Đốt sách nhà Phật giảm phúc thọ, phỉ báng và hủy tượng Phật bị đày địa ngục

Làm việc ác, khinh thường nhân quả, phỉ báng Thần Phật sẽ phải nhận kết cục thương tâm. Dưới đây là những trường hợp bị báo vì hủy báng Phật Pháp.

Đỗ Thu Nga
10:00 26/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đốt sách nhà Phật, giảm phúc thọ

Vào triều đại nhà Minh, ở phía Tây huyện Vũ Công có 1 ngôi chùa cổ. Trong chùa ấy có nhiều kinh sách đã cũ nát.

Khang Đối Sơn là thư sinh trẻ tuổi, hàng ngày đều lên chùa ngồi đọc sách cùng 5 người bạn khác. Buổi hôm đó, trời rét, 4 người bạn của Khang Đối Sơn đã lấy kinh sách cũ ra đốt để sưởi ấm.

Và một trong số họ còn lấy kinh sách để đun nước rửa mặt. Khang Đối Sơn trong lòng oán trách các bạn vì hành vi bất kính với kinh sách nhưng không nói ra.

Dot-sach-nha-Phat-giam-phuc-tho-phi-bang-Phat-bi-day-dia-nguc-9

Vào ban đêm, Khang Đối Sơn mơ thấy có 3 vị quan khai mở công đường, vẻ mặt phẫn nộ với những người đã đốt kinh sách. Họ quyết định sẽ trừ phúc thọ của những người này. Người đốt sách để nấu nước không đỗ kỳ thi sắp tới.

Cuối cùng, một vị chỉ tay về Khang Đối Sơn nói: "“Ngươi vì sao không khuyên can họ?”. Khang Đối Sơn nói: “Trong lòng tôi biết rõ họ làm như vậy là không đúng, nhưng tôi tuổi còn nhỏ không dám nói lời khuyên can”. Vị quan viên lại nói: “Một câu khuyên can có thể giúp năm người tránh được tội nghiệp. Tạm thời không truy cứu lỗi lầm của ngươi nữa!”.

Khang Đối Sơn bừng tỉnh mộng, lập tức ghi lại hết tình tiết trong mộng vào bìa sau của quyển vở. Không lâu sau, gia đình 4 người đốt sách bị mắc dịch bệnh chết 3. Người bạn lấy sách đu nước thi nhiều lần không đỗ.

Phỉ báng Thần Phật, phá hủy tượng Phật bị đày xuống địa ngục

Cũng vào triều nhà Đường, Thái Sử Lệnh Phó Dịch từ nhỏ đã học giỏi, có tài hùng biện, hiểu biết về thiên văn. Nhưng ông ta không tin Thần Phật, nên  tận lực phản đối, phỉ báng, dâng tấu chương muốn hủy bỏ Kinh Phật, khinh thường những người xuất gia tu hành, phá bỏ tượng Phật.

Thời điểm ấy, Phó Dịch, Phó Nhân và Tiết Trách đều làm chức Thái sử lệnh. Tiết Trách còn nợ Phó Nhân một số tiền là 5000 chưa trả được thì Phó Nhân đã qua đời.

Dot-sach-nha-Phat-giam-phuc-tho-phi-bang-Phat-bi-day-dia-nguc-3
Khinh chê Tam Bảo, phỉ báng Phật sẽ bị quả báo khổ đau

Tiết Trách một lần mơ thấy mình đi đến một nơi và gặp Phó Nhân, liền hỏi ông ta rằng: “Ta trước đây còn nợ ngài tiền mà chưa trả, bây giờ phải trả cho ai đây?”. Phó Nhân nói: “Có thể đưa cho quỷ dưới địa ngục là được rồi!”. Tiết Trách hỏi lại: “Quỷ dưới địa ngục là ai?”. Phó Nhân trả lời: “Thái Sử Lệnh Phó Dịch chính là quỷ dưới địa ngục!”.

Ngày hôm sau, Tiết Trách liền đem giấc mộng của mình đến kể cho Phó Dịch nghe. Mấy ngày sau, Phó Dịch bỗng nhiên bị bệnh nặng mà chết.

Thiên ác có báo là Thiên lý, chỉ có hết thảy mọi việc đều thuận theo Thiên lý mà làm thì mới có tiền đồ rộng lớn, tươi sáng.

Tóm lại: 

Cuộc đời vốn đầy đủ cung bậc, đục trong, đen trắng, Thánh phàm, vàng thau lẫn lộn. Nêu ta nói về ai, đừng nói không đúng sự thật, dèm pha đàm tiếu, hùa với kẻ mạnh mà kích bác phỉ báng người thiện lương. Hình ảnh lời nói ác như búa sinh từ trong miệng có thể làm hại đến bản thân mình.

Những người già vẫn thường hay dạy bảo con cháu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thật đúng đắn và trí tuệ. Có điều, nhiều người ngày nay lại hiểu sai lời dạy cổ nhân chuyển sang một cái sai khác, đó là niềm tin mù quáng, gọi là “dị đoan”. Người không tin nhân quả có thể sẽ buông thả đạo đức, dễ phạm vào việc ác. Nhưng người phản đối nhân quả thì chắc chắn là người ác, và là người có vấn đề về đạo đức.

Xem thêm: Cha mẹ không tích đức hành thiện, con cái đừng mong hưởng phúc báo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận