Hai nhân viên y tế Điện Biên tranh thủ chợp mắt 15 phút bên vệ đường do quá kiệt sức

Chiếc xe đậu sát vệ đường, phía trước là hai nhân viên y tế huyện Nậm Pồ (Điện Biên) tranh thủ chợp mắt 15 phút do quá kiệt sức sau ngày dài làm việc.

Đỗ Thu Nga
11:54 21/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 4h sáng, người dân Điện Biên dậy đi thể dục sớm thì phát hiện một chiếc ô tô biển xanh đậu sát vào vệ đường. Bên trên đó là hai người mặc đồ bảo hộ trắng, bịt kín từ chân lên đầu nằm dài trên vỉa hè. 

Mới đầu người dân còn tưởng là một vụ tai nạn nên nhanh chóng chạy đến lay người dậy. Thế nhưng, một lúc sau, người mặc đồ bảo hộ trắng bừng tỉnh, ngồi dậy.

Người dân hỏi: "Các anh có làm sao không?".

Người mặc đồ bảo hộ đáp: "Không ạ, chúng cháu mệt quá, không thể đi tiếp được thôi ạ. Chúng cháu đang tham gia dập dịch ở huyện Nậm Pồ”.

Người dân hỏi tiếp: "Vậy bây giờ các anh có cần giúp đỡ gì không?".

Thanh niên mặc đồ bảo hộ nói: "Không ạ, chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút thì lại đi tiếp được thôi ạ".

hai-nhan-vien-y-te-dien-bien-chop-mat-ben-ve-duong-do-qua-kiet-suc-8
Nhân viên y tế tranh thủ chợp mắt bên vệ đường

Trong ngày 20/5, hình ảnh 2 nhân viên y tế nằm ngủ ở vệ đường được chia sẻ trên mạng xã hội. Rất nhiều người đã gửi lời cảm ơn, động viên đến lực lượng y tế Điện Biên và lực lượng y tế tuyến đầu của cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Liên quan đến sự việc này, tối ngày 20/5, ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết: Hình ảnh 2 người mặc đồ bảo hộ kín mít nằm ngủ bên vệ đường là cán bộ y tế tại Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ. Họ lái xe làm công việc vận chuyển F0, F1 đến khu cách ly, điều trị.

Cũng theo ông Nam, chỉ trong 12 ngày qua, Điện Biên ghi nhận 42 ca bệnh. Đặc biệt, ổ dịch từ xã Si Pa Thìn (huyện Nậm Pồ) liên quan đến một nữ kế toán tại trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong đã lan rất nhanh.

Nhiều ca bệnh có lịch sử tiếp xúc phức tạp, nguy cơ dịch bệnh lan rộng nên nhiều ngày qua, lực lượng y tế địa phương phải căng mình làm việc với 200% sức lực. 

hai-nhan-vien-y-te-dien-bien-chop-mat-ben-ve-duong-do-qua-kiet-suc-5

"Nhân viên y tế phải điều tra truy vết, xét nghiệm, test nhanh, hướng dẫn cách ly, vận chuyển các trường hợp F0 về Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ trên tinh thần thần tốc để khoanh vùng dập dịch nhanh nhất. chính vì thế, nhìn hình ảnh cán bộ của mình kiệt sức, nằm nghỉ bên vệ đường mà tôi không cầm được nước mắt", ông Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Nam, anh em trực chiến ăn mì tôm nên khi ông lên Nậm Pồ đã mang theo nhiều nhu yếu phẩm do cán bộ y tế và các nhà hảo tâm đóng góp. Ông Nam nói, “họ mà ốm ra thì không có ai làm việc nữa”.

Được biết, Điện Biên là khu vực có địa hình núi, địa bàn rộng, dân cư sống rải rác nên việc truy vết, đưa F1 đi cách ly không hề dễ dàng. Hiện tỉnh đã xin Bộ “chi viện” thêm 1 bác sĩ hồi sức tích cực, 1 điều dưỡng và 1 cán bộ phụ trách nhiễm khuẩn lên hỗ trợ. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cử cán bộ lên Điện Biên hỗ trợ xét nghiệm. Trước mắt, Sở Y tế đã tăng cường gần 100 nhân viên y tế, thêm 200 cán bộ y tế của huyện để phối hợp dập dịch.

Không chỉ ở Điện Biên, tại tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh, các bác sĩ, nhân viên y tế cũng đang ngày đêm làm việc hết mình để đẩy lùi dịch bệnh. 

Việc mặc quần áo bảo hộ kín mít khiến các vết hằn từ dây chun khẩu trang, mũi áo bảo hộ hằn sâu trên mặt các nhân viên y tế. Nhưng dù có vất vả thế nào đi chăng nữa, những "chiến sĩ áo trắng" vẫn sẵn lòng làm việc, điều trị để bệnh nhân sớm khỏi bệnh, dịch bệnh sớm bị đẩy lùi.

Mặc cơn mưa tầm tã, nữ cán bộ y tế vẫn đứng chốt chống dịch COVID-19 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận