Diễn biến mới nhất vụ nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines chê khu cách ly đơn sơ gây phẫn nộ dư luận

Trong đoạn clip "nhật ký cách ly" đăng trên Tik Tok, nữ tiếp viên trưởng của hãng Vietnam Airlines đã có những phát ngôn hồ đồ, chê bai nơi cách ly đơn sơ gây bức xúc dư luận.

Đỗ Thu Nga
08:16 21/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cộng đồng mạng (CĐM) vẫn chưa hết bức xúc về đoạn clip được cho là của một nữ tiếp viên trưởng thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines kể về trải nghiệm đi cách ly với nội dung chê bai khu cách ly đơn sơ. Thậm chí người này còn cho rằng "bị đối xử như tội phạm".

Theo Dân trí, nữ tiếp viên trưởng này đăng lên Tik Tok của mình 1 vidoe dài 60 giây tường thuật lại câu chuyện cách ly "nhớ đời" của mình vào ngày 4/5, từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Cô kể, đó là chuyến bay "định mệnh" vì có hành khách dương tính với SARS-COV-2.

Clip nữ tiếp viên trưởng chê khu cách ly

Trên chuyến bay, hành khách có số ghế 29A dương tính nhưng 6 ngày sau mới phát hiện ra. Sau khi biết thông tin, với tinh thần trách nhiệm cao cô đã liên hệ với y tế phường để khai báo, nhưng mọi chuyện lại trở nên tồi tệ từ lúc đó.

"L. cảm thấy mình bị đối xử như tội phạm, bị tước hết quyền công dân. Y tế phường lập tức cho xe cứu thương chở L. đi cách ly tập trung ngay, như thể sợ L. sẽ bỏ trốn", nữ tiếp viên nói và cho biết, khi lên xe cứu thương không biết bản thân bị chở đi đâu.

loi-phan-tran-cua-nu-tiep-vien-truong-vietnam-airlines-che-khu-cach-ly
Nữ tiếp viên trưởng đăng clip khoảng 60 giây chê khu cách ly đơn sơ

Nữ tiếp viên này bắt đầu miêu tả về cuộc sống trong khu cách ly là một trường cấp 2, vừa được huy động, trưng dụng: "Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. muốn rớt tim ra ngoài luôn vì nó quá đơn sơ, dễ rớt xuống đất lúc trở mình".

Cũng theo cô này chia sẻ thì bản thân ở cùng phòng với 4 F1. Cô phải chia sẻ nhà vệ sinh với cả tầng lầu. Nữ tiếp viên nói rằng, mấy ngày đầu đã khó rất nhiều vì lo sợ đến sự an toàn của bản thân. Bởi vì cô cách ly và dùng chung với các F1 khác. Lâu lâu lại thấy F1 bên cạnh thành F0 được đưa đi trong tiếng hú ò í e, lâu lâu lại thêm F1 khác chưa xét nghiệm được chuyển vào.

loi-phan-tran-cua-nu-tiep-vien-truong-vietnam-airlines-che-khu-cach-ly-8
Ảnh cắt ra từ clip của nữ tiếp viên trưởng

Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã làm dậy sóng mạng xã hội. Và nó trở thành đoạn clip "phản chủ", khiến nữ tiếp viên trưởng bị chỉ trích dữ dội. Cư dân mạng cho rằng, việc nữ tiếp viên kêu than trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là không thể chấp nhận được.

Trong khi cơ quan y tế, lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương dốc sức ngăn chặn dịch bệnh thì nữ tiếp viên (đang là F1) lại không chia sẻ, tuyên truyền phòng chống dịch. Thay vào đó, với sự ích kỷ của bản thân, cô chê bai điều kiện ở nơi cách ly đơn sơ... 

Theo nhiều nguồn tin, nhân vật chính trong sự việc này tên là P.L. - tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines. Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội, cô nàng đã âm thầm khóa  tài khoản TikTok cá nhân lại.

Liên quan đến sự việc trên theo nguồn tin từ Dân trí, tối 20/5 đại diện Vietnam Airlines cho biết, đã nắm được sự việc nữ tiếp viên của hãng chia sẻ về việc đi cách ly trên mạng xã hội. Nữ tiếp viên này đang là F1 chưa hết thời gian cách ly theo yêu cầu y tế.

loi-phan-tran-cua-nu-tiep-vien-truong-vietnam-airlines-che-khu-cach-ly-5
Cô nàng đã âm thầm khóa Tik Tok sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích

"Ngay khi biết thông tin, chúng tôi đã yêu cầu nữ tiếp viên lập tức gỡ clip trên TikTok, nhưng đáng tiếc là clip này đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội. Đây là việc làm hồ đồ, thiếu suy nghĩ của tiếp viên", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Vị đại diện hãng hàng không này còn cho biết thêm, nữ tiếp viên L. giải thích rằng, bản thân suy nghĩ không thấu đáo nên lỡ có phát ngôn không hay trong clip chia sẻ về nhật ký cách ly gây ý kiến trái chiều. Nữ tiếp viên tỏ ra áy náy và hứa từ nay về sau sẽ để ý thật kỹ tới phát ngôn của mình.

Phía Vietnam Airlines cũng cho rằng, L. còn trẻ, trước mắt hãng đã xử lý kỷ luật tiếp viên theo hướng "chưa làm gương"."Việc xảy ra khi tiếp viên không đi làm nhiệm vụ trên chuyến bay. Ở dưới mặt đất thì tiếp viên cũng là công dân bình thường, họ đăng tải thông tin trên trang cá nhân và phải chịu trách nhiệm với những hoạt động cá nhân của mình", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ với Dân trí.

Nỗi lòng của nam sinh Bắc Ninh mắc COVID-19 từ khu cách ly: "Em lo gia đình bị kì thị"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận