Chàng TikToker Tây Ban Nha tốt nghiệp thủ khoa HV Ngoại giao và tình yêu đặc biệt với Việt Nam

Với 20 năm sống ở Việt Nam, Rufino Aybar Carmona giờ đây chẳng khác nào một người dân bản xứ thực thụ. Chàng trai gốc Tây Ban Nha nói tiếng Việt rất chuẩn, hiểu văn hóa của người Việt và đặc biệt vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành Luật quốc tế của HV Ngoại giao.

Đỗ Thu Nga
14:30 17/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 11/12, Rufino Aybar Carmona vui mừng chia sẻ hình ảnh nhận giấy khen tốt nghiệp thủ khoa ngành Luật quốc tế do Giám đốc Học viện Ngoại giao trao tặng lên mạng xã hội. Theo đó, chàng trai gốc Tây Ban Nha tốt nghiệp loại xuất sắc, với GPA đạt 3.72/4.0. Thành tích học tập của cậu khiến rất nhiều cư dân mạng trầm trồ ngưỡng mộ.

Rufino Aybar Carmona cho biết, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên không thể mời người thân, bạn bè đến dự buổi lễ tốt nghiệp được. Và Rufino Aybar Carmona muốn tạo điều bất ngờ cho bố nên đã bí mật nhận bằng và chia sẻ niềm vui với bố thông qua cuộc gọi video call. 

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai-7
Rufino Aybar Carmona khoe ảnh tốt nghiệp loại xuất sắc

Nhận được tin con trai tốt nghiệp loại xuất sắc, ông Rufino Aybar Fernandez vô cùng xúc động. Rufino cho biết, đây là lần hiếm hoi bố khóc sau 20 năm sinh sống tại Việt Nam.

Nhân duyên với Việt Nam của chàng trai Tây

Thời gian trước, bên cạnh việc học tập tại Học viện Ngoại giao, Rufino còn được biết đến là một hot TikTok với 2,4 triệu người theo dõi. Vì sở hữu chiều cao đến 1,95m mà Rufino được mọi người gọi với cái tên "Tây cột điện".

Trên nền tảng TikTok, Rufino còn nổi tiếng là anh chàng Tây "nghiện" Việt Nam. Rufino đã làm rất nhiều video thể hiện tình yêu đặc biệt với Việt Nam. 

Thế nhưng, trước khi gắn bó với Việt Nam, Rufino từng có thời gian sinh sống ở quê nhà - đất nước Tây Ban Nha. Nói về cơ duyên đến với Việt Nam của gia đình Rufino, VnExpress chia sẻ: 

Vào năm 2003, ba bố con Rufino đến Việt Nam du lịch 1 tháng sau biến cố gia đình. Vì yêu mến Việt Nam và quý trọng tình cảm của con người nơi đây nên chị em Rufino muốn ở lại lâu dài. 

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai-5
Rufino chụp ảnh cùng bố và chị gái An Tây

Ngày đó, bố của Rufino có công việc kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất giày dép ở các nước châu Á, xuất khẩu sang Tây Ban Nha. Ông cùng các con chuyển tới một đất nước mới, mong chúng được hạnh phúc. 

Đến Việt Nam năm 4 tuổi, Rufino và chị gái bắt đầu học tiếng Việt tại một trường công lập ở Hà Nội. Chàng trai này cho biết, bố muốn các con sống ở Việt Nam thì phải học trong môi trường của người Việt. Ông thích cách giao dục ở các trường học Việt Nam. Cách giáo dục này giúp học sinh quy củ, nề nếp. Rufino học Tiểu học Hoàng Diệu, THCS Chu Văn An và THPT Phan Đình Phùng.

Những ngày đầu mới sang Việt Nam, việc giao tiếp với chị em Rufino là khá khó khăn. Thế nhưng cả hai yêu mến đất nước và con người nơi đây nên đều chủ động tự học, bắt chuyện với mọi người. Sau 6 tháng, hai chị em có thể giao tiếp bằng tiếng Việt, thậm chí còn trở thành phiên dịch cho bố.

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai-4
Chàng trai Tây từng là học sinh trường THPT Phan Đình Phùng

Được biết, gia đình Rufino làm kinh doanh nên có mối quan hệ gần gũi với các đại sứ, thường xuyên được mời tham gia các sự kiện. Từ năm 6, 7 tuổi, Rufino đã theo bố đến gặp đại sứ các nước, nghe họ kể chuyện ngoại giao.

Và chính những câu chuyện thú vị đấy đã truyền cảm hứng cho Rufino, giúp anh mở mang hiểu biến và có hứng thú với lĩnh vực ngoại giao.

Ngành luật như một công cụ bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới

Trong những lần tiếp xúc với các vị đại sứ, Rufino biết được có không ít người xuất thân từ ngành Luật. Và sau khi học xong chương trình phổ thông, chàng trai gốc Tây Ban Nha đã quyết định chọn ngành Luật quốc tế của Học viện Ngoại giao.

"Em tìm hiểu ngành Luật quốc tế và thấy kiến thức của ngành này như một công cụ để bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới. Dù làm bất cứ công việc gì đều có khía cạnh pháp lý nên nếu có kiến thức về luật chắc chắn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều", Rufino nói.

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai-0
Rufino nhận giải thưởng Đội xuất sắc nhất cuộc thi Phiên tòa giả định Luật nhân đạo quốc tế

Năm nhất Đại học, Rufino đạt mục tiêu đứng TOP đầu trong lớp để bố vui lòng. Sang năm thứ 3, Rufino nhận thấy điểm số khả quan nên cố gắng học tập để tốt nghiệp loại ưu. Để hoàn thành mục tiêu của mình, Rufino đặt ra kế hoạch dài hạn rồi lại chia nhỏ thành các kế hoạch ngắn hạn. 

"Muốn thực hiện được kế hoạch học tập đề ra, cần phải có kỷ luật. Điều này em học được từ bố và trau dồi hàng ngày", Rufino chia sẻ.

Trong quá trình theo học tại Học viện Ngoại giao, Rufino cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi liên quan đến chuyên ngành để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm. Trước khi tốt nghiệp Rufino là Á quân vòng quốc gia cuộc thi Diễn án Trọng tài Đầu tư quốc tế 2021 và là thí sinh biện hộ xuất sắc trong trận chung kết.

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai
Chàng trai tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, cuộc thi học thuật và giành nhiều thành tích đáng nể tại trường Học viện Ngoại giao

Cũng theo chia sẻ từ VnExpress, trước đó, chàng trai gốc Tây Ban Nha còn là huấn luyện viên đội thi Vô địch vòng quốc gia cuộc thi Diễn án Luật Nhân đạo quốc tế 2020. Chàng trai này cũng từ vô địch vòng quốc gia cuộc thi này vào năm 2019 và là thành viên đội tuyển Việt Nam tham gia kỳ thi diễn án Luật sở hữu trí tuệ cấp khu vực tổ chức tại Singapore tháng 3 cùng năm.

Không những học giỏi, Rufino còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Anh góp mặt trong nhiều dự án của Liên Hợp Quốc, tình nguyện viên tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Rufino chọn hướng đi nào cho tương lai?

Tính đến thời điểm hiện tại, Rufino đã tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và nói như các sinh viên Việt Nam là chuẩn bị "bước vào đời thôi". Khi nhắc đến câu chuyện nghề nghiệp trong thời gian tới, Rufino cho biết, đang cân nhắc giữa hai con đường: Nghệ thuật và luật.

Rufino cũng có ước mơ được trở thành diễn viên, người dẫn chương trình. Nhưng bản thân vốn là người kiên định và kỷ luật, với quyết định lớn của cuộc đời, Rufino chưa muốn vội vàng.

Hiện tại, bên cạnh việc tìm kiếm định hướng nghề nghiệp tương lai, Rufino tranh thủ phát triển kênh TikTok, kênh YouTube của mình. Đồng thời dành thời gian để tham gia khóa đào tạo làm MC, diễn viên và vẫn tìm kiếm cơ hội thực tập ở các hãng luật hoặc tổ chức quốc tế.

"Nhìn lại bốn năm, em không có điều gì phải hối tiếc vì đã sống trọn vẹn từng năm. Đó là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời em", Rufino chia sẻ.

Hot-TikToker-Rufino-Aybar-Carmona-la-ai-6

Đánh giá về cậu học trò Tây của mình, Thạc sĩ Ngô Thị Trang, nguyên giảng viên khoa Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao - chủ nhiệm lớp Luật quốc tế 44C cho biết: Rufino thông minh, chăm chỉ, lễ phép, vui tính, đặc biệt có tình yêu lớn với Việt Nam. Rufino đã gặp cô và chia sẻ tình yêu với Việt Nam, muốn có quốc tịch Việt Nam.

"Rufino mong một ngày được trở thành Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha để làm cầu nối đưa hai quê hương gần nhau hơn nữa. Đó là ước mơ thật đẹp của một sinh viên 18 tuổi mang quốc tịch nước ngoài", cô Trang, hiện công tác tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, kể.

Cũng theo cô Trang, cô không ngạc nhiên khi Rufino trở thành thủ khoa ngành Luật quốc tế. Cô hy vọng cậu học trò này sẽ trở thành tấm gương, nguồn cảm hứng để các bạn khác cố gắng, rèn luyện. 

"Sau 4 năm, Rufino đã trưởng thành và giỏi hơn rất nhiều. Tôi tin với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, dù lựa chọn làm việc ở bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào, Rufino cũng sẽ là cá nhân nổi bật, xuất sắc và thực hiện được ước mơ của mình", cô Trang cho hay.

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Thủ khoa 21 tuổi được đặc cách học tiến sĩ: "Thay vì đi mua sắm hay cà phê, em thích làm việc có ích cho cộng đồng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận