Khi phụ hồ “phát tài” nhờ làm Youtube: Trên đời này, không gì là không thể, chỉ cần bạn có ý chí

Lộc Fuho và Sang Vlog đều xuất thân từ nghề phụ hồ, nhưng nhờ có Youtube họ có thu nhập ổn định, thậm chí là dần tích lũy được khối tài sản nhiều người mơ ước.

Đỗ Thu Nga
10:11 19/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia cảnh nghèo khó, không có cơ hội được học cao.... là hai trong rất nhiều lý khiến không ít bạn trẻ ở Việt Nam phải ra đời từ sớm đi làm phụ hồ, bưng bê, bảo vệ, lao động chân tay... để kiếm tiền. Những công việc quá đỗi cực khổ đó chỉ giúp họ đủ trang trải cuộc sống chứ để tích lũy làm giàu thì thực rất khó.

Thế nhưng, sự xuất hiện của Youtube đã giúp nhiều thanh niên nghèo vượt khó, thậm chí có thu nhập rất ổn định. Điển hình đó là Lộc Fuho và Sang Vlog.

Lộc Fuho

Lộc Fuho (Nguyễn Văn Lộc) là cái tên hot trên MXH với vai trò là Youtuber, streamer. Mỗi lần Lộc livestream "dạy làm phụ hồ" luôn thu hút được lượng người xem siêu đông. 

Thế nhưng, Lộc Fuho khiến cộng đồng mạng thương mến vì nỗ lực vượt khó của mình. Được biết, Lộc Fuho là anh cả trong gia đình, mẹ mất sớm. Anh cũng phải bỏ học từ sớm để theo thợ học việc, kiếm tiền nuôi các em ăn học.

Làm nghề phụ hồ, Lộc thường xuyên xuất hiện với hình ảnh quần áo lôi thôi, làn da đen nhẻm. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài đó là chàng thanh niên chịu thương chịu khó. Ngoài ra sự tươi vui, lạc quan, yêu đời cũng giúp Lộc thu hút sự quan tâm của cộng đồng hơn.

Loc-Fuho-va-Sang-Vlog-doi-doi-nho-Youtube-nhu-the-nao-7

Lộc sở hữu kênh Youtube hơn 1 triệu người đăng ký cùng với lượt xem trung bình khoảng 500.000 view mỗi video, chưa kể những clip đột phá lên đến 3,4 triệu lượt view...

Có không ít người đồn đoán rằng, Lộc có doanh thu Youtube không hề nhỏ. Tuy nhiên, nam Youtube này từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng, thu nhập của anh không đến mức nửa tỷ như mọi người đồn đoán. 

Anh cũng thẳng thắn nói rằng, mỗi tháng thu nhập khoảng 50 triệu đồng từ Youtube. Nhưng cũng có tháng chỉ kiếm được chục triệu, số tiền còn phụ thuộc vào lượt người xem.

Cũng nhờ nghề Youtube mà Lộc đã xây được nhà mới, sửa mộ cho mẹ, mua xe, cưới vợ... Ngoài ra, khi đã có của ăn của để, anh quay lại giúp đỡ những người khó khăn. Và trong mỗi clip, Lộc luôn gửi lời cám ơn đến cộng đồng - những người đã giúp anh đổi đời.

Sang Vlog

Sang Vlog (Trần Văn Sang, SN 1995) có biệt danh là "Youtuber nghèo nhất Việt Nam". Anh là Youtuber về ẩm thực, sinh tồn. Sang sống ở vùng núi hoang vu, nghèo khó, từng làm công nhân ở thành phố nhưng vì mẹ bệnh nên đã quyết định về quê chăm sóc. Nghề chính của Sang là phụ hồ.

Gia đình Sang sinh sống trong căn nhà lợp từ tre nứa ọp ẹp, chỉ có một cái giường nhỏ cho nên mẹ ngủ trên giường, con ngủ dưới đất.

Loc-Fuho-va-Sang-Vlog-doi-doi-nho-Youtube-nhu-the-nao-6

Thời gian đầu làm Youtube, Sang không có máy tính để xử lý hậu kỳ. Anh quay các video bằng chiếc điện thoại cũ. Từ thời điểm đó cho đến nay, Kênh Youtube của anh đã có hơn 1,8 triệu người đăng ký, clip luôn có trên 1 triệu lượt view.

Nhìn cách anh chàng này thoải mái chia sẻ về cuộc sống, hoàn cảnh của mình đã khiến khán giả rất nể phục. Sang bình tĩnh đón nhận khó khăn và tự mình tìm ra hướng giải quyết. 

Tháng 3/2020, Sang chia sẻ về số tiền nhận được từ Youtube. Cầm 100 triệu trên tay, Sang xúc động: "Với số tiền này, Sang sẽ làm được rất nhiều thứ. Với người khác thì Sang không biết nhưng với Sang, số tiền này là cả một gia tài đồ sộ". 

Loc-Fuho-va-Sang-Vlog-doi-doi-nho-Youtube-nhu-the-nao-5

Kênh của Sang Vlog bắt đầu được tính tiền từ khi đạt 100 triệu lượt xem đầu tiên. Bình quân 1 triệu lượt xem trên kênh của Sang sẽ kiếm được 5 triệu đồng và sau 2 năm là khoảng 2,5 tỷ đồng. Song chi phí cũng không nhỏ từ thuế đến nguyên liệu... Đến nay, số tiền Sang kiếm được là khoảng 1,5 tỷ đồng. Tức là trung bình mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng.

Nhờ có số tiền kiếm được từ nghề Youtube mà Sang cso tiền sửa nhà mới cho mẹ, mua thiết bị quay video chất lượng hơn, cưới vợ, sinh con. Bên cạnh đó, anh tạo công việc cho những đứa trẻ cùng quê của mình và giúp đỡ được người khó khăn.

Xem thêm: Quang Linh Vlog chung tay cùng Lộc Fuho giúp đỡ người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận