Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông mới nhất

Áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, vận tốc không ổn định. Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270km.

Đỗ Thu Nga
09:35 06/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, vào rạng sáng hôm nay (6/9), áp thấp nhiệt đới còn cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 270 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, hình thái này sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, vận tốc khoảng 20km/h và khả năng mạnh lên. Đến sáng ngày 7/10, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất giật cấp 7.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới giữ nguyên hướng đi, giảm vận tốc xuống còn 10-15km/h và khả năng mạnh lên thành bão. Cơ quan khí tượng dự báo, sáng 8/10, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phái tây. Sức gió mạnh nhất cấp 8 - 9, giật cấp 11. Sau thời điểm này, bão sẽ đi chậm lại.

Theo bản đồ đường đi của bão mà cơ quan khí tượng cung cấp, có khả năng bão tiến gần về phía vùng biển khu vực Quảng Bình - Quảng Ngãi vào sáng 9/10. Lúc này, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định nằm trong vùng ảnh hưởng của bão. Cơ quan khí tượng chưa đưa ra nhận định về khả năng tác động trực tiếp của hình thái này đến đất liền Việt Nam.

du-bao-duong-di-cua-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-ngay-6-10-0
Đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Tuy nhiên, từ bản đồ trên, cơ quan khí tượng dự báo vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 2 ngày tới nằm từ vĩ tuyến 13,5 đến 19 độ vĩ bắc và từ kinh tuyến 107,5 đến 114 độ kinh đông. Tàu thuyền hoạt động trên khu vực này có nguy cơ chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn.

Ngoài ra, ở Vịnh Bắc bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo, từ đêm 6/10 đến ngày 8/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa tại khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Khu vực từ Bình Định đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Từ ngày 9-12/10, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung bộ và đồng Bằng Bắc bộ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước vào ngày hôm nay (6/10/2021):

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 32-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ; cao nhất 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ; cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ C.

du-bao-duong-di-cua-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-ngay-6-10-f

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, chiều tối và đêm có mưa to đến rất to và dông; phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Phía Bắc gió bắc đến đông bắc, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 27-30 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, chiều tối và đêm có mưa to đến rất to và dông; phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Xem thêm: Dự báo xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông vào tối 5/10

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận