Điều kì diệu của tinh thần Việt Nam - Dẫn chứng NLXH hay

Điều diệu kì của tinh thần Việt Nam tập hợp những dẫn chứng hay để các bạn 2K5 tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.

Đỗ Thu Nga
15:00 02/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

01

“Nhà của thời thanh xuân" ra đời cách đây khoảng 2 năm dưới sự ấp ủ, lên ý tưởng chính của Võ Thành Luân (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Đây là một dự án xã hội giúp cho những người trẻ không nghe và nói được có những trải nghiệm về nghề nghiệp, tác phong làm việc, tích lũy vốn để có thể sống tự lập về sau. Ở nơi đây không có bất kì rào cản nào trong việc trao đổi và phối hợp làm việc bởi các thành viên "Nhà của thời thanh xuân" không giao tiếp bằng lời nói, họ giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ kí hiệu và bằng những nụ cười...

02

Khang A Tủa trở thành sinh viên của Đại học Fulbright Việt Nam (FUV). Tủa đã từng là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, từng khiến cả rẻo cao quê mình tự hào khi là người Mông đầu tiên đỗ vào ngôi trường đại học danh giá đó. Nhưng Tủa bỏ học, vì nhận ra mình không hạnh phúc ở đó. Nên ở tuổi 25, Tủa bắt đầu lại từ đầu. Câu chuyện truyền cảm hứng của Tủa là câu chuyện về nghị lực, dám sống, dám thực hiện ước mơ lớn của cuộc đời mình.

03

Ekip chữa trị phi công người Anh và câu chuyện 116 ngày kỳ diệu để giành giật với thần chết, tìm lại sự sống cho bệnh nhân 91. 116 ngày chạy chữa là khoảng thời gian Ê-kíp điều trị "đi trên dây", căng não với từng quyết định để đưa nam phi công thoát khỏi lưỡi hái tử thần, hồi phục kỳ diệu trở về nước. Khoảnh khắc cứu sống bệnh nhân 91 đã trở thành niềm tự hào vô cùng to lớn bởi chính cái tâm, trách nhiệm trước sinh mạng của người khác đã giúp cho cái tên "Việt Nam" càng lung linh hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Một đất nước nhỏ bé nhưng quá đỗi phi thường…

dieu-ki-dieu-cua-tinh-than-viet-nam--dan-chung-nlxh-hay-9

04

Ông Bùi Công Hiệp được ví như “ông bụt” giữa đời thường. Xuất phát từ tình yêu thương trẻ em, ông Bùi Công Hiệp đã nhận nuôi rất nhiều đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ, dạy trẻ trở thành người tốt, người có ích cho xã hội. Những đóng góp của ông đối với cộng đồng đặc biệt là những trẻ em mồ côi sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ. Về một lối sống có tình yêu thương giữa con người với con người.

05

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tổng chỉ huy của đơn vị nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona mới, tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV với câu chuyện cảm động về sự cống hiến, lòng hy sinh tận tụy trong đại dịch.

06

Anh chăn bò Y Tiết đã thật sự nổi tiếng sau khi hát nghêu ngao trên một mạng xã hội video trực tuyến, những clip đếm số đạt hàng triệu lượt xem, trở thành hiện tượng mạng thế giới. Dù chưa từng chia sẻ, Y Tiết từng phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Những khó khăn tinh thần còn song hành cùng những gian nan về thể chất. Nhớ về căn bệnh viêm phổi với hai lần thập tử nhất sinh, anh Tiết nói bằng một thái độ lạc quan. Y Tiết đã trở thành minh chứng sống cho một sự sáng tạo, tuy xuất phát từ niềm vui cá nhân nhưng mang sức lay động mạnh mẽ và truyền giá trị sống đầy tích cực đến cộng đồng.

Xem thêm: Phát triển từ gốc rễ dân tộc - Bài văn giải Nhất HSG Quốc gia 2020

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận