Linh hồn của mỗi người nặng 21 gram?

Linh hồn của mỗi người nặng 21 gram là kết luận của tiến sĩ MacDougall. Tuy nhiên, cho đến nay, đây vẫn là kết luận gây ra nhiều tranh cãi. Giới khoa học vẫn chưa thể chứng minh được linh hồn có thật hay không?

Đỗ Thu Nga
13:41 29/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Linh hồn được xem là phần tinh thần bất tử của con người, đã tồn tại trước khi thân thể được sinh ra và tiếp tục tồn tại sau khi chết. Trong tư tưởng tín ngưỡng và triết học, trong niềm tin của nhân loại là bản chất tự nhận thức bản thân đặc trưng cho một sinh vật nào đó. 

Theo những tư tưởng này, linh hồn sáp nhập bản chất bên trong của mỗi sinh vật, là cơ sở thật sự cho trí tuệ. Nhiều nền văn hóa, tôn giáo, tâm linh tin rằng, linh hồn là sự thống nhất của ý thức về đặc tính của một cá thể.

linh-hon-cua-moi-nguoi-nang-21-gram
Đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi về chuyện linh hồn có thật hay không?

Dù nhiều người tin rằng họ có linh hồn, những người khác vẫn hoài nghi về bằng chứng của các thực thể tâm linh như vậy.

Và trong quá khứ, tiến sĩ Duncan MacDougall ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ từng gây chú ý khi thực hiện một thí nghiệm kỳ lạ kiểm tra trọng lượng thực sự của linh hồn. Thí nghiệm này được thực hiện vào năm 1901.

Tiến sĩ Duncan MacDougall tin rằng, linh hồn thực sự tồn tại. Ông đã thực hiện thí nghiệm khác thường để chứng minh linh hồn có khối lượng cụ thể. Để thực hiện thí nghiệm này, ông đã chọn ra 6 bệnh nhân sắp qua đời.

linh-hon-cua-moi-nguoi-nang-21-gram-8

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, tiến sĩ Duncan MacDougall đặt thi hài họ lên cân công nghiệp Fairbanks - loại cân có độ chính xác cao. Ông cân trọng lượng của các bệnh nhân trước và sau khi họ qua đời nhằm xác định sự thay đổi cân nặng.

Theo đó, nhà nghiên cứu này lần lượt đo trọng lượng của 6 bệnh nhân trước và ngay sau khi qua đời. Từ đây, ông đạt được kết quả thú vị và bất ngờ. 

linh-hon-cua-moi-nguoi-nang-21-gram-6

Cụ thể, cả 6 bệnh nhân sau khi qua đời đều có dấu hiệu trọng lượng cơ thể giảm đột ngột và có cùng một con số. Trọng lượng cơ thể mất đi ở các bệnh nhân là khoảng 21 gram. Từ đây, tiến sĩ MacDougall đi đến kết luận linh hồn của mỗi người nặng 21 gram.

Chưa dừng lại, tiến sĩ MacDougall còn thực hiện 1 thí nghiệm tương tự những lần này là trên 15 con chó. Kết quả cho thấy, không có sự thay đổi trọng lượng của các con chó trước và sau khi chết. Vì vậy, tiến sĩ MacDougall kết luận chỉ con người mới có linh hồn.

linh-hon-cua-moi-nguoi-nang-21-gram-4

Kết quả nghiên cứu của tiến sĩ MacDougall không nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia thời bấy giờ. Nhiều người cho rằng, sự sụt giảm trọng lượng cơ thể trước và sau khi qua đời không hề liên quan đến linh hồn. Nguyên nhân là do sau khi qua đời, tiến trình phân hủy thi thể diễn ra khiến trọng lượng cơ thể giảm dần.

Linh hồn con người có thực sự nặng 21 gram hay không đến nay vẫn là chủ để tranh luận gay gắt. Các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải khoa học cho vấn đế này.

Xem thêm: Linh hồn là gì? Có nên gọi hồn người chết hay không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận