Cuộc sống của hotgirl ống nghiệm Lan Thy giờ ra sao?

Sau 5 năm du học tại Nhật Bản, "hotgirl ống nghiệm" Lan Thy đã trở về Việt Nam, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và từ chối chia sẻ về công việc của mình.

Đỗ Thu Nga
15:10 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hotgirl ống nghiệm Lan Thy là ai?

Hotgirl ống nghiệm Lan Thy tên đầy đủ là Phạm Tường Lan Thy, sinh ngày 30/4/1998 tại TP Hồ Chí Minh. Lan Thy là 1 trong 3 cô bé được thụ tinh bằng ống nghiệm đầu tiên tại Việt Nam. Lan Thy ra đời trong sự vui mừng của gia đình và xã hội. 

Vì được sinh theo cách đặc biệt nên ngay từ bé các thông tin về Lan Thy cũng đặc biệt được truyền thông quan tâm. Trong quá trình trưởng thành, Lan Thy không ít lần bị bạn bè trêu đùa, thậm chí còn gọi là người dị nhân.

Lan Thy từng chia sẻ: "Mình không buồn mà luôn tự hào - tự hào về bố mẹ, về cách mình được sinh ra. Quan trọng là cách mình công nhận bản thân và gọi bản thân thế nào".

Được sinh ra theo một cách đặc biệt và được giáo dục ở môi trường tốt nên Lan Thy đã vượt qua mọi ánh mắt tò mò của người đời để lớn lên một cách khỏe mạnh, xinh đẹp và giỏi giang. 

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-9
Lan Thy là 1 trong 3 cô bé được sinh ra từ ống nghiệm

Theo tờ Saostar, Lan Thy luôn nỗ lực học tập để chứng minh khả năng bản thân. Sau ngần ấy năm, Lan Thy đã trở thành cái tên nổi bật trên cộng đồng mạng với vẻ ngoài xinh xắn, giỏi giang, đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tầm cỡ quốc gia về âm nhạc, học thuật, nghiên cứu khoa học. 

Không chỉ có thành tích học tập tốt, Lan Thy còn biết chơi nhiều loại dụng cụ như Piano, organ, guitar, violon, saxophone, trumpet…Trong đó piano và organ là hai loại nhạc cụ có thể chơi thành thạo nhất.

Trong cuộc sống, Lan Thy thần tượng Nick Vujicic bởi nghị lực cũng như cách suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Cô nàng từng tâm sự: "Để trở thành một bác sĩ giỏi trước hết phải có lương tâm. Bản thân có thể không làm tất  cả mọi người hài lòng nhưng hãy sống thật với chính mình để không phải hối tiếc".

Hotgirl ống nghiệm Lan Thy và Đường lên đỉnh Olympia

Tên tuổi và hình ảnh của Lan Thy bắt đầu nổi như cồn trên mạng xã hội kể từ khi tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Theo đó, khi là học sinh lớp 12 chuyên Văn (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh), Lan Thy đăng ký tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Cô nàng gây ấn tượng với nụ cười dịu dàng, duyên dáng. 

Cụ thể, chiều 2/3/2016, trang fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia bất ngờ hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tải một nữ thí sinh xinh đẹp kèm theo chú thích gợi sự tò mò "Đây là thí sinh nữ đang gây náo loạn tại trường quay S14 lúc này. Đố các bạn biết vì sao vậy?". Nhờ bức ảnh này, lượng tương tác trên fanpage của chương trình nhanh chóng tăng vọt. Sau nửa ngày đăng tải đã có hơn 17.000 lượt thích khoảnh khắc của cô gái tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia. Cô nàng đó chính là Phạm Tường Lan Thy.

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-0
Lan Thy nổi như cồn sau khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia

Khi ấy, anh Xuân Tài - bố của Lan Thy cho biết, sự có mặt của cô bé trên cuộc đời này giống như một phép màu với bố mẹ sau 10 năm chạy chữa khắp nơi vì không thể sinh tự nhiên được. Bố Lan Thy còn tiết lộ, con gái càng lớn càng năng động, mạnh mẽ vì không muốn bị người khác xem thường.

Suốt 11 năm, Lan Thy đều là học sinh giỏi, năm 10 thi đậu vào lớp chuyên Văn nhưng do ước mơ làm bác sĩ nên cô đã chuyển sang học lớp thường và tập trung ôn khối B. Nữ sinh này cùng với một người bạn đã nghiên cứu thành công Thiết bị tự động phát hiện đột quỵ ở người và đạt giải trong một cuộc thi.

Vào năm 18 tuổi, Lan Thy sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: Giải nhất thành phố cuộc thi nghiên cứu dành cho học sinh THPT; Giải 3 quốc gia cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT; Giải triển vọng cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ; Giải ban nhạc sử dụng nhạc điện tử hay nhất tại cuộc thi Chú Ve Con 2015; Đại biểu chính thức Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội…

Phạm Tường Lan Thy còn là một gương mặt mẫu teen được yêu thích, lọt Top 20 Miss áo dài nữ sinh Việt Nam 2015.

Tháng 8/2016, Lan Thy lên đường du học Nhật Bản sau khi nhận được suất học bổng toàn phần 4 năm, trị giá 280 triệu đồng. Từ thời điểm đó cho đến tháng cuối tháng 2/2019, Lan Thy rất ít khi xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân cũng thưa thớt dần.

Hotgirl ống nghiệm bị tố ăn cắp ý tưởng

Cách đây 5 năm, trên nhiều diễn đàn mạng lan truyền bài viết có nội dung "sự thật về Lan Thy" khiến nhiều người bàng hoàng. Đã qua từng ấy năm nhưng câu chuyện của Lan Thy vẫn chưa hề nguội. Cứ "đến hẹn lại lại lên", cư dân mạng lại lục lại câu chuyện đó và réo tên Lan Thy. 

Theo thông tin trên mạng xã hội, Lan Thy ăn cắp ý tưởng của một bạn nam có tên Gia Khôi, người cùng Thy làm công trình nghiên cứu về máy phát hiện đột quỵ. Sau đó, Lan Thi đã đoạt giải thưởng cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh với đề tài này.

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-8
Lan Thy bị tố "ăn cắp chất xám" của bạn

Sau đó vì quá sốc mà Gia Khôi đã lên cơn đột quỵ và qua đời. Chưa dừng lại, Lan Thy còn bị "tố" dùng phao khi tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn sử. 

Mặc dù bị tin đồn bủa vây nhưng "hot girl ống nghiệm" vẫn chọn cách im lặng suốt nhiều năm để tập trung học tập. Điều này khiến mọi người càng đồn đoán nhiều hơn và liên tục réo tên cô.

Cuối cùng vào ngày 28/2/2019, Lan Thy quyết định lên tiếng về tất cả những cáo buộc trên mạng xã hội đối với mình. Cô nàng cho biết, mọi việc đã đi quá xa và tất cả chỉ dừng lại khi cô lên tiếng. Khi đó, Lan Thy đăng bài viết trần tình bằng tài khoản phụ vì tài khoản chính đã tạm bị khóa.

Trong bài viết, Lan Thy đã chia sẻ lý do cô im lặng và cho biết đã từng chứng minh cho mình khi sự việc vẫn còn đang trong quy mô nội bộ chứ không hề hoàn toàn im lặng. Thế nhưng sau đó sự việc không dừng lại mà còn lan nhanh hơn, ảnh hưởng đến nhiều người.

Lan Thy cũng giãi bày về những tai tiếng khác như gian lận trong kì thi HSG,… Quan trọng nhất, Lan Thy khẳng định không ăn cắp ý tưởng của bạn đã cùng mình thực hiện dự án cho vòng thi nghiên cứu khoa học cấp trường, kèm theo đó là những đoạn đối thoại chứng minh dòng trạng thái ẩn ý "Cái khoảnh khắc mà mọi thành quả công lao của bạn bị người khác copy và đem bán” của Gia Khôi đăng tải trước khi qua đời hoàn toàn không phải đề cập về Lan Thy như nhiều người đồn đoán.

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-4
Mãi đến năm 2019 cô nàng mới lên tiếng về lùm xùm này

Cuối cùng, cô nàng viết: "Trải qua 3 năm, mình nghĩ im lặng để mọi chuyện tự lắng xuống, như thế cũng là tôn trọng người đã mất. Nhưng sự việc đi ngày càng xa khiến ảnh hưởng đến cuộc cuộc sống của mình, ảnh hưởng đến cả gia đình, bạn bè xung quanh và thậm chí là đến Khôi, gia đình Khôi.

Các bạn tấn công mình, gia đình và những người xung quanh mình một cách không ngừng nghỉ SUỐT 3 NĂM trời. Vậy, đã có bao giờ các bạn suy nghĩ kĩ về hành động và những tố cáo của bản thân đưa ra? Có bạn có bao giờ tìm hiểu sự việc với những chứng cứ hợp lý? Suốt 3 năm, mọi việc đều đến từ những tố cáo không có lý lẽ và những lập luận VÔ CĂN CỨ. Mình hy vọng sau lần này, nếu ai thật sự quan tâm mình hay Khôi, mong các bạn hãy suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ trước khi buông thêm 1 lời nào nữa”.

Hotgirl ống nghiệm Lan Thy của năm 2021

Lan Thy sang Nhật du học theo gói học bổng toàn phần trị giá 280 triệu cho 4 năm theo học khối ngành Kinh tế. Tháng đầu tiên ở Nhật, mỗi tuần Lan Thy đều sắp xếp thời gian đến một địa điểm mới, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực. Đồng thời làm quen với bạn bè mới.

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-6
Hình ảnh Lan Thy ở Nhật Bản

Lan Thy chia sẻ với Vietnamnet, 4 năm du học ở Nhật Bản giúp bản thân có góc nhìn đa chiều về mọi sự việc. Bên cạnh đó, việc du học khiến Thy trở nên độc lập, chủ động từ việc học hành, chi tiêu đến mọi khía cạnh trong cuộc sống.

“Tôi phải tự quản lý cuộc sống cũng như chi tiêu của bản thân. Tôi tự tin hơn vì có những mục tiêu rõ ràng. Mỗi ngày thức dậy, tôi đều biết mình phải làm gì và cố gắng theo đuổi cái gì ”, Lan Thy chia sẻ.

Sau 4 năm du học, Lan Thy nhận được nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản song cô nàng vẫn quyết định trở về nước để được gần gia đình. Lan Thy hiện tại đã trưởng thành, điềm tĩnh, biết nghĩa cho gia đình và những người xung quanh. 

hotgirl-ong-nghiem-lan-thy-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-1
Hiện Lan Thy đã trở về Việt Nam

Hiện tại, "hotgirl ống nghiệm Lan Thy đang sống và làm việc tại TP Chí Minh. Cô từ chối về công việc và chia sẻ, mục tiêu của mình là tận hưởng khoảnh khắc, yêu hết mình, sống hết mình, suy nghĩ tích cực. 

Xem thêm: Khánh Vy - Hotgirl 7 thứ tiếng chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm để mua nhà, mua xe ở tuổi 20 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận