Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày giữa tháng 7/2023 (11/7 - 20/7)

Tháng/2023, dự báo thời tiết cả nước vẫn rất khắc nghiệt với các đợt nắng nóng gay gắt. Đi kèm với đó là mưa dông, lốc sét, nguy cơ sạt lở cao.

Đỗ Thu Nga
10:43 07/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, trong những ngày cuối tháng 6, cơ quan khí tượng đã đưa ra một số dự báo khá chi tiết về tình hình diễn biến thời tiết tháng 7/2023 trên toàn quốc. Theo đó, nắng nóng tiếp tục tiếp diễn, chủ yếu xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Cường độ nắng nóng năm nay khả năng gay gắt hơn cùng kỳ năm 2022. Lượng mưa phổ biến thấp hơn trung bình năm ngoái khoảng từ 5 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 7 cũng có thể xuất hiện 4 đến 5 đợt áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Và có nguy cơ tác động đến các khu vực Bắc Bộ và phía Bắc Miền Trung. Tình trạng bão và áp thấp nhiệt đới có thể gây gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng đến ngư dân ở các vùng biển. 

Hiện tượng nắng nóng, dông, lốc, mưa cũng ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất, gây nguy hiểm cho con người ở các khu vực trên phạm vi toàn quốc...

du-bao-xu-huong-thoi-tiet-10-ngay-giua-thang-7-2023-11-7--20-7-h

Thực tế cho thấy, 10 ngày đầu tháng 7, thời tiết diễn biến phức tạp. Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh mưa nhiều, mưa thất thường. Ở miền Bắc, nắng nóng diễn biến phức tạp, nhiệt độ tăng cao, mưa dông xuất hiện bất chợt...

Vậy, 10 ngày giữa tháng 7/2023, thời tiết cả nước diễn biến thế nào?

- Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu vực vùng núi chiều tối và đêm 08-09/7 và 11-14/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng ngày 08/7 khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 13/7 nắng nóng dịu dần.    

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng khu vực Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết cả nước tháng 7/2023 cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận