FC Thủy Tiên nói gì về ồn ào tặng thuyền máy cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020?

Ngày 14/9, FC Thủy Tiên đã có bài đăng dài lên tiếng về ồn ào 10 chiếc thuyền máy cứu trợ lũ lụt. Phía Thủy Tiên khẳng định, nữ ca sĩ chưa bao giờ 'bỏ quên' mạnh thường quân.

Đỗ Thu Nga
08:21 15/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong khi lùm xùm "sao kê từ thiện" chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây trên mạng xã hội lại xuất hiện hình ảnh dấy lên tranh cãi liên quan đến việc phát quà từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Cụ thể, hình ảnh loạt thuyền mát Thủy Tiên đứng lên cứu trợ tỉnh Quảng Trị trong đợt lũ 2020 bị khui lai. Trên cano có dán dòng chữ: "Gia đình Thuỷ Tiên - Công Vinh hỗ trợ đồng bào Quảng Trị".

fc-thuy-tien-noi-gi-ve-on-ao-tang-thuyen-may-cuu-tro-lu-lut-6
Bài đăng về 10 chiếc thuyền máy của Thủy Tiên bị lục lại

Dưới bình luận, netizen cho rằng, Thủy Tiên kêu gọi tiền từ thiện từ mạnh thường quân khắp cả nước nên khi cứu trợ bà con không nên để danh vợ chồng mình. Một số người khác lại có ý kiến bênh vực vợ chồng giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng".

Liên quan đến sự việc này, tối 14/9, FC Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng làm sáng tỏ mọi việc. Phía nữ ca sĩ khẳng định chưa bao giờ "bỏ quên" các mạnh thường quân. 10 chiếc thuyền máy ghi tên gia đình Thuỷ Tiên - Công Vinh gửi tặng tại Hải Lăng, Quảng Trị thực tế được lấy từ tiền cá nhân nên để tên như trên là hợp lý.

fc-thuy-tien-noi-gi-ve-on-ao-tang-thuyen-may-cuu-tro-lu-lut-5
FC Thủy Tiên lên tiếng

Theo một nguồn tin khác, ngày 14/9, một lãnh đạo huyện Hải Lăng cho rằng: "Huyện Hải Lăng là đơn vị tiếp nhận quà, trong đó có thuyền máy mà vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên mang đến tặng. Người dân địa phương rất cám ơn tấm lòng của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Họ đã tặng quà rất kịp thời cho địa phương.

Thuyền máy chỉ là một trong những nội dung nhỏ mà vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã tặng cho huyện. Còn về nguồn tiền để mua thuyền máy thì chúng tôi không rõ, việc này có lẽ phải hỏi trực tiếp vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên", vị lãnh đạo này cho biết.

Cùng ngày, ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị thì được biết, trong đợt thiên tai năm 2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có đến huyện Triệu Phong để tặng tiền mặt cho bà con. Còn thông qua Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong là không có thuyền máy.

fc-thuy-tien-noi-gi-ve-on-ao-tang-thuyen-may-cuu-tro-lu-lut-0

Ông Dũng cũng cho biết, trước khi đến địa phương trao quà, người nhà của Công Vinh đã có trao đổi là có hỗ trợ địa phương mấy trăm suất quà, số lượng thì không nhớ chính xác. Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong đã lập danh sách đưa cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên.

Có 5-6 xã trong huyện được nhận quà chứ không phải cả huyện bởi họ nói là tặng cho mấy xã ở vùng thiệt hại nặng nề. Những người tàn tật, ốm yếu thì Thủy Tiên sẽ tặng thêm 500-1 triệu đồng.

Nói chung những hộ nhận được tiền hỗ trợ của Thủy Tiên thấp nhất là 3 triệu đồng. Thời điểm đó, Thủy Tiên cũng có nói là đại diện cho các mạnh thường quân đến hỗ trợ cho bà con", ông Dũng nói.

Sống Đẹp xin chia sẻ nguyên văn bài viết từ phía FC Thủy Tiên:

"Thuỷ Tiên sử dụng tiền cá nhân ủng hộ

Ngày 14/12/2020, trong lần trở lại miền Trung (sau gần 1 tháng kết thúc hành trình cứu trợ lũ lụt trước đó) Thủy Tiên đã sử dụng tiền cá nhân để tiếp tục ủng hộ Quảng Trị 10 chiếc thuyền máy. Ngày 22/12/2020, thuyền máy được bàn giao cho chính quyền tỉnh. Lưu ý, trong giấy xác nhận của tỉnh Quảng Trị trước đó, tại Hải Lăng và Triệu Phong, Thủy Tiên chỉ hỗ trợ tiền mặt là 33.400.000.000 đồng, không hỗ trợ thuyền máy cứu hộ.

10 chiếc thuyền này được đóng góp từ tiền cá nhân nên việc đề tên như nêu trên hoàn toàn hợp lý, chính xác.

Trong lần trở lại miền Trung này, Thủy Tiên hoàn toàn sử dụng tiền cá nhân, bên cạnh tặng thuyền còn trao thêm tiền mặt và xây thêm một số căn nhà cho bà con.

Hỗ trợ thuyền máy từ đóng góp của mạnh thường quân

Trước đó, trong giấy xác nhận của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Chương, Nghệ An, ngày 3/11/2020 có ghi rõ, bên cạnh số tiền mặt là 5.189.000.000 đồng, Thủy Tiên sẽ sử dụng quỹ để xây dựng 2 cây cầu dân sinh trị giá khoảng 1.500.000.000 đồng tại Thanh Mỹ và Thanh Sơn. Đồng thời, gửi thêm số tiền 200.000.000 đồng để hỗ trợ thêm thuyền máy cứu hộ.

Ngày 7/1/2021, chủ tịch huyện Thanh Chương trực tiếp đại diện tiếp nhận thuyền máy và trong tấm biển lưu niệm ghi rõ: 'Tấm lòng của người dân cả nước thương tặng miền Trung'.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 5/6/201 khi khánh thành 2 cầu dân sinh tại Nghệ An, trên biển cũng đề rõ: 'Đơn vị hỗ trợ: Các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh'.

Ngày 15/6/2021, 10 nhà chống lũ tại Hà Tĩnh chính thức được đưa vào sử dụng. Và biển lưu niệm tại các nhà cũng đều ghi rõ: 'Đơn vị hỗ trợ chính: Các đơn vị, cá nhân hảo tâm và gia đình ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh'".

Xem thêm: Thủy Tiên & Công Vinh - Cặp đôi hàng hiệu 'khét' nhất Vbiz, nhìn giá ai cũng choáng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận