Lịch trình di chuyển của ca dương tính tại Times City Hoàng Mai, Hà Nội

CDC Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Times City Hoàng Mai. Người này là chuyên gia Ấn Độ.

Đỗ Thu Nga
09:11 04/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

VTV đưa tin, người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 mang quốc tịch Ấn Độ, 37 tuổi. Người này là chuyên gia Ấn Độ làm việc tại VinFast. 

Theo điều tra dịch tễ, người đàn ông này nhập cảnh vào ngày 17/4. Sau đó được đưa đi cách ly tại khách sạn Cảnh Hưng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Tại đây, CDC Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4) kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2 (CDC Hải Phòng).

Đến ngày 1/5, chuyên gia này hết thời gian cách ly, đi taxi về nhà riêng tại KĐT Times City (Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng vợ và con.

Ngày 3/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Vimex làm xét nghiệm dịch vụ cho kết quả dương tính. Mẫu phẩm của bệnh nhân ngay sau đó được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm xác định lại và cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được CDC Hà Nội xét nghiệm.

lich-trinh-di-chuyen-cua-chuyen-gia-an-do-duong-tinh-o-times-city-7
Tòa nhà nơi chuyên gia Ấn Độ cùng vợ con sinh sống ở Times City

Cơ quan y tế cũng tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của vợ và con bệnh nhân để xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của hai người này vẫn bình thường.

Cơ quan y tế đang tiến hành truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến ngày 4/5, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca dương tính. Tronmg đó có 3 trường hợp ở Đông Anh liên quan đến ổ dịch Hà Nam đã được Bộ Y tế công bố. Một trường hợp đi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19 người Trung Quốc. Trường hợp còn lại là chuyên gia Ấn Độ vừa được thông báo.

Ngoài ra, CDC Hà Nội phát hiện 2 ca mắc COVID-19 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) có địa chỉ cư trú tại chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai) và 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng. Họ nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. 17 F1 của hai bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Về việc thực hiện cách ly, sáng 4/5, ông Đặng Quang Tấn - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đã có công văn khẩn gửi giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành liên quan việc cách ly tập trung.

Theo đó, các tỉnh, thành tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung với tất cả trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính). Thời gian bắt đầu thực hiện là 0h ngày 4/5, áp dụng cả khu cách ly tập trung của quân đội, dân sự quản lý.

Nguyên nhân là thời gian gần đây, Việt Nam ghi nhận một số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn có kết quả dương tính với SASR-CoV2, làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng. 

Ông Tấn đề nghị những cơ sở cách ly tập trung thực hiện quy định này cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Khoảng 1.500 cư dân ở tòa Park 10 (Khu đô thị Times City) được yêu cầu tạm thời không rời khỏi nơi cư trú kể từ 23 giờ ngày 3/5, sau khi bệnh nhân COVID-19 người Ấn Độ được phát hiện tại tầng 24 của tòa nhà này.

Riêng người dân sống cùng tầng với bệnh nhân được yêu cầu ở lại trong nhà, không rời tầng 24 để lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo phường Mai Động cho biết, vị chuyên gia này lưu trú tại phòng 12B. Việc cách ly tạm thời để phục vụ khoanh vùng, điều tra dịch tễ. Chính quyền sẽ xem xét thời gian, quy mô phong tỏa sau khi có nhận định tình dịch, cụ thể là sau khi có kết quả xét nghiệm của những người sống cùng tầng của bệnh nhân này.

Hiện CDC Hà Nội đã lấy mẫu của 41 cư dân sống ở tầng 21 để xét nghiệm, hiện đang đợi kết quả.

Lực lượng Công an đang đứng kiểm soát ỏ sảnh tòa nhà, người dân được yêu cầu đặt hàng mua nhu yếu phẩm qua Ban quản lý tòa nhà hoặc đặt hàng siêu thị bên trong tòa nhà để được phục vụ tận nơi.

Tại tòa nhà Park 12, cũng trong khu đô thị này, một DJ chơi nhạc tại quán bar Sunny, F1 của bệnh nhân COVID-19 đã được phát hiện, đưa đi cách ly. Cư dân toàn nhà đã được đề nghị tự kiểm tra lịch sử tiếp xúc, khai báo y tế trong trường hợp cần thiết.

Từ 4/5, người hoàn thành cách ly tập trung chưa được về nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận