Link đặt vé máy bay Tết 2022 cập nhật mới nhất

Các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết 2022. Vì vậy, khách hàng có thể mua trực tiếp hoặc mua online.

Đỗ Thu Nga
15:22 09/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong các năm trước, các hãng hàng không lớn như VietJet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều chia thành nhiều đợt mở bán vé máy bay Tết để giảm áp lực đặt vé vào cùng một thời điểm. 

Đợt đầu khoảng từ tháng 8 - 9, đợt 2 vào tháng 10 - 11, và đợt cuối vào cận Tết tầm tháng 12 - 1. Tuy nhiên, năm 2021, việc mở bán vé máy bay chậm hơn vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không đều đã mở bán vé để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết của khách hàng. Theo khảo sát, giá vé máy bay nội địa Tết Nguyên đán 2022 vẫn chưa có dấu hiệu tăng nhiệt. 

Để có vé máy bay, khách hàng có thể đặt theo các hình thức sau: Đặt trên website của hãng hàng không; Đặt trực tiếp tại các đại lý; Thông qua website dịch vụ.

- Đặt trên website của hãng hàng không: Có thể săn được ngay vé rẻ, nhất là những khuyến mãi 0 đồng, 199.000 đồng. Khách hàng cũng có thể tích điểm thưởng, dặm bay. Cách thanh toán linh hoạt.

Link-dat-ve-may-bay-Tet-2022-cap-nhat-moi-nhat-7

- Đặt trực tiếp tại các đại lý: khách hàng được hỗ trợ đặt trực tiếp tại văn phòng hoặc qua email, điện thoại: khá tiện lợi, đặc biệt là phù hợp với thói quen của người Việt. Được hỗ trợ khi sai tên, sai họ, đổi ngày, giờ bay, được hỗ trợ dịch vụ tại sân bay, thanh toán linh hoạt.

- Đặt thông qua website dịch vụ: Khách hàng được hỗ trợ tìm và so sáng giá, giờ bay của các hãng hàng không. Thanh toán linh hoạt, giá vé cũng tốt hơn.

Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên khách hàng có thể ưu tiên việc đặt vé online để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như công tác phòng chống dịch được tốt nhất. Dưới đây, Sống Đẹp xin chia sẻ một số đường link đặt vé máy bay online từ các hãng hàng không nội địa để khách hàng tham khảo:

- Link đặt vé máy bay Tết 2022 Vietnam Airlines: TẠI ĐÂY

- Link đặt vé máy bay Tết 2022 Vietjet: TẠI ĐÂY

- Link đặt vé máy bay Tết 2022 Bamboo: TẠI ĐÂY

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt vé máy bay qua nhiều ứng dụng như Momo, Viettelpay, VNpay, Vimo, Internetbanking...

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hãng hàng không mở bán vé muộn hơn mọi năm. Trước đó, vào giữa tháng 11/2021, ông Võ Huy Cường – Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, hiện các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ đã kích hoạt trở lại nhưng đến nay hành khách vẫn chưa thể mua được vé máy bay Tết Nguyên đán. Nguyên nhân chưa mở bán vé máy bay Tết Nguyên Đán do quy định hiện tại mới áp dụng đến ngày 30/11/2021, nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa Đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc mở đường bay đến đâu, tần suất như thế nào cần căn cứ vào thực tiễn thì mới mở bán để tránh trường hợp vé bán ra nhưng chuyến bay không thể thực hiện được nếu dịch diễn biến phức tạp…

“Chính vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu chỉ mở bán với những chuyến bay đã được cấp phép. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đến thời điểm hiện tại, các hãng mới chỉ mở bán cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 1/12/2021”, ông Cường cho hay.

Link-dat-ve-may-bay-Tet-2022-cap-nhat-moi-nhat-9

Ông Cường cho biết, sau hơn một tháng triển khai các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ (tính từ ngày 4/10/2021 đến hết ngày 10/11/2021), 4 hãng hàng không Việt Nam (gồm Vietnam Airlines Group, Bamboo và Vietjet) đã tổ chức khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng hơn 2.500 chuyến bay, vận chuyển gần 250.000 khách.

Trong đó nhu cầu bay lớn nhất tập trung vào đường bay kết nối TP.HCM và các địa phương phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong đó, đường bay có kết quả vận chuyển tốt nhất là Hà Nội - TP.HCM.

Và để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hành khách phải tuân thủ các điều kiện sau:

- Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;

- Đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

- Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;

- Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngoài ra, trong trường hợp có đủ điều kiện bay, hành khách cũng cần:

- Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau chuyến bay.

- Trong quá trình di chuyển từ Cảng hàng không về nơi cư trú luôn thực 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;

- Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;

- Tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương;

- Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Xem thêm: Giá vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 đang mở mức cao hay thấp?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận