Hà Nội đón đợt lạnh cuối trước khi bước vào mùa hè

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội trời chuyển lạnh. Đây sẽ là đợt rét cuối cùng trước khi bước vào mùa hè.

Đỗ Thu Nga
08:40 15/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Nội đón đợt lạnh cuối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện đang có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành ở phía Bắc, đang di chuyển xuống nước ta. Không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp dịch dần xuống phía dưới tạo nên một rổ hợp gây mưa cho nhiều nơi.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vào chiều tối và đêm nay, một số nơi ở miền Bắc sẽ xuất hiện mưa cục bộ. Kể từ ngày 16/4, mưa lan rộng khắp các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi có thể xuất hiện mưa lớn. 

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân cần đề phòng các hiện tượng cực đoan đi kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Vào những ngày cuối tuần, thời tiết ở Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét, nhiệt độ khoảng 19 - 22 độ C, giảm 3 - 5 độ C so với những ngày trước đó.

Tại Hà Nội, nhiệt độ giảm rõ rệt trong đêm và sáng ngày 17/4. Nhiệt độ thấp nhất là 21 độ C, trời lạnh kèm dông diện rộng. Thời tiết 2 ngày cuối tuần ở Hà Nội diễn biến khá xấu.

ha-noi-don-dot-lanh-cuoi-truoc-khi-buoc-vao-mua-he-9

Theo cơ quan khí tượng, phải đến ngày 19/4, thời tiết nắng ấm mới quay trở lại. Trời khi đó nắng ráo, nhiệt độ dao động từ 26 - 28 độ C, không quá oi bức.

Trong tháng 4 này, thời tiết khá cực đoan và thất thường. Từ nay cho đến cuối tháng 4, không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động với cường độ yếu và có xu hướng lệch đông. Nhiều khả năng, miền Bắc tiếp tục đón thêm những đợt mưa lạnh ngắn ngày trong nửa cuối tháng. 

Sang đến tháng 5, thời tiết Bắc Bộ khô ráo hơn, nền nhiệt trung bình cao hơn tháng 4. Các tỉnh Đông Bắc Bộ nắng nóng bắt đầu xuất hiện vào nửa cuối tháng 5, muộn hơn só với khu vực Tây Bắc.

Ở Nam Bộ, mưa gia tăng trong khoảng 10 ngày cuối tháng 4. Đáng lưu ý, từ ngày 19 - 20/4, các tỉnh phía Nam cũng chịu ảnh hưởng của nhiễu động trên cao nên nhiều nơi xuất hiện mưa rải rác, mưa lớn cục bộ. 

Vì tình hình thời tiết khá cực đoan nên người dân cần nắm bắt sớm để kịp thời ứng phó. Các địa phương sẵn sàng phương án chống ngập úng đối với khu đô thị và khu dân cư.

Thời tiết ngày 15/4 tại các khu vực trên toàn quốc

Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, sau không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

ha-noi-don-dot-lanh-cuoi-truoc-khi-buoc-vao-mua-he-6

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đêm nay và ngày mai 9/4 Hà Nội chuyển lạnh, xuất hiện mưa rào và dông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận