Google Doodle đổi giao diện kỷ niệm 151 năm ngày thành lập Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan là một "mê cung" trưng bày nhiều kiệt tác mỹ thuật nổi tiếng đã được Google Doodle vinh danh hôm nay (13/4).

Đỗ Thu Nga
09:20 13/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Google Doodle tôn vinh Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Hôm nay (ngày 13/4), Google Doodle đổi giao diện nhằm vinh danh Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan - đây là 1 trong những viện bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của Mỹ. Viện bảo tàng này trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật "hiếm có khó tìm" trên khắp thế giới. 

Với Doodle ngày 13/4, Google đã tạo ra một số dải các cổ vật từ bộ sưu tập của bảo tàng MET gồm: 1 tác phẩm điêu khắc của vũ công Trung Quốc từ thế kỷ 2 TCN; 1 tác phẩm điêu khắc bằng đất nung thế kỷ 13 có hình người ngồi từ vùng đồng bằng Nội Niger của Mali ngày nay; tranh kỳ lân nghỉ trong vườn (1495–1505) từ Unicorn Tapestries...

google-doodle-ky-niem-151-nam-ngay-thanh-lap-bao-tang-metropolitan-9
Google Doodle tôn vinh MET ngày 13/4

Trong số các cổ vật của bảo tàng được Google Doodle giới thiệu cũng bao gồm một bức chân dung Comtesse de la Châtre của Elisabeth Louise Vigée Le Brun, từ năm 1789; một cây đàn Italia được trang trí từ khoảng năm 1800; một chiếc váy Lakota/Teton Sioux đính cườm cầu kỳ được làm vào khoảng năm 1870; và chân dung tự họa của Samuel Joseph Brown Jr. vào khoảng năm 1941.

Dưới dải hình ảnh về các cổ vật của Viện bảo tàng là hình ảnh của một tòa nhà của bảo tàng cũ ở Đại lộ số 5 cùng các dòng chỉ dẫn nơi có thể chiêm ngưỡng các cổ vật.

Được biết, trang chủ của Google cũng liên kết đến một cuộc triển lãm kỷ niệm trên Google Arts & Culture được đặt theo tên của Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan.

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan nổi tiếng về điều gì?

Theo Wiki, Metropolitan Museum of Art (viết tắt là the Met) được đặt tại Đại lộ số 5 và Phố 82, phía Đông Công viên Trung tâm của thành phố New York.

Viện Bảo tàng này được thành lập năm 1870 bởi một nhóm công dân Mỹ - các doanh nhân và nhà tài chính cũng như các nghệ sĩ và nhà tư tưởng hàng đầu thời đó. 

google-doodle-ky-niem-151-nam-ngay-thanh-lap-bao-tang-metropolitan-2
Bảo tàng này trưng bày nhiều hiện vật quý báu trên khắp thế giới

Bảo tàng do các kiến trúc sư Richard Morris Hunt, Calvert Vaux và Jacob Wrey Mould thiết kế. Bảo tàng chính thức ra mắt, đón du khách đến tham quan vào năm 1872.

Viện Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan là nơi lưu trữ, trưng bày nhiều bộ sưu tập nghệ thuật giá trị và các đồ tạo tác độc đáo nhất trên thế giới. Có hơn 3 triệu tác phẩm được hội tụ tại viện bảo tàng này.

Trong đó có nhiều hiện vật quý về nghệ thuật Ai Cập cổ đại và phương Đông cổ, những báu vật thời Hy Lạp cổ đại, La Mã, Hồi giáo Trung cổ... Đặc biệt là hội họa châu Âu vào thế kỷ XX. 

Trong số các kiệt tác mỹ thuật thế giới được trưng bày tại viện Bảo tàng thì phải kể đến tuyệt tác "Đức Mẹ với Chúa Hài Đồng và cây đàn" của Raphael, “Thần Vệ Nữ và cây đàn” của Titian, “Phong cảnh Toledo” của El Greco….

google-doodle-ky-niem-151-nam-ngay-thanh-lap-bao-tang-metropolitan-8

Viện bảo tàng này trưng bày gần như hầu hết các giai đoạn nghệ thuật của tất cả các quốc gia trên thế giới với 17 phòng riêng biệt (mỗi phòng có một đội ngũ nhân viên chuyên trách gồm các quản lý và học giả). 6 phòng bảo tồn chuyên dụng và 1 phòng Nghiên cứu khoa học. 

Phòng trưng bày chính là nơi lưu giữ nhiều loại thảm trang trí, tượng đặt trong nhà thờ và tượng thánh. Trong khi đó các phòng trưng bày khác thì chứa các tác phẩm nhỏ hơn bằng kim loại quý, ngà voi, kinh thánh và các vật phẩm cúng tế khác.

Bảo tàng này còn là nơi lưu giữ một bộ sưu tập nhạc cụ, trang phục, phụ kiện, vũ khí cổ, áo giáp từ khắp nơi trên thế giới. Có một số đồ nội thất ở thế kỷ 1 La Mã và một số thiết kế hiện đại cũng được trưng bày tại đây. 

google-doodle-ky-niem-151-nam-ngay-thanh-lap-bao-tang-metropolitan-5

Ngoài ra, MET cũng trưng bày một số tác phẩm châu Á như tranh thủy mặc, trướng liễn của Trung Hoa, những bình sứ cổ, bình phong ý nghĩa, đồ dùng thanh nhã của Nhật, lụa của Đại Hàn, đồ trang sức của Ấn Độ...

Mỗi năm, viện bảo tàng này thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến tham quan. Ngoài các triển lãm thường niên, viện bảo tàng còn tổ chức các chương trình du lịch lớn. Du khách đăng ký được tham dự các khóa học về nghệ thuật, được sắp xếp theo độ tuổi, dự các sự kiện, mua sắm tại các cửa hàng đồ lưu niệm.

Tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng sắp chạm 10 tỷ USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận