Vì sao HLV Park Choong Kyun được thầy Park tín nhiệm?

Trợ lý mới của HLV Park Hang Seo chính là người đồng hương tên Park Choong Kyun. Người là HLV trưởng của Hà Nội FC được VFF mời lên tuyển hỗ trợ thầy Park trong chiến dịch ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đỗ Thu Nga
09:47 12/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

HLV Park Choong Kyun là thành viên mới nhất của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Vị HLV này từng chia sẻ, do dịch COVID-19 khiến V-League bị lùi sang năm sau nên bản thân ông có nhiều thời gian trống trong giai đoạn này. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đang cần thêm người hỗ trợ trong chiến dịch vòng loại cuối. Vì thế, ông Park Choong Kyun quyết định nhận lời lên tuyển.

Cũng theo HLV Park Choong Kyun, sau khi nhận lời đề nghị từ phía HLV Park Hang Seo, ông đã trao đổi với ban lãnh đạo CLB Hà Nội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Và như vậy, ông Park Choong Kyun sẽ trở thành 1 thành trong đội trợ lý hùng hậu của thầy Park.

Vậy HLV Park Choong Kyun là ai và có tài năng gì mà nhận được sự tín nhiệm từ phía HLV Park Hang Seo?

HLV Park Choong Kyun là ai?

Theo Wiki, HLV Park Choong Kyun sinh ngày 20/6/1973. Ông là cựu cầu thủ và huấn luyện viên người Hàn Quốc. Hiện tại, ông Park Choong Kyun đang dẫn dắt CLB Hà Nội FC. Và mới đây, ông trở thành trợ lý của đội tuyển Việt Nam.

hlv-park-choong-kyun-va-vi-sao-duoc-thay-park-tin-nhiem
HLV trưởng Hà Nội FC sẽ trở thành trợ lý mới của thầy Park

Được biết, khi còn thi đấu, ông Park Choong Kyun từng chơi cho các CLB như: Suwon Samsung Bluewings, Sangmu, Seongnam Ilhwa Chunma và CLB Daejeon Citizen. Bên cạnh đó, ông từng chơi cho U23 Hàn Quốc tại môn bóng đá nam ở Olympic Mùa hè 1996. 

Nói về sự nghiệp huấn luyện viên, người đồng hương của thầy Park bắt đầu dẫn dắt các đội tuyển từ năm 2009. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với tư cách là HLV đội bóng đá Trường Trung học cơ sở Poongsaeng. Đến mùa hè năm 2010, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Guam.

Vào năm 2011, ông gia nhập CLB Ulsan Hyundai với tư cách là HLV đội 2 của CLB. Giai đoạn từ năm 2012 - 2013, ông đã từng làm HLV đội tuyển Hàn Quốc dưới sự giám sát của HLV Choi Kang Hee. Sau khi HLV Choi Kang Hee chuyển đến CLB Jeonbuk thì ông gia nhập vào ban huấn luyện của CLB. 

Tháng 10/2018, HLV Park Choong Kyun tiếp quản CLB Thiên Tân Thiên Hải tại Chinese Super League. Thời điểm đó CLB này chỉ còn lại 5 trận đấu của mùa giải và nằm trong nhóm xuống hạng với 7 trận hòa, 5 trận thua liên tiếp. 

hlv-park-choong-kyun-va-vi-sao-duoc-thay-park-tin-nhiem-8

Sau mùa giải năm 2018, HLV Park Choong Kyun từ chức. Vào thàn 5/2019, ông trở lại Thiên Tân với tư cách người quản lý của Thiên Tân Thiên Hải. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải do đội có thành tích kém.

Tại Việt Nam, vào năm 2021, ông Park Choong Kyun được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng CLB Hà Nội với bản hợp đồng 2 năm. Ông là người ngoại quốc đầu tiên huấn luyện ở CLB có bề dày thành tích này.

Đến ngày 24/7/2021, trợ lý của đội tuyển Việt Nam là Lee Young Jin trở về Hàn Quốc vì chuyện gia đình nên HLV Park Hang Seo đã đề xuất đưa HLV Park Choong Kyun lên đội tuyển Việt Nam giúp sức trong đợt tập trung cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Vị trí của HLV Park Choong Kyun ở đội tuyển Việt Nam là trợ lý huấn luyện viên cho thầy Park trong những ngày trợ lý Lee không có mặt tại Việt Nam. 

Kinh nghiệm bóng đá của HLV Park Choong Kyun

HLV Park Choong Kyun là cái tên mới nhất đồng ý gia nhập đội ngũ trợ lý của thầy Park ở đội tuyển Việt Nam. Giới chuyên môn đánh giá, đây được xem là sự hỗ trợ đắc lực cho thầy Park ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thời điểm đến với Hà Nội FC, HLV Park Choong Kyun từng có một số chia sẻ thú vị thời trẻ cũng như kinh nghiệm bóng đá của mình. Ông từng tiết lộ, kỷ niệm đáng nhớ nhất khi còn khoác áo cầu thủ là đã đá hỏng phạt đền một cách đáng tiếc khi được gọi lên đội tuyển Hàn Quốc vào năm 1995, tham dự một giải đấu ở Trung Quốc.

hlv-park-choong-kyun-va-vi-sao-duoc-thay-park-tin-nhiem-0
Ông Park từng là học trò cũ của thầy Park Hang Seo

"Tôi cũng có trải nghiệm rất hay là từng nuôi tóc dài khi còn đang thi đấu bởi rất tôi rất yêu thích và thần tượng những cầu thủ có mái tóc dài như Ruud Gullit của đội Hà Lan và Claudio Paul Caniggia tuyển Argentina.

Còn khi sự nghiệp rẽ sang trang làm HLV, chắc chắn dấu ấn mà tôi không bao giờ quên được là đăng quang AFC Champions League năm 2016 cùng đội bóng Jeonbuk Motors, danh hiệu mà đội bóng châu Á nào cũng mơ ước.

Những kinh nghiệm có được khi cùng đội bóng cũ giành danh hiệu cao nhất châu Á sẽ giúp tôi nhìn ra được những điểm yếu, những điều cần cải thiện, khắc phục của Hà Nội FC khi tham dự AFC Cup 2021”, ông Park Choong Kyun chia sẻ với báo Thanh Niên.

Vị HLV sinh năm 1973 còn chia sẻ, nếu không đi theo nghiệp bóng đá, có lẽ sẽ theo ngành hội họa. Ông nói bản thân vẽ khá đẹp. Ngoài bóng đá ông không có sở thích nào đặc biệt.

"Tôi đã từng chơi golf. Tôi cũng biết một số môn thể thao khác nhưng không giỏi lắm đâu, mỗi môn biết một chút. Những lúc rảnh rỗi, tôi đi leo núi cùng vợ", ông Park nói thêm.

hlv-park-choong-kyun-va-vi-sao-duoc-thay-park-tin-nhiem-4
HLV Park và cầu thủ Hùng Dũng

Được biết, khi còn là cầu thủ, HLV Park Choong Kyun từng làm việc với HLV Park Hang Seo ở cấp độ đội tuyển quốc gia và U23 Hàn Quốc. Trong đợt tập trung của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2, HLV của Hà Nội FC cũng thường xuyên ghé qua quan sát các buổi tập.

Nói về nhiệm vụ sắp tới, ông Park Choong Kyun đánh giá, vòng loại thứ 3 là thử thách khó khăn. Do đó, đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt.

"Ở vòng loại cuối cùng này, chúng ta sẽ đối đầu với những đội bóng hàng đầu khu vực nên những trận đấu sắp tới sẽ tương đối khó khăn", vị trợ lý mới của HLV Park Hang Seo nói.

hlv-park-choong-kyun-va-vi-sao-duoc-thay-park-tin-nhiem

"Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu chúng ta tập trung phân tích và có sự chuẩn bị thật tốt, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước các đối thủ để mang về những kết quả có lợi.

Lần này, tôi không biết là tôi có thể giúp nhiều được cho đội bóng hay không. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực hết sức cùng với những kinh nghiệm đúc kết của bản thân để cùng đội tuyển Việt Nam có được kết quả tốt nhất".

Hiện tại HLV Park Hang Seo có bao nhiêu trợ lý?

HLV Park Hang Seo đã bổ sung thêm HLV Park Choong Kyun vào đội hình trợ lý, nâng tổng số trợ lý ở đội tuyển Việt Nam và U22 lên 21 người (ông Park tạm thay trợ lý Lee), để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và vòng loại U23 châu Á 2022. 

Trước đó, thầy Park còn bổ sung thêm trợ lý hỗ trợ công việc ở đội tuyển U22 Việt Nam là ông Park Kynk Po. Vị trợ lý này từng chơi cho các CLB Seongnam Ilhwa, Pai Chai Uni ở Hàn Quốc. Trong thời gian ở Việt Nam, ông Park Kyuk Po đã mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Hà Nội. 

Như vậy, thầy Park đã có đến 13 người, bao gồm 3 trợ lý về chuyên môn, 2 trợ lý phân tích, 2 trợ lý ngôn ngữ, cùng với đó là 4 bác sĩ, 1 quản lý trang phục và 1 trợ lý thể lực. Còn ở U22 Việt Nam, ông Park Hang Seo cùng làm việc với 8 trợ lý, bao gồm ông Kim Han-yoon, Kim Hyun-tae, Park Kyuk Po, Chu Ngọc Cảnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Mạnh Cường, Vũ Anh Thắng, Ngô Tuấn Vinh và Bùi Kim Tuấn.

Xem thêm: Trợ lý Lee Young Jin - người thế vai thầy Park chỉ đạo tuyển Việt Nam trận gặp UAE giỏi cỡ nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận