Kinh ngạc lời 'tiên tri' của nhóm chuyên gia Mỹ về vận mệnh thế giới: Siêu lục địa hình thành

Theo lời 'tiên tri' của nhóm nghiên cứu này, thế giới sẽ thay đổi trong khoảng 200 - 250 triệu năm tới. Khi ấy, một siêu lục địa sẽ được hình thành.

Đỗ Thu Nga
09:10 17/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lời tiên tri là một thông điệp của một vị tiên tri nào đó. Những thông điệp này thường có liên quan đến cảm hứng, giải thích hoặc mặc khải về ý chí thiêng liêng liên quan đến thế giới xã hội của nhà tiên tri và các sự kiện sắp tới (so sánh kiến thức thiêng liêng). Trên thế giới nhiều nhà tiên tri nổi tiếng như bà Vanga, Nostradamus...

Và ở thời điểm hiện tại những lời 'tiên tri' không chỉ được đưa ra bởi những nhân vật được cho có 'siêu năng lực', những dự đoán tương lai, vận mệnh thế giới còn được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu. Mới đây nhất là lời 'tiên tri' của nhóm chuyên gia Mỹ về vận mệnh thế giới trong tương lai.

loi-tien-tri-cua-nhom-nghien-cuu-my-ve-van-menh-the-gioi-0

Tạp chí Geochemistry công bố báo cáo nghiên cứu của nhóm chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Không gian Goddard ở New York, Mỹ. Theo đó, nhóm chuyên gia đưa ra " tiên đoán" thế giới sẽ có những thay đổi lớn trong tương lai.

Dựa trên những thay đổi gần đây nhất trong chuyển động của các mảng kiến tạo, chuyên gia Michael Way tại Viện Nghiên cứu Không gian Goddard ở New York và các đồng nghiệp đã sử dụng các mô hình máy tính để nghiên cứu về khả năng tiến hóa của Trái đất. Theo đó, nhóm chuyên gia dự đoán vào khoảng 200 - 250 năm tới, những lục địa rải rác trên Trái đất sẽ di chuyển cùng nhau và hình thành nên siêu lục địa.

Tình huống thứ nhất, các lục địa ngày nay tập hợp lại và hình thành một vùng đất khổng lồ duy nhất gần đường xích đạo trong 250 năm tới kể từ bây giờ. Vùng đất đó được gọi là Aurica.

loi-tien-tri-cua-nhom-nghien-cuu-my-ve-van-menh-the-gioi-9

Tình huống thứ hai, siêu lục địa Amasia sẽ được hình thành từ các lục địa khác bị đẩy về phía Bắc đường xích đạo cùng với một tiểu lục địa Nam Cực, trong 200 triệu năm tới kể từ bây giờ.

Việc các lục địa trên Trái đất tập hợp lại thành siêu lục địa và sau đó tan rã theo chu kỳ 400-600 triệu năm được gọi là chu kỳ siêu lục địa. Siêu lục địa Pangea hình thành cách đây khoảng 310 triệu năm và bắt đầu tan rã cách đây khoảng 180 triệu năm.

loi-tien-tri-cua-nhom-nghien-cuu-my-ve-van-menh-the-gioi-4

Hiểu được cách Trái đất phát triển sẽ giúp ích cho các nhà nghiên cứu về những hành tinh ngoài hệ Mặt trời trong quá trình tìm kiếm các hành tinh lân cận có thể sinh sống được.

Trong quá trình tiến hóa của mình, Trái đất đã trải qua vô vàn những biến đổi qua từng giai đoạn. Ban đầu, Trái đất chỉ là một hành tinh chết nóng rực, các kim loại nặng chìm dần vào trong và nóng chảy, đẩy các vật chất nhẹ lên trên và nguội dần.

Trái đất lúc này có hình dạng là một quả cầu khổng lồ màu đen với những vết nứt sáng do phần vật chất nóng chảy bên trong. Chính các vết nứt này sẽ còn tiếp tục tồn tại hàng tỷ năm nữa, thường xuyên trở thành nhân tố quyết định cho sự tồn vong của sự sống trên hành tinh.

Xem thêm: Nghiên cứu mới: Trái Đất còn ẩn giấu lớp vỏ thứ 5 mà khoa học chưa từng biết đến?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận