Học sinh, sinh viên được nghỉ mấy ngày 30/4 và 1/5 năm 2022?

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chính vì thế nhiều phụ huynh thắc mắc, học sinh, sinh viên được nghỉ mấy ngày?

Đỗ Thu Nga
10:33 23/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Lịch Vạn niên, năm nay, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 trùng với thứ Bảy và Chủ Nhật là hai ngày nghỉ hàng tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ Hai và thứ Ba của tuần kế tiếp. Như vậy, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày từ 30/4 đến 3/5/2022.

Vậy học sinh và sinh viên được nghỉ mấy ngày? Theo đúng như lịch trên thì học sinh và sinh viên được nghỉ 4 ngày dịp 30/4 và 1-3/5. Nếu học sinh, sinh viên các trường chỉ được nghỉ cố định Chủ nhật hàng tuần thì lịch nghỉ sẽ là 3 ngày, từ ngày 30/4 đến hết ngày 2/5/2021.

Hoc-sinh-sinh-vien-duoc-nghi-may-ngay-30-4-va-1-5-nam-2022-u

Trước đó, vào đầu tháng 4/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo chi tiết lịch nghỉ lễ đối với học sinh, giáo viên Thủ đô trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và các ngày lễ 30/4, 1/5.

Theo đó, lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị, trường học thực hiện nghỉ bù 2 ngày gồm mùng 2 và 3/5 do ngày 30/4 và 1/5 rơi đúng vào thứ Bảy và Chủ Nhật. Như vậy, trong đợt nghỉ lễ này, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các đơn vị, nhà trường trên địa bàn thành phố của 4 ngày nghỉ, tính cả 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Cùng với đó, Hà Nội yêu cầu các đơn vị cơ sở treo cờ Tổ quốc tại cơ quan, đơn vị, trường học theo quy định.Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, duy trì công tác ứng trực sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ.

Hoc-sinh-sinh-vien-duoc-nghi-may-ngay-30-4-va-1-5-nam-2022-6

Trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc trực, bảo vệ cơ quan, trường học, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ; tuyên truyền, giáo dục học sinh về nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Học sinh không được tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép đồng thời thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Sau nghỉ lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường ổn định ngay nề nếp, đảm bảo các hoạt động dạy và học theo đúng hướng dẫn.

Giải phóng miền Nam 30/4/1975 có ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử cách mạng của dân tộc ta. Ngày đại thắng mùa xuân năm 1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến xâm lược và ách thống trị của đến quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.

“Năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV tháng 12/1976 đánh giá.

Xem thêm: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận