Khách sạn Sheraton vừa bị phong tỏa vì có ca nghi mắc COVID-19 ở đâu TP Hồ Chí Minh?

Sau khi phát hiện 1 phụ bếp tại khách sạn Sheraton nghi mắc COVID-19, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn. Vậy khách sạn này nằm ở đâu tại TP Hồ Chí Minh?

Đỗ Thu Nga
09:28 27/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin từ Zing, sáng 27/5, bác sĩ Đỗ Thị Tân - Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết đã nhận được thông tin về 1 trường hợp nghi mắc COVID-19. Người này đang làm việc ở khách sạn 5 sao Sheraton.

Trường hợp này làm phụ bếp trong khách sạn Sheraton, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ việc tại khách sạn từ ngày 22/5. Đến ngày 26/5 thì đi làm lại và có triệu chứng ho, sốt. Sau đó di chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám và được xác định nghi nhiễm.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan y tế xác định được 118 người trong khu bếp có liên quan đế ca nghi nhiễm. Số người tiếp xúc gần là 12. Trung tâm y tế quận 1 đã chuyển 12 trường hợp này về nơi cư trú để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

khach-san-sheraton-co-ca-nghi-mac-covid-19-o-dau-tp-ho-chi-minh-0
Phụ bếp nghi mắc COVID-19 đã tới khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Bác sĩ Tân đánh giá, người này chỉ đứng phụ bếp, không bưng be nên nguy cơ tiếp xúc không nhiều. Nhóm nhà bếp cũng chỉ làm việc theo ca, không tiếp xúc với hành khác. Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa khách sạn Sheraton tạm thời. Người trong khách sạn được thông báo ở yên tại chỗ, không ra ngoài. Sáng nay, cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm cho những người trong khách sạn, trích xuất camera để tìm người tiếp xúc với phụ bếp.

Khách sạn Sheraton vừa bị phong tỏa tạm thời nằm ở đâu TP Hồ Chí Minh? Được biết, khách sạn 5 sao này tọa lạc tại số 88 Đồng Khởi, quận 1. Khách sạn này nằm gần các trung tâm mua sắm, địa điểm du lịch ở TP Hồ CHí Minh như: Bưu điện trung tâm, Dinh thống nhất, Ủy ban nhân dân thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, trung tâm mua sắm Vincom...

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, Sheraton đã đạt được nhiều giải thưởng khác nhau. Hiện nay khách sạn gồm có: 367 phòng tại tòa nhà “Main Tower”; 118 phòng tại tòa nhà “Grand Tower”; 17 phòng họp, hội nghị; Nhà hàng Li Bai; Nhà hàng Signature, tầng 23; Nightspot và Wine Bar, tầng 23; Nhà hàng Saigon Café; Aqua Day Spa; Mojo đường Đồng Khởi; Phòng tập thể dục; The Lounge tại tiền sảnh khách sạn...

Đây là 1 trong những khách sạn chuyên tổ chức các tiệc cưới sang trọng. Với hệ thống 18 phòng hội nghị và yến tiệc có sức chứa lên tới hơn 1,000 khách mời có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng.

khach-san-sheraton-co-ca-nghi-mac-covid-19-o-dau-tp-ho-chi-minh-6
Khách sạn Sheraton nằm ở quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và ghi nhận ca nghi mắc, khách sạn đã bị phong tỏa tạm thời, mọi hoạt động bị tạm dừng. Khách hàng đang lưu trú tại khách sạn cũng thực hiện việc ở nguyên một chỗ để nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến chùm bệnh mới tại TP Hồ Chí Minh, sáng nay HCDC cho biết đã phát hiện 13  trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Các trường hợp này liên quan đến nhóm sinh hoạt giáo phái ở Gò Vấp. Ba người trong số này có kết quả xét nghiệm khẳng định đương tính với COVID-19.

Chùm bệnh này được phát hiện vào ngày 26/5, khi 3 người trong nhóm 1 ở huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12) có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Họ được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các Trung tâm Y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Nơi ở và làm việc của họ đã được xử lý theo quy định chống dịch.

Theo cơ quan chức năng, 27 người trong nhóm sinh hoạt tôn giáo đã được chuyển cách ly tập trung. Họ ở 7 quận, huyện.

Xem thêm: TP Hồ Chí Minh ghi nhận chuỗi COVID-19 mới tại một giáo phái ở quận Gò Vấp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận