Full clip NSƯT Hoài Linh giải trình về việc chậm giải ngân 14 tỷ tiền lũ lụt 2020

Cách đây ít phút, NSƯT Hoài Linh đã có clip dài giải trình về lý do chậm giải ngân tiền ủng hộ lũ lụt 2020 và gửi lời xin lỗi đến người dân.

Đỗ Thu Nga
12:38 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau một loạt ồn ào liên quan đến việc chậm trễ giải ngân tiền từ thiện ủng hộ lũ lụt miền Trung 2020, NSƯT Hoài Linh đã lên tiếng giải trình các lý do chậm trễ bằng clip dài hơn 46 phút được đăng tải trên kênh Youtube Nguyễn Võ Hoài Linh.

NSƯT Hoài Linh cho biết, ông không biện minh cho sai sót của bản thân. Nhưng danh hài muốn giải bày lòng mình về những lý do giữ số tiền từ thiện quá lâu gây phẫn nộ, bức xúc trong cộng đồng.

Nam nghệ sĩ cho biết, ông kêu gọi từ thiện ủng hộ miền Trung từ tháng 10/2020. Thời gian đó cũng đúng vào đợt trị xạ đầu tiên của ông. Vì uống I ốt-131, anh phải tự cách ly 15 ngày trong phòng, không được đến gần ai.

Hoài Linh cho biết, bản thân rất bây ngờ khi mọi người gửi tiền đến nhanh và nhiều. Trong thời gian đó, ông cập nhật thường xuyên số tiền từ thiện. Sau khi hoàn thành việc cách ly thì thông báo đóng tài khoản.

Danh hài cho biết, dự định ban đầu là muốn đi đến những vùng sâu xa nhất nhưng vì vùng cao sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo không nên đi. Hoài Linh chưa đi mà cử người đi tiền trạm.

NSƯT Hoài Linh nói chuyện chậm giải ngân tiền từ thiện

Vào ngày 6/12, Hoài Linh tham gia show của một đàn em theo đúng lịch trình ấn định trước đó. Ngày 7/12, ông định lên đường thì UBND tỉnh Quảng Bình có thông báo có người từ vùng dịch về không nên đến vì không an toàn. Hoài Linh đành ở nhà.

Trong thời gian này, nghệ sĩ Hoài Linh nhận được tin buồn, người đồng nghiệp, người bạn thân thiết là nghệ sĩ Chí Tài qua đời. NSƯT Hoài Linh dành nhiều thời gian lo xong xuôi tang lễ để Chí Tài được đưa về Mỹ an táng. 

Theo nam nghệ sĩ, vừa xong đám tang Chí Tài thì ông lại nhận thêm tin buồn là người dì ông xem như mẹ qua đời. Là một người con, Hoài Linh không thể không lo liệu tang lễ cho dì, thu xếp chuyện buồn trong gia đình. 

Trong đoạn clip giãi bày với dư luận của mình, nghệ sĩ Hoài Linh nói: "Có người sẽ nói: Ngày 13/1 dì nó mất mà ngày 14/1 nó xuất hiện lồng lộn ở giải Mai Vàng. Vâng, tôi đã cố đến đó để nói lời cảm ơn khán giả đã ở bên động viên, an ủi tôi vượt qua cú sốc vừa qua. Tôi đã xuất hiện với ngoại hình hoàn hảo nhất để mọi người không lo lắng về mình".

NSƯT Hoài Linh cho biết thêm, nhưng ngày cận Tết nguyên đán anh dự định đi miền Trung nhưng sức khỏe không đảm bảo cho việc đi dài ngày. Anh nghe người quen ra miền Trung làm từ thiện nên giải ngân lần 1 700 triệu đồng và lần 2 là 200 triệu đồng để trao quà từ thiện cho bà con. Mỗi lần trao đều có xác nhận của chính quyền địa phương.

Cũng theo nam nghệ sĩ, vào tháng 3/2021 đã có ý định trực tiếp ra miền Trung xin lỗi bà con nhưng sức khỏe không cho phép. Mặt khác, ông có hợp đồng thiện nguyện với nhãn hàng khác không đòi hỏi quá nhiều công sức ngoài việc chỉ xuất hiện nên đã có mặt. 

Như các cơ quan báo chí đã đưa tin từ 2 ngày trước, nghệ sĩ Hoài Linh đã giải ngân xong số tiền hơn 15 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Ông Hà Văn Tự - người đại diện của phía nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để trao quà cho người dân. 

Xem thêm: NSƯT Hoài Linh đã giải ngân xong 15,2 tỷ, kết thúc chuyến từ thiện cứu trợ miền Trung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận