Vén màn bí ẩn về "khung giờ của ma quỷ" - 3 giờ 7 phút sáng dưới góc nhìn khoa học

Trong số các bạn có ai từng bất chợt tỉnh giấc lúc 3 giờ 7 phút sáng không? Nếu có thì xin thưa, bạn đã tình cờ thức dậy đúng "khung giờ của ma quỷ".

Đỗ Thu Nga
16:59 23/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

3 giờ 7 phút sáng - "khung giờ của ma quỷ"

Người phương Tây quan niệm, khung giờ từ 3 đến 4 giờ sáng là quãng thời gian âm khí cực mạnh. Đây là khung giờ ma quỷ hoành hành. Trong đó 3 giờ 7 phút là lúc năng lượng của chúng mạnh nhất trong ngày, đó là khung giờ của quỷ.

Người phương Tây đương nhiên có những cách lý giải riêng của họ. Theo một số lời truyền miệng, Vào lúc 3 giờ 7 phút, vạn vật chìm trong im lìm, tiếng chuông nhà thờ không còn vang vọng, cha xứ thôi đọc kinh cầu nguyện và con người sẽ dễ dàng bị tấn công hơn bất cứ thời điểm nào. 

Theo một số giả thuyết khác, khoảng thời gian từ 3 giờ đến 3 giờ 15 phút là thời điểm chúa Jesus qua đời. Vì thế, Người không thể có mặt cứu các con chiên của mình. 

Có một số ý kiến khác cho rằng, đây là lúc mà những người thân đã khuất về thăm chúng ta. Vì thế, căn phòng đột ngột thay đổi nhiệt độ, cơ thể chúng ta cảm nhận được và tỉnh dậy. 

Khung-gio-cua-ma-quy-va-ly-giai-tu-khoa-hoc-8

Quan điểm thông thường hơn của người Việt và người châu Á nói chung, đó là khi cửa địa ngục mở, những linh hồn bên dưới sẽ lên trần gian. Cũng có khi, người ta coi giờ mở cửa là 21:21, và tới 3 giờ sáng, thế giới âm dương đang tách dần nhau ra.

Thậm chí có người đã nói rằng, 3 giờ sáng là thời điểm linh thiêng nhất. Bởi khung giờ này có nhiều người qua đời nhất. Điều này đã được ghi nhận là một hiện tượng thường xảy ra trong các bệnh viện, nhà tế bần, nhà dưỡng lão.

Thậm chí động vật như chó, mèo cũng có những hành động kỳ quặc hơn bình thường vào khung giờ này. Một số người cho rằng, chó đã sủa liên tục từ 3 giờ đến 4 giờ sáng. Hoặc mèo thì thường xuyên nhìn chằm chằm vào thứ gì đó và kêu gào một cách rất đáng sợ.

Bởi vậy, 3 giờ sáng dần được coi là khung giờ "âm" ở hầu hết mọi đất nước. Nhiều phù thủy, pháp sư ngày xưa đã dùng khung giờ này để hoạt động, hiến tế hay thực hiện nghi thức hắc ám.

"Khung giờ của ma quỷ" dưới góc nhìn khoa học

3 giờ 7 phút sáng là khung giờ mang nhiều bí ẩn và giới khoa học cũng bị thu hút bởi nó. Tính đến nay đã có lý giải khoa học về việc con người hay tỉnh dậy vào thời điểm "âm khí cực mạnh" này.

Theo lịch y học của Trung Quốc, nội tạng của con người hoạt động trong 24 giờ với những thời điểm mà bộ phận này công suất hơn bộ phận kia. Vào khoảng 1-3 giờ sáng là lúc mà phổi hoạt động mạnh. Nếu cảm thấy có vấn đề, nó sẽ đánh thức bạn dậy.

Khung-gio-cua-ma-quy-va-ly-giai-tu-khoa-hoc-0

Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào chu kỳ sinh học của mỗi cơ thể. Có nghiên cứu cho rằng, đó là khung thời điểm mà con người chuyển từ giấc ngủ sâu tới giấc ngủ nhẹ. Và vì não bộ hoạt động nhiều hơn trong giấc ngủ nhẹ, chúng ta dễ bị đánh thức hơn.

Có rất nhiều người đã gặp tình trạng thức dậy và không ngủ được lại vào lúc 3-4 giờ sáng. Thực chất, nếu điều này kéo dài, chúng ta cần sự hỗ trợ từ y tế và các bác sĩ.

Theo lý giải khoa học, việc thức dậy lúc 3 giờ sáng không hoàn toàn đáng sợ, rùng rợn như chúng ta tưởng tượng. Tuy nhiên, vẫn nhiều người quan điểm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" hoặc là "còn thở là còn kiêng" nên vẫn e dè 3 giờ  7 phút.

3 giờ 7 phút - nguồn cảm hứng cho các serie phim kinh dị

Từ những lời kể, những câu chuyện, những truyền thuyết đã tạo cảm hứng và cơ sở cho các đạo diễn nhào nặn nên các bộ phim kinh dị hấp dẫn tột độ. Chúng ta có thể thấy trong serie phim “Conjuring” hay “The Exorcism Of Emily Rose”, gọi hồn chỉ có thể diễn ra vào thời điểm giờ ma quỷ mà thôi.

Khung-gio-cua-ma-quy-va-ly-giai-tu-khoa-hoc-6

Thậm chí để có một cái nhìn chân thực hơn về thế giới tâm linh kỳ bí, các nhà làm phim của VICE còn kết hợp cùng với nhà sản xuất phim của “Conjuring” cho ra mắt bộ phim tài liệu “Bí ẩn 03 giờ 07 phút sáng” được tiến hành trên người thật vật thật cực kỳ hấp dẫn.

Điều đó càng làm cho con người thêm tin và ám ảnh với con số 03:07 hơn. Nếu bạn đã từng được trải nghiệm cảm giác rợn tóc gáy vào thời điểm khung giờ của quỷ đó, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm: Giải mã lý do người Việt kiêng thắp hương số chẵn trên bàn thờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận