Hài hước cảnh bốc thăm đi nghĩa vụ quân sự kiểu "kiếp đỏ đen" ở Thái Lan

Đi nghĩa vụ quân sự ở Thái Lan được ví như một trò chơi xổ số. Số phận của những tham gia bốc thăm được quyết định bởi lá phiếu đỏ hoặc đen.

Đỗ Thu Nga
10:00 03/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo luật quân sự Thái Lan, cứ vào tháng 4 hàng năm, tất cả thanh niên trên 18 tuổi (không phân biệt ngành nghề, tôn giáo) đều phải có mặt ở các địa điểm tuyển quân địa phương để tiến hành nghi thức xét tuyển theo hình thức rút thăm. 

Chỉ những người không đủ kiện sức khỏe, mắc bệnh tâm thần hoặc thay đổi về diện mạo như chuyển giới thì mới được miễn đi lính. Các sinh viên đang học tập tại các trường đại học cũng được trì hoãn đi nghĩa vụ cho đến khi chương trình học kết thúc. 

Theo một số nguồn tin, một số người Thái Lan giàu có, có nhiều mối quan hệ sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để con trai không phải nhập ngũ. Trong khi các gia đình không mấy khá giả, khoản tiền trợ cấp lên tới 9,000 bath ( hơn 6,5 triệu) là một cách để cải thiện mức sống và là hình thức rèn luyện cho con trai.

loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-0
Thái Lan đi lính theo kiểu "kiếp đỏ đen"

Ở Thái Lan, nếu không nhập ngũ hoặc không tham gia Giáo dục Quốc phòng thì bạn sẽ không được cấp giấy chứng nhận. Và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xin việc làm sau này. Thậm chí là không xin được việc.

Và thế là cứ "đến hẹn lại lên", các cuộc tuyển quân nghĩa vụ quân sự (NVQS) ở nước này lại tạo ra bao cảm xúc. Có người cười, có người khóc, thậm chí có người ngất ngay sau khi rút được lá thăm. Cảnh bốc thăm kiểu "kiếp đỏ đen" ở Thái Lan mỗi năm qua là cảnh tượng "khó quên".

Vào tháng 4/2018 từng cho nhà sư Thái Lan đi bốc thăm nghĩa vụ quân sự và ngất ngay tại chỗ. Sự việc đó xảy ra tại phòng thể dục quân sự tỉnh Phitsanulok. Nhà sư này sau khi bốc phải thẻ đỏ đã vô cùng sốc và ngất tại chỗ.

Nhà sư ngất sau khi bốc thăm nghĩa vụ quân sự

Hay có những bạn trẻ khác bốc được thẻ đen đã tạo dáng, hò hét, ăn mừng ngay tại nhà thi đấu. Thậm chí họ vui mừng đến mức ra ôm chầm lấy cả nhân viên trong ban tổ chức bốc thăm nghĩa vụ quân sự. 

Mỗi lần bốc thăm nghĩa vụ ở Thái Lan đều giống như một phim bi hài kịch. Và năm 2021, tình hình này vẫn vậy. Dưới đây là loạt ảnh bốc thăm nghĩa vụ quân sự kiểu "kiếp đỏ đen" ở Thái Lan:

loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-8
loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-7
loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-6
Người khóc, người cười khi con em mình bốc thăm xong
loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-5
loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-4
Nadech - nam diễn viên "Lừa đểu gặp lừa đảo" hồi hộp đi bốc thăm
loat-cam-xuc-kho-do-khi-boc-tham-di-linh-kieu-kiep-do-den-o-thai-lan-3
Á hậu chuyển giới Thái Lan Benzthipsuda mong muốn phục vụ trong quân đội

Hành động tưởng như điên rồ của ông bố nghèo lôi con gái ra chặn giữa đường ray tàu hỏa đã cứu sống 2.000 người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận