Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mới hình thành trên biển Đông

Ở khu vực biển đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh thành bão trong vòng từ 24h đến 48h tới.

Đỗ Thu Nga
09:01 03/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao, hôm nay, khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt hay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tại khu vực Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao phổ biến 35 - 37 độ C, nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17h.

Theo cơ quan khí tượng, tại khu vực Biển Đông vừa xuất hiện áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Dự báo gây mưa dông, biển động cho vùng biển phía Đông Bắc của vịnh Bắc Bộ.

Vào 1h ngày 3/8, tâm áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Nam, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh thêm. Đến 1 giờ ngày 4/8, tâm áp thấp nhiệt đới cách Hồng Kông khoảng 160km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo từ 24h đến 48h tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1 giờ ngày 5/8, tâm bão cách Hồng Kông khoảng 270km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

du-bao-duong-di-cua-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-moi-nhat-9
Áp thấp nhiệt đới hình thành trên biển Đông có nguy cơ mạnh lên thành bão

Từ 48h đến 72h tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển Đông Bắc khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có mưa dông, vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, từ hôm nay (3/8) đến ngày 7/8, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, trong tháng 8/2021 xoáy thuận nhiệt đới (gồm bão/áp thấp nhiệt đới) có khả năng xuất hiện trên khu vực Biển Đông, tác động đến thời tiết khu vực Bắc Bộ và phía Bắc Trung Bộ.

Dự báo, từ nay đến hết năm 2021 sẽ còn khoảng 9 - 11 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Trong đó có khoảng 4 - 5 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền. Cần đề phòng các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp trên khu vực biển Đông. Đề phòng mưa lớn xảy ra dồn dập trong các tháng 10 và 11/2021 ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Dự báo chi tiết các vùng trong cả nước ngày 3/8

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

du-bao-duong-di-cua-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-moi-nhat-8

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày đầu tháng 8/2021 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận