Làm sao để sửa, cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng PC-Covid?

Phiên bản cập nhật mới PC-Covid trên iOS đã có mã QR an toàn. Người dùng có thể tự sửa và cập nhật thông tin cá nhân của mình trên ứng dụng.

Đỗ Thu Nga
10:40 12/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào chiều 7/10, Google đã duyệt đưa phiên bản 4.0.4, phiên bản mới nhất của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid lên kho ứng dụng. Trước đó vào sáng 6/10, phiên bản 4.0.4 dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS đã có mặt trên Apple Store. Để cập nhật phiên bản mới này, người sử dụng hệ điều hành iOS cần truy cập vào kho App Store, tìm PC-Covid và bấm cập nhật. 

Một thay đổi, điều chỉnh lớn của phiên bản mới 4.0.4 của app PC-Covid so với các phiên bản trước là mã QR an toàn. Cụ thể, mã QR mặc định trong bản nâng cấp sẽ chỉ quét được bởi ứng dụng PC-Covid, quét bằng các ứng dụng khác hoặc camera điện thoại sẽ chỉ thấy thông tin mã hóa, che bớt các ký tự chứa thông tin định danh người dùng. Điều này nhằm tránh nguy cơ bị lộ thông tin qua ảnh chụp mã QR.

lam-sao-de-sua-cap-nhat-thong-tin-ca-nhan-tren-ung-dung-pc-covid-0

Việc đưa vào vận hành PC-Covid được xem là cách giúp Việt Nam sớm trở lại trạng thái bình thường mới. Song có một thực tế là ứng dụng này vẫn đang trong quá trình chuyển giao, cập nhật thông tin, dữ liệu từ những nền tảng chống dịch trước đây. Do đó, không thể tránh khỏi việc một số người dùng gặp phải tình trạng thông tin chưa chính xác. 

Và để giải quyết những vấn đề trên, ứng dụng PC-Covid có một tính năng cho phép người dùng tự chỉnh sửa thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, giới tính, địa chỉ, số điện thoại... 

Vậy sửa thông tin cá nhân như thế nào? Theo hướng dẫn, người dùng có thể thực hiện điều này bằng cách mở ứng dụng PC-Covid, tìm đến “Quản lý QR”, sau đó chọn tính năng “Sửa mã QR” ở vị trí ngay phía dưới mã QR. 

lam-sao-de-sua-cap-nhat-thong-tin-ca-nhan-tren-ung-dung-pc-covid-8
Để sửa thông tin cá nhân, người dùng cần tìm đến phần "Quản lý QR" (Ảnh: Vietnamnet)

Tiếp theo, ứng dụng sẽ  trả về các trường thông tin cơ bản để người dùng chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin cá nhân của mình. Có một lưu ý là người dùng không được để trống các trường thông tin có hoa thị màu đỏ. 

lam-sao-de-sua-cap-nhat-thong-tin-ca-nhan-tren-ung-dung-pc-covid-6
Chọn vào phần "Sửa mã QR" để cập nhật, chỉnh sửa (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, người dùng chỉ cần ấn "LƯU" để xác nhận đã thay đổi thông tin này. Ứng dụng PC-Covid sẽ cập nhật lại mã QR mới ứng với các thông tin mà người dùng cập nhật. 

lam-sao-de-sua-cap-nhat-thong-tin-ca-nhan-tren-ung-dung-pc-covid-5
Người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa, cập nhật trên các trường thông tin cá nhân (Ảnh:Vietnamnet)

Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết, với những thông tin liên quan đến dữ liệu mũi tiêm mới, trong trường hợp thông tin hiển thị trên ứng dụng chưa chính xác, người dân không cần phải lo lắng. Các thông tin này đang trong quá trình xử lý và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Tính đến hết ngày 6/10, ứng dụng PC-Covid đã có gần 50,4 triệu lượt tải và hơn 25,4 triệu người dùng thường xuyên. Top 10 địa phương có tỷ lệ người dùng PC-Covid trên dân số cao hơn cả là Bình Dương, Bắc Ninh, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang và Bình Phước.

Trong thời gian tới, ứng dụng PC-Covid sẽ tiếp tục được cập nhật để thuận tiện, an toàn hơn cho người dùng, cũng như phù hợp với chiến lược phòng chống dịch. 

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Những điều cần biết về app PC-COVID

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận