Bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 dương tính với SARS-CoV-2 đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương học

Trưởng khoa Nội tiết (Bệnh viện Quân y 105, Sơn Tây) vừa được xác định dương tính với với SARS-CoV-2. Người này từng đến học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đỗ Thu Nga
12:47 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VTC, trưa 6/5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết. Trường hợp này trưởng khoa Nội tiết (BV Quân Y 105) sinh năm 1978, quê xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá (trú tại Hà Nội). 

Nam bác sĩ này từng đến học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Về lịch trình di chuyển, theo nguồn tin từ Vietnamnet: Nam bác sĩ đi học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hằng ngày, tối về nhà. Từ ngày 28-29/4 có đến cơ quan trực. Hiện Bệnh viện 105 đã xác định được 22 F1 và trên 200 F2. Bệnh viện đang lấy mẫu toàn bộ cán bộ, người lao động trong bệnh viện cũng như tại Viện Vệ sinh phòng dịch quân đội với trên 800 người để xét nghiệm ngay hôm nay.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), sáng cùng ngày, Sở Y tế TP Hà Nội cho biết địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong 4 trường hợp, một người ở huyện Đông Anh và 3 người ở huyện Sóc Sơn. Trong đó hai ca liên quan đến ổ dịch tại Vĩnh Phúc, hai ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

lich-trinh-di-chuyen-cua-bac-si-bv-quan-y-105-mac-covid-19
Ca dương tính mới nhất ở Hà Nội từng đến học Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Bệnh nhân thứ nhất là N.T.H., 44 tuổi, trú tại Uy Nỗ, Đông Anh, con gái đi chăm mẹ là B.N.H. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca ở huyện Sóc Sơn gồm 2 trường hợp (N.T.T., 35 tuổi và H.T.G., 1 tuổi, ở Mai Đình, Sóc Sơn) là F1 của bệnh nhân H. ở Vĩnh Phúc (làm ở cơ sở Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen), lên thăm gặp bệnh nhân H. tại Vĩnh Phúc. Một người khác là N.T.B., 61 tuổi ở Tân Long, Việt Long, Sóc Sơn, mẹ đi chăm con gái bệnh nhân L. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ở một diễn biến liên quan, trong sáng nay, cơ quan y tế cho biết tại Thái Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp khẩn bàn triển khai các giải pháp khẩn cấp ứng phó. Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 kể từ 12h ngày 6/5.

Thái Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ sáng 6/5 đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (phố Lý Bôn, TP. Thái Bình) thực hiện cách ly y tế nhằm phòng, chống, ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Ổ dịch COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lây nhiễm từ đâu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận