỏ án tù cho cô bé này. Lưu Tuệ được trả tự do, chỉ bị phê bình giáo dục.

Cộng đồng mạng Trung Quốc khi đó cho rằng, hành động của Lưu Tuệ cũng có thể coi là tự vệ chính đáng. Vì cô chỉ "trả đũa" lại người phụ nữ mang mình đi bán cho một người đàn ông già để làm vợ ông ta. 

Chân dung vợ bầu 5 tháng vác rựa bảo vệ chồng khi kẻ trộm quay lại tấn công ở Bình Phước 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận