Giáp Thìn 2024 là năm con gì, mệnh gì?

Để biết năm 2024 là năm con gì, chúng ta hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đỗ Thu Nga
09:38 07/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giáp Thìn 2024 là năm con gì?

Một vài thông tin cơ bản về lịch âm dương, lịch vạn niên năm 2024

- Tên gọi: Năm 2024 là năm Giáp Thìn, năm con rồng (Phục Đầm Chi Lâm - Rồng ẩn ở đầm).

- Thời gian: Năm Giáp Thìn 2024 bắt đầu từ ngày 10/2/2024 (tức ngày 1/1 âm lịch năm Giáp Thìn) đến ngày 28/1/2025 (tức ngày 29/12 năm Giáp Thìn). 

- Ngũ hành nạp âm (Mạng): Phú Đăng HỎa Khắc: Thoa Xuyến Kim.

- Nam mệnh: Đoàn Kim (Tây Tứ Mệnh).

- Nữ mệnh: Càn Kim (Tây Tứ Mệnh).

- Con nhà: Xích đế

- Xương: Con Rồng

- Tướng tinh: Con Rắn

- Phật bản mệnh: Phổ Hiền Bồ Tát.

giap-thin-2024-la-nam-con-gi-menh-gi-7

Trong lịch phát của nhiều nước phương Đông trong đó có Việt Nam, mỗi năm sẽ tương ứng với một con giáp. Về lý thuyết ngũ hành, thiên can và địa chi của mỗi năm đều có những đặc điểm riêng, tương sinh hoặc tương khắc với từng tuổi cụ thể, dẫn đến ảnh hưởng nhất định về tình cảm, sức khỏe, công việc... trong cuộc sống cá nhân.

Vì năm 2024 là năm con rồng nên những người tuổi rồng thường mang trong mình nhiều hoài bão, ước mơ và mục tiêu lớn lao. Trong văn hóa phương Đông, rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, là biểu tượng của thần thánh, sự linh thiêng. Vì thế, người tuổi rồng được xem là tràn đầy năng lượng, sức mạnh, vừa quyến rũ vừa tỏa sáng, vừa quyền lực vừa giàu sang.

Giáp Thìn 2024 mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ hành, năm 2024 thuộc mệnh Hỏa. Những người sinh năm 2024 có mệnh Phú Đăng Hỏa - có nghĩa là ngọn lửa đèn dầu. Ngọn lửa này tuy nhỏ bé nhưng có khả năng mang lại ánh sáng cho những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu đến.

giap-thin-2024-la-nam-con-gi-menh-gi-2

Người mang mệnh Phú Đăng Hỏa sẽ có khả năng nổi bật, tạo ra một sự khác biệt và ảnh hưởng đến xung quanh mình, ngây cả trong những tình huống khá khó khăn. Mệnh Phú Đăng Hỏa cũng biểu thị cho sự sưởi ấm, xua đuổi đi những tình huống khó khăn, mang niềm vui, may mắn cho gia đình, người xung quanh.

Gam màu chính dành cho mệnh Hỏa là đỏ, cam, hồng và tím. Đây là những sắc màu ấm áp, hấp dẫn. Những màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen không hợp với tuổi Giáp Thìn do hành Thủy tương khắc với hành Hỏa.

Xem thêm: Em bé sinh năm 2024 "Rồng Vàng" có cuộc đời và tính cách ra sao?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận