Khát khao cống hiến cho Tổ quốc, cặp sinh đôi cùng viết đơn xin nhập ngũ

Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng Chí Bảo và Xuân Bắc vẫn quyết tâm nhập ngũ để được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

Đỗ Thu Nga
15:00 24/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày này, trong căn nhà nhỏ cấp 4 đã xuống cấp, nằm lưng chừng đồi của gia đình ông Quách Văn Tài (xóm Đồi 1, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình) lúc nào cũng rộn rã tiếng cười.

Biết tin cả 2 anh em sinh đôi là Quách Chí Bảo và Quách Xuân Bắc (SN 2005) cùng đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để lên đường nhập ngũ năm 2024, bà con làng xóm, họ hàng ai cũng phấn khởi. Sau giờ làm ruộng, mọi người lại nườm nượp kéo nhau đến động viên 2 chàng trai trẻ "chân cứng, đá mềm" trước lúc lên đường tòng quân.

Dáng người nhỏ nhắn, hiền lành nhưng đôi tay thoăn thoắt giúp mẹ công việc đồng áng, cả 2 anh em đều cố gắng giúp mẹ được nhiều việc nhất có thể để yên tâm khoác lên màu áo lính đến đơn vị huấn luyện.

khat-khao-cong-hien-cho-to-quoc-cap-sinh-doi-viet-don-xin-nhap-ngu
Người dân và chính quyền địa phương đến thăm và động viên gia đình Chí Bảo và Xuân Bắc

Nói về lý do cả 2 anh em cùng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, Chí Bảo chia sẻ: "Sau khi có kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự, chúng em được cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Kim Bôi thông báo 2 anh em đều đủ điều kiện nhập ngũ. Nhưng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, một trong hai người sẽ được tạm hoãn nhập ngũ".

Thế nhưng, cả hai anh em lại bàn bạc và quyết định cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này.

"Chúng em không nghĩ được nhiều, chỉ biết rằng đã là thanh niên, đến tuổi thì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đó là trách nhiệm của một công dân. Cả 2 anh em đều tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp chúng em trưởng thành hơn", Xuân Bắc nói.

Nhìn thấy 2 con chững chạc trong bộ quân phục còn thơm mùi vải, ông Quách Văn Tài (bố của 2 tân binh) không giấu nổi vui mừng.

"Chỉ còn vài ngày nữa là các con lên đường nhập ngũ, tấm lòng làm cha làm mẹ cảm xúc cũng khó tả lắm. Tôi chỉ biết động viên 2 con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi hy vọng, các con sẽ trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ", ông Tài xúc động nói.

khat-khao-cong-hien-cho-to-quoc-cap-sinh-doi-viet-don-xin-nhap-ngu-6
Gia đình khó khăn nhưng hai anh em vẫn quyết định nhập ngũ

Ông Bùi Văn Hanh, Trưởng xóm Đồi 1, cho biết, gia đình Chí Bảo và Xuân Bắc thuộc diện hộ nghèo, có bố và bà nội thường xuyên đau ốm. Mẹ của 2 em là lao động chính trong gia đình, tần tảo đi phụ hồ để nuôi con ăn học. Bảo và Bắc đều ngoan ngoãn, tranh thủ sau giờ học giúp đỡ mẹ việc đồng áng, gia đình.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự xã Kim Bôi, Bảo và Bắc là trường hợp đầu tiên của địa phương khi cả 2 anh em sinh đôi cùng viết đơn lên đường nhập ngũ. Đợt tuyển quân này, xã Kim Bôi có 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, 4 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

(Theo giaoducthoidai.vn)

Xem thêm: Tự hào gia đình có 3 anh em trai cùng xung phong lên đường nhập ngũ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận