Hà Nội có bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không?

Hà Nội có bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không là thắc mắc của rất nhiều người. Câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây.

Đỗ Thu Nga
09:11 14/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào đầu tháng 1/2022, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 330/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Thủ đô Hà Nội.

Theo báo Lao động, mục đích của kế hoạch này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc; thi đua lao động, sản xuất để lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và các ngày lễ lớn của dân tộc năm 2022.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức 1 điểm bắn, 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, Công viên Thống nhất (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng). 

Thời điểm bắn từ 0h đến 0h15 ngày 1/2/2022 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022). Nguồn kinh phí bắn pháo hoa từ nguồn kinh phí xã hội hóa của các doanh nghiệp.

Ha-Noi-co-ban-phao-hoa-Tet-Nguyen-dan-Nham-Dan-2022-khong-0
Năm nay, Hà Nội chỉ bắn pháo hoa ở một điểm

Như vậy, vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thủ đô Hà Nội chỉ tổ chức 1 điểm bắn, 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, Công viên Thống Nhất.

Trong khi đó tại TP Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022. Đây là thông tin được ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cung cấp trong họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn vào chiều 13/1.

Ông Nam cho biết, hiện các nội dung hoạt động của Tết Nguyên đán 2022, Sở Văn hóa và Thể thao đã trình UBND TP HCM và đã được thông qua và có thể vài ngày nữa mới có quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, TP vẫn thực hiện các hoạt động định kỳ chào đón Tết Âm lịch sắp tới với 18 hoạt động kéo dài từ nay cho đến hết tháng 2/2022. 

Ha-Noi-co-ban-phao-hoa-Tet-Nguyen-dan-Nham-Dan-2022-khong-8
Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM thông tin tại buổi họp báo

Cụ thể, TP HCM tổ chức triển lãm mừng Xuân Nhâm Dần 2022 mừng Đảng quang vinh; Gặp mặt lãnh sự đoàn các nước trong dịp đầu năm 2022; Tổ chức hội hoa xuân, chợ hoa Tết, chợ hoa trên bến dưới thuyền; Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; Lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường hoa Nguyễn Huệ; lễ hội Tết Nguyên tiêu,…

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động sẽ được diễn ra ở đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái". Ngoài ra. TP còn tổ chức chợ hoa trên bến dưới thuyền. Đây là năm thứ 2 chợ hoa này được nâng lên cấp TP và cũng là nét văn hóa lâu đời ở đây.

Xem thêm: Về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 có phải cách ly không?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận