Hoan hô hành động cương quyết bảo vệ chủ quyền Việt Nam

Cơ thủ Trần Quyết Chiến quyết định bỏ giải đấu billiards tại Trung Quốc để phản đối quyết liệt việc BTC vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
10:41 26/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơ thủ Trần Quyết Chiến được mời tham dự sự kiện thi đấu giao hữu do Liên đoàn Billiards and Snooker Trung Quốc (CBSA) tổ chức tại Thượng Hải. Giải đấu này nhằm quảng bá, phát triển nội dung carom 3 băng tại Trung Quốc. 

Bên cạnh việc mời cơ thủ Trần Quyết Chiến, BTC đã mời Dick Jaspers (Hà Lan), Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), và Cho Myung-woo (Hàn Quốc). Đây cũng là những cơ thủ hàng đầu thế giới ở nội dung carom 3 băng.

hoan-ho-hanh-dong-cuong-quyet-bao-ve-chu-quyen-viet-nam-3
Cơ thủ Trần Quyết Chiến

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu đầu tiên (23/9), trận đấu giữa cơ thủ Quyết Chiến và Dick Jaspers đã bị lồng ghép hình ảnh "đường lưỡi bò" trên sóng truyền hình. Ngay khi nắm thông tin và trao đổi qua điện thoại với HLV Nguyễn Việt Hòa, Quyết Chiến đã bỏ giải, trở về Việt Nam ngay.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến rời giải mà không thông báo lý do cụ thể cho ban tổ chức. Qua đó thể hiện thái độ cứng rắn với hành vi quảng bá hình ảnh vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam từ phía Trung Quốc. 

Bất ngờ với việc Trần Quyết Chiến và người đại diện quay về nước, không tham gia phần còn lại của chương trình mà không thông báo lý do, Chủ tịch Hiệp hội Billiards thế giới (UMB - Union Mondiale de Billard) Farouk Barki đã tìm hiểu sự việc và mong muốn phía Việt Nam đưa ra một lý do "nhẹ nhàng" để giải thích với ban tổ chức cũng như người hâm mộ. 

hoan-ho-hanh-dong-cuong-quyet-bao-ve-chu-quyen-viet-nam-6
Logo của CBSA xuất hiện nhiều lần trong phần livestream trận đấu của Trần Quyết Chiến

 Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến, HLV Nguyễn Việt Hòa đều không chấp nhận "nói tránh, giảm nhẹ" bản chất sự việc khi phía đơn vị tổ chức chủ trương sử dụng hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Theo Người lao động, HLV Nguyễn Việt Hòa cho biết đã báo cáo sự việc với Liên đoàn Billards & Snooker Việt Nam và trong ngày 25/9, liên đoàn sẽ có văn bản chính thức yêu cầu CBSA giải thích sự việc. 

Theo Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Nam Nhân – Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM cho biết: "Trần Quyết Chiến đi thi đấu giải này, theo quyết định của Sở VH-TT TP.HCM. Do đó, sau khi sự việc xảy ra, sở sẽ có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về toàn bộ sự việc và nói rõ lý do Trần Quyết Chiến không tiếp tục thi đấu. Khi cử HLV, VĐV tham dự các giải đấu quốc tế ở các nước, chúng tôi luôn căn dặn, nhắc nhở rất kỹ là các HLV, VĐV, cán bộ phải lưu ý, quan sát mọi thứ xung quanh, để có gì ảnh hưởng đến đội, đến đoàn và nhất là đến quốc gia, phải báo cáo ngay. Lần này, Chiến đi thi đấu một mình. Khi Chiến thấy có hình ảnh ảnh hưởng đến Việt Nam, Chiến đã lập tức báo cáo cho HLV và trở về nước ngay ngày 23/9. Hành động này được chúng tôi đánh giá rất cao và cộng đồng những người chơi billiards cũng đánh giá cao ý thức tự tôn dân tộc của VĐV Việt Nam".

hoan-ho-hanh-dong-cuong-quyet-bao-ve-chu-quyen-viet-nam-0
hoan-ho-hanh-dong-cuong-quyet-bao-ve-chu-quyen-viet-nam-8

Cơ thủ Trần Quyết Chiến cũng đã đưa thông tin thông lên trang cá nhân của mình về việc anh trở về nước. Anh đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. "Tuyệt vời quá anh! Tự hào tinh thần dân tộc và tinh thần yêu nước của anh nói riêng, anh em cộng đồng billiards nói chung và toàn thể dân tộc Việt Nam! Mãi idol anh!", nick Nguyễn Cảnh An bình luận trên trang Facebook của cơ thủ Việt Nam.

Trần Quyết Chiến là cơ thủ billiards carom 3 băng số 1 Việt Nam. Với danh tiếng và thành tích của mình, Trần Quyết Chiến thường được mời tham dự World Cup, Grand Prix hoặc các sự kiện hàng đầu của billiards carom thế giới.

Với tư cách công dân Việt Nam, Trần Quyết Chiến đã hành xử đúng mực và kiên quyết để thể hiện quan điểm rõ ràng về chủ quyền biển đảo quê hương.

(t/h)

Xem thêm: Khán giả Việt phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay "Nhất Sinh Nhất Thế" vì cài cắm 'đường lưỡi bò' trong tập 13

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận