Giá vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 đang mở mức cao hay thấp?

Các hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022. Theo tình hình hiện tại, giá vé năm nay ở mức thấp hơn so với mọi năm. 

Đỗ Thu Nga
14:42 09/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giá vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 thế nào?

Chưa đầu 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các hãng hàng không đã có động thái mở bán vé máy bay nội địa Tết để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, giá vé chưa có dấu hiệu tăng nhiệt.

Theo tìm hiểu, hành trình khứ hồi TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 29/1/2022 (27 Tết) và trở lại vào 6/2/2022 (mùng 6 Tết) theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 được đề xuất Thủ tướng, giá rẻ nhất đang ở mức 3,7 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Với giá vé trên, hành khách sẽ di chuyển trên các chuyến bay khứ hồi của hãng Vietjet Air.

Những lựa chọn còn lại cho khách hàng lần lượt là Bamboo Airways (rẻ nhất 4,4 triệu đồng), Vietravel Airlines (4,6 triệu đồng).

Gia-ve-may-bay-Tet-Nham-Dan-2022-moi-nhat-chi-tiet-nhat-0

Đặt lên bàn cân so sánh thì mức giá trên rẻ chỉ bằng 1 nửa so với các cao điểm Tết trước năm 2020 và chỉ nhỉnh hơn vé sát giờ cao điểm Tết 2021 khoảng 500.000 đồng. Lượng chuyến bay cũng còn rất dồi dào với đa dạng giờ bay cho hành khách lựa chọn.

Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, dự kiến giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 sẽ không tăng đột biến. 

Hành trình từ TP.HCM - Đà Nẵng với cùng lịch bay, giá vé rẻ nhất ở mức 2,4 triệu đồng khứ hồi. Giá vé này đã bao gồm thuế phí, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air.

Phía hãng hàng không Bamboo Airways cũng đang bán vé khứ hồi hành trình này ở mức rẻ nhất 3,6 triệu đồng. Mức giá này cao hơn khoảng 300.000 đồng so với vé mua sát Tết Nguyên đán 2021.

Vietravel Airlines cho biết sẽ chính thức mở bán vé trở lại trên toàn mạng bay nội địa của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Đặt vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 vào thời điểm nào là hợp lý nhất?

Năm nay mùng 1 Tết Dương lịch 2022 sẽ rơi vào ngày thứ ba. Tết Nhâm Dần (Tết nguyên đán) sẽ rơi vào ngày thứ sáu (01/02/2022). Nếu không có gì thay đổi thì Tết Nguyên đán năm nay sẽ được nghỉ đến 9 ngày. Đây là một kỳ nghỉ khá dài. 

Vậy, những người lao động muốn đặt vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 thì nên đặt vào thời điểm nào tốt nhất? Theo nguồn tin từ phòng kế hoạch kinh doanh Vietjet, thời gian khách hàng đổ xô đi mua vé máy bay Tết sẽ rơi vào khoảng trước tháng 2. 

Gia-ve-may-bay-Tet-Nham-Dan-2022-moi-nhat-chi-tiet-nhat-8

Và tâm lý chung của nhiều người là đợt đến sát ngày Tết sẽ đặt với hy vọng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hơn. Tuy nhiên, có không ít năm khách hàng đã bị hớ do hãng bị "cháy" vé hoặc giá vé tăng cao do thời điểm đó quá đông khác. 

Chính vì vậy, để đảm bảo mua được vé máy bay Tết với mức giá tốt nhất, khách hàng nên sắp xếp chuẩn khung thời gian đi về để đặt vé chính xác nhất. Khách hàng nên có kế hoạch nghỉ ngơi, quay lại làm việc để mua được vé đúng với khung thời gian mình mong muốn. 

Thời gian lý tưởng nhất để đặt vé là trước 2 - 6 tháng, tức tháng 8, 9, 10. Tuy nhiên, với những người quá bận rộn thì nên đặt trước 1 tháng.

Xem thêm: Link mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận