Diễn biến mới nhất dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cơ quan y tế vừa phát hiện 14 người ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với COVID-19. Những người là 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân và 4 người nhà. 

Đỗ Thu Nga
16:10 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội). Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, qua xét nghiệm 307 mẫu tại bệnh viện, kết quả ban đầu xác định 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp dương tính này được xác định là 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và 4 người nhà bệnh nhân. Hiện còn 400 mẫu bệnh phẩm đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả trong chiều ngày 5/5. 

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà Trần Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đang điều trị trong viện để các lực lượng chức năng thành phố tiến hành truy vết. Trong chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thống nhất với lãnh đạo Bộ Y tế về việc phong tỏa bệnh viện này. 

dien-bien-moi-nhat-dich-covid-19-tai-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-9
Phát hiện 14 người ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-COV-2

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà. Đồng thời, bệnh viện sẽ tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân điều trị nội trú ở cả hai cơ sở. 

Đồng thời, toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở cả hai cơ sở sẽ thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên trong bệnh viện. Các khoa khám bệnh cần thông báo cho bệnh nhân điều trị nội trú, lịch tái khám và hướng dẫn đến các cơ sở y tế thích hợp để khám và lĩnh thuốc. 

Liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trước đó cơ quan y tế xác nhận có một bác sĩ làm việc tại viện dương tính với SARS-CoV-2. Người này được phát hiện nhiễm virus khi công tác ở nước ngoài.

Đáng nói, ca bệnh này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, F1 nằm rải rác ở nhiều quận huyện trong thành phố. Hiện nay, cơ quan y tế Hà Nội vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan. 

Chỉ trong vòng một tuần, Việt Nam ghi nhận 3 chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 tại Yên Bái, Hà Nam và mới nhất là Vĩnh Phúc khiến tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam phức tạp.

Tính từ ngày 29/4 đến 4/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 6 tỉnh, thành phố gồm Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Đà Nẵng.

Hiện cả nước đang đối mặt với 2 ổ dịch có nguồn lây khác nhau. Ổ dịch ở Hà Nam bắt đầu từ ngày 29/4 có 20 ca. Ổ dịch ở Vĩnh Phúc liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc từ hôm 2/5 có 15 ca. Một trường hợp tại Đà Nẵng chưa rõ nguồn lây.

Bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-COV-2, F1 nằm rải rác ở nhiều quận, huyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận