Gây mê vị giác với 6 đặc sản xứ Quảng nổi tiếng gần xa

Ẩm thực xứ Quảng không cao sang, không cầu kỳ như các vùng miền khác thế nhưng, nếu đã ăn thì sẽ mê và nhớ đến tận khi già.

Đỗ Thu Nga
09:05 22/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mì Quảng

Mì Quảng đã xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Món ăn này giữ cái hồn của ẩm thực miền Trung. Mì Quảng khác với phở hay hủ tiếu, nước lèo của mì Quảng được nấu rất đặc biệt.

Muốn có một bát mì Quảng chính hiệu thì nước lèo phải thật đậm đà, không quá mặn, không quá nhạt, sao cho khi trộn sẽ khiến từng sợi mì được thấm đều. Mì Quảng có nhiều loại khác nhau như mì gà, mì tôm trứng, mì giò... Mà cứ hễ ăn là người ta nhớ mãi "không chịu quên.

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-0

Cao Lầu

Cao Lầu là sự kết hợp giữa sợi cao lầu vàng ruộm cùng với nạc đùi heo xá xíu, da heo hay sợi cao lầu chiên giòn, bánh tráng, đậu phộng rang và một chút rau thơm trà quế. Nhưng hương vị chính của cao lầu là nước dùng, có vị mặn ngọt đậm đà và bùi béo. 

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-9

Nước lèo của Cao Lâu chính là nước tẩm gia vị khi làm thịt xá xíu ướp cùng ngũ vị hương. Chính vì thế mà thịt xá xíu và nước sốt càng đậm đà chuẩn vị thì Cao Lầu càng trở nên hấp dẫn.

Cao Lầu ngon nhất là ăn khi đang nóng, trộn tất cả mọi thứ đều lên và cảm nhận sợi dai dai sật sật cùng mùi thơm của ngũ vị hương và vị đậm đà của nước dùng.

Cháo don

Đến xứ Quảng phải thưởng thức một bán cháo don, đây là đặc sản. Cháo don níu chân thực khách bởi vị thơm ngon nhưng hết sức bình dị. 

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-8

Don vốn là món ăn dân dã của xứ Quảng chỉ gồm nước, hành tây và những con don nhỏ xíu. Khi ăn, thực khách bẻ bánh tráng gạo nướng giòn thành nhiều phần nhỏ rồi cho vào tô don nóng.

Không chỉ có món cháo don ngon tuyệt, thực khách có thể yêu cầu chủ quán chế biến don thành các món ăn khác như xào khô, canh don...

Bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống là đặc sản nổi tiếng ở xứ Quảng. Đây là món ăn mà du khách nào đến Quảng Nam - Đà Nẵng cũng nên thử một lần.

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-7

Theo 24h, Cầu Mống là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc đầu cầu Câu Lâu, cây cầu bắc qua sông Thu Bồn, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Điện Phương, huyện Điện Bàn. Nơi đây có nhiều quán ăn phục vụ món bê thui nổi tiếng, thơm ngon tuyệt hảo.

Ngoài Cầu Mống, du khách có thể thưởng thức món bê thui đặc sản ở Đà Nẵng, Hội An, Tam Kỳ. 

Bánh tổ

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-5

Đã đến Quảng Nam thì đừng quên thưởng thức bánh tổ. Bánh tổ trông giống như một chiếc bát được bọc bằng lá chuối. Bánh có nhiều màu như trắng ngà, màu cà phê sữa hay màu nâu đất. Bên trên lúc nào cũng phủ một lớp lá dày. Bánh tổ ăn ngon nhất khi đem nướng hay chiên cùng chút mỡ lợn.

Nem nướng

gay-me-vi-giac-voi-6-dac-san-xu-quang-noi-tieng-gan-xa-3

Nem nướng Quảng Nam - Đà Nẵng là món đặc sản có hương vị rất đặc biệt. Khi nướng nem trên bếp than, phần lá chuối cháy xém tỏa ra mùi thơm hấp dẫn, còn phần mỡ thừa trong nem chảy xuống làm phần thịt lên nem chín tái hồng trông vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: Thương nhớ hương vị rượu Hồng Đào xứ Quảng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận