Google Doodle kỷ niệm Ngày Trái đất bằng video truyền cảm hứng trồng cây

Google Doodle kỷ niệm 51 năm Ngày Trái đất bằng video về trồng cây với hy vọng truyền cảm hứng gieo mầm xanh, tiếp tục nuôi dưỡng sự sống xanh trên hành tinh này.

Đỗ Thu Nga
08:57 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay (22/4), Google Doodle kỷ niệm Ngày Trái đất bằng video truyền cảm hứng về trồng cây. Video này nêu bật lên cách mọi người có thể gieo hạt giống cho một tương lai tươi sáng hơn - mỗi lần một cây non.

Video của Google Doodle hôm nay cho thấy, nhiều loại cây khác nhau được trồng trong môi trường sống tự nhiên. Đây là 1 trong nhiều cách chúng ta có thể làm để giữ cho Trái đất luôn khỏe mạnh. 

Trong ngày Trái đất 22/4 và hằng ngày, Google khuyến khích mọi người nên trồng cây xanh. Đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong việc khôi phục Trái đất của chúng ta. Những mầm xanh sẽ bén rễ, đơm hoa thành những thứ đẹp đẽ. 

"Video Doodle hôm nay cho thấy nhiều loại cây khác nhau được trồng trong môi trường sống tự nhiên, đây là một trong những cách chúng ta có thể làm để giữ Trái đất khỏe mạnh cho các thế hệ tương lai", thông báo của Google viết.

Ngày Trái đất được lập ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên trên Trái đất đối với vạn vật. Ngày Trái đất được thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson tài trợ như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22/4/1970.

Ngày Trái đất đầu tiên chỉ được chú ý tại Mỹ, một tổ chức do nguyên điều phối viên toàn quốc năm 1970 Denis Hayes thành lập đã đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia.

Giờ đây, Ngày Trái đất đã được Mạng Ngày Trái đất (Earth Day Network) điều phối toàn cầu và được tổ chức hằng năm tại hơn 192 quốc gia. Nhiều cộng đồng còn tổ chức cả Tuần Trái đất. Đó là 1 tuần xoay quanh các hoạt động bảo vệ môi trường.

Vào năm 2009, Địa hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày 22/4 là ngày Quốc tế Mẹ Trái đất. 

Trước đó vào ngày 22/4/2020, Google Doodle kỷ niệm 50 năm Ngày Trái đất bằng hình ảnh con ong - 1 trong những sinh vật nhỏ nhất và quan trọng nhất đối với Trái đất. 

Doodle này là sáng tạo của các Doodler Gerben Steenks và Jacob Howcroft & Stephanie Gu. Các tác giả chia sẻ rằng thử thách thú vị nhất là tạo ra một thế giới vô tận. Họ cho biết thêm, họ muốn tạo ra một môi trường ngẫu nhiên, nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên.

Google Doodle Ngày Trái đất đã được tạo ra với hy vọng mọi người trên toàn cầu sẽ hiểu được tầm quan trọng của loài ong đối với trái đất và nhân loại.

Google Doodle đổi giao diện kỷ niệm 151 năm ngày thành lập Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận