Ổ dịch COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lây nhiễm từ đâu?

Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế kết luận, toàn bộ ca nhiễm mới ở ổ dịch COVID-19 trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Đỗ Thu Nga
16:49 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã đưa tin, chiều 5/5, cơ quan y tế ghi nhận thêm 14 người trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-COV-2. Những người này là 2 nhân viên y tế 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện và 4 người nhà bệnh nhân. 

Trước đó, một nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Người này có địa chỉ tại quận Ba Đình (Hà Nội). Bác sĩ này được phát hiện nhiễm virus khi công tác tại nước ngoài. 

Liên quan đến chùm ca bệnh ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, qua điều tra dịch tễ, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) kết luận, toàn bộ ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây. 

Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định, một số bệnh nhân và nhân viên trong một số khoa điều trị của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-o-o-dich-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Do đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối điều tra dịch tễ, truy vết người nhiễm nCoV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và những trường hợp liên quan ngoài cộng đồng.

Cơ quan trên cần hướng dẫn, thông báo cho các cơ sở y tế về những trường hợp F1 của Bệnh viện để địa phương có liên quan tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly theo quy định. 

Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Sở Y tế Hà Nội cần phối hợp cung cấp thông tin về tình hình điều tra, truy vết cho Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) để rút kinh nghiệm cho những đơn vị khác. 

Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với khoa, phòng của Bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch ngay tại cơ sở Kim Chung của bệnh viện, bắt đầu từ 8 giờ ngày 5/5. Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức rà soát toàn bộ các quy trình phòng, chống dịch tại bệnh viện, tổ chức cách ly các khu vực, khoa phòng phát hiện các ca bệnh, bảo đảm không để xảy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện.

Hiện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn đang tiến hành xét nghiệm hơn 400 mẫu bệnh phẩm khác. Và trong chiều nay sẽ có kết quả. 

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay (5/5), Giám đốc Phạm Ngọc Thạch đã yêu cầu các đơn vị trong bệnh viện khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại hai cơ sở.

Các khoa: Khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại hai cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5-5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19. Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine COVID-19 cho nhân viên bệnh viện.

Thông báo cho Sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Diễn biến mới nhất dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận