Bệnh nhân 4191 ở Tuyên Quang đã đi những đâu và gặp gỡ những ai?

Tuyên Quang ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên (BN 4191). Bệnh nhân này liên quan đến ổ dịch ở công ty Hosiden Bắc Giang.

Đỗ Thu Nga
09:30 17/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin tối 16/5, Sở Y tế Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên. Đó là bệnh nhân 30 tuổi, sống tại huyện Chiêm Hóa. Sáng nay (17/5), Bộ Y tế đã công bố ca bệnh, đây là bệnh nhân 4191.

Theo Sở Y tế Tuyên Quang, bệnh nhân H.T.L (SN 1991, là công nhân tại Công Ty HOSIDEN, Việt Yên, Bắc Giang). Ngày 11/5, bệnh nhân di chuyển từ Bắc Giang về xã Yên Nguyên (huyện Chiêm Hóa).

Sau khi có thông tin ca bệnh, cơ quan y tế đã vào cuộc điều tra dịch tễ và xác định lịch trình di chuyển như sau:

- 7h ngày 30/4, bệnh nhân đi xe khách Sơn Tuấn tuyến Bắc Ninh - Chiêm Hóa.

- Từ ngày 30/4 - 2/: Bệnh nhân ở tại nhà riêng và sang nhà chồng, nhà mẹ đẻ ở Chiêm Hóa.

- 15h ngày 2/5: Bệnh nhân bắt xe khách Sơn Tuấn tuyến Chiêm Hóa - Bắc Giang, có rẽ vào 1 quán nước ở Bờ Đậu (Thái Nguyên) nghỉ ngơi.

- 16h ngày 11/5: Bệnh nhân về TYT khai báo rồi về nhà bố mẹ đẻ thăm bố tại thôn Khuôn Khoai, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa.

lich-trinh-di-chuyen-chi-tiet-cua-benh-nhan-4191-o-tuyen-quang-5

- Khoảng 11 - 12h ngày 11/5: Bệnh nhân đi xe máy cùng anh trai là H.V.T.. Trong khi về nhà, có dừng lại tại 1 quán nước ở Bờ Đậu (có đeo khẩu trang).

- Từ ngày 3/5 - 11/5: Bệnh nhân đi làm tại Công ty Hosiden Việt Yên.

- Từ ngày 11/5 đến nay: Bệnh nhân ở nhà bố mẹ đẻ, tiếp xúc với nhiều người (người đến thăm bố đẻ bị ốm), khi tiếp khách có đeo khẩu trang.

- Đến 16h ngày 15/5: Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Chiêm Hóa và lấy mẫu xét nghiệm.

- Ngày 16/5: Bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang.

Cơ quan y tế tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức rà soát được 26 F1, 42 F2, và 61 F3 liên quan đến bệnh nhân H.T.L. Ngành vẫn đang tiếp tục thực hiện rà soát nhằm phát hiện sớm, lấy mẫu xét nghiệm ngay, đồng thời tổ chức khoanh vùng và cách ly kịp thời.

Hiện Tuyên Quang có 113 F1 đã được cách ly tập trung, F2,3 được cách ly theo dõi theo quy định.

Liên quan đến ổ dịch Bắc Giang, chiều 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế đã thành lập đoàn thường trực gồm các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ, truy vết, điều trị... và lực lượng lấy mẫu xét nghiệm để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã nhận được hỗ trợ của Bộ Y tế và đặc biệt của tỉnh Hải Dương 200 y bác sỹ, của tỉnh Quảng Ninh 200 y bác sĩ để tăng năng lực xét nghiệm cho Bắc Giang. 

Bên cạnh đó, trưa nay xe xét nghiệm lưu động của quân đội cũng đã về Khu công nghiệp Quang Châu.

Hà Nội cũng đã đồng ý xét nghiệm giúp Bắc Giang thực hiện khoảng 10.000 mẫu còn tồn. Hà Nội cũng cử cán bộ CDC về giúp Bắc Giang tầm soát dịch bệnh trong Khu công nghiệp.

Cảm động CSGT Bắc Giang đứng nghiêm chào đoàn xe chở bác sĩ từ Quảng Ninh chi viện chống dịch COVID-19 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận