Diễn viên có cát xê cao nhất nhưng ít đất diễn nhất Tây du ký 1986 là ai?

Không chỉ có mức cát xê cao nhất mà nam diễn viên này còn được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam Tây Du Ký" khiến khán giả nữ mến mộ một thời.

Đỗ Thu Nga
15:09 13/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vai diễn ít đất nhưng cát xê cao nhất

Tây du ký 1986 là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, gần như năm nào bộ phim này cũng được chiếu lại trên sóng truyền hình. Và nhắc đến Tây du ký thì không thể không nhắc đến Đường Tăng và các đồ đệ. 

Bên cạnh Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng thì Đường Tăng còn có 1 đồ đệ khác là Bạch Long Mã. Người đồ đệ này cũng góp công trong quá trình Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh.

dien-vien-co-cat-xe-cao-nhat-nhung-it-dat-dien-nhat-tay-du-ky-la-ai
Vương Bá Chiêu vào vai Bạch Long Mã trong Tây du ký 1986

Bạch Long Mã thực chất là con trai của Tây Hải Long Vương, là Tam Thái tử của Tây Hải Long Cung. Do có xích mích với cha nên đã làm hỏng báu vật của Ngọc Hoàng ban tặng, đáng tội chết. Song Quan Thế Âm Bồ Tát đã cho Bạch Long Mã phò Đường Tăng, làm đồ đệ thứ 2 sau Tôn Ngộ Không để chuộc lỗi lầm. 

Dù có thân phận cao quý và sở hữu nhan sắc tuấn tú nhưng khi phò Đường Tăng đi lấy kinh Bạch Long Mã vẫn bị biến thành con ngựa trắng. Bạch Long Mã cũng rất ít khi cùng các sư huynh đệ chiến đấu khi yêu quái xuất hiện. Trận chiến hiếm hoi có sự xuất hiện của Bạch Long Mã đó là khi có Hoàng bào quái. Y đã tham gia chiến đấu, báo cho Trư Bát Giới biết Đường Tăng đã bị biến thành hổ. 

Suốt chiều dài bộ phim Tây du ký 1986, Bạch Long Mã xuất hiện cực ít nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Người thủ vai Bạch Long Mã trong phim là diễn viên Vương Bá Chiêu. 

Theo nhiều nguồn tin, trước khi góp mặt trong Tây du ký, Vương Bá Chiêu không mấy nổi bật. Các tác phẩm ông tham gia trước đó không để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Chỉ đến khi tham gia Tây du ký, hình ảnh của ông mới được biết đến nhiều hơn.

dien-vien-co-cat-xe-cao-nhat-nhung-it-dat-dien-nhat-tay-du-ky-la-ai-7

Xuất hiện trong Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nam". Và Tây du ký cũng trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của ông.

Có một điều mà ít khán giả biết, Vương Mã Chiêu là diễn viên được trả cát xê nhiều nhất Tây du ký dù đất diễn rất ít. Cát xê ông nhận được từ phim này còn nhiều hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng (đóng Tôn Ngộ Không) và Từ Thiếu Hoa (Đường Tăng).

Theo một số nguồn tin, khi được đạo diễn Dương Khiết mời đóng Tây du ký, Vương Bá Chiêu không muốn đóng vai phụ. Khi đó ông đã "hét" cát xê đến 500 NDT/tập (khoảng 8,2 triệu đồng), với ý định làm khó đoàn phim. Lúc ấy, Lục Tiểu Linh Đồng chỉ được trả 70 NDT/tập (hơn 100 ngàn đồng).

Không ai có thể ngờ được nhà sản xuất và đạo diễn lại đồng ý đề nghị này. Mức lương của Vương Bá Chiêu được giữ kín để tránh các diễn viên khác ghen tỵ. Cũng may là Vương Bá Chiêu đã làm tốt vai diễn Bạch Long Mã góp phần đem đến thành công cho cả bộ phim.

Đời tư ngập scandal của Bạch Long Mã

Được biết, Vương Bá Chiêu sinh năm 1957 tại Nam Kinh (Trung Quốc). Trong số dàn diễn viên Tây du ký 1986, ông được đánh giá có học vấn cao nhất. Ông từng tốt nghiệp khoa Biểu diễn của Học viện Hí kịch Thượng Hải (năm 1982). 

Đây là ngôi trường nghệ thuật nổi danh hàng đầu tại Trung Quốc. Cùng với Học viện Hí kịch Trung ương, Học viện Hí kịch Thượng Hải là 2 trường đào tạo hý kịch nghệ thuật hàng đầu tại đất nước tỷ dân. Mỗi năm, lượng thí sinh đăng ký thi vào trường đều rất nhiều nhưng tỷ lệ đỗ không cao bởi trường có quá trình tuyển sinh vô cùng nghiêm ngặt, khó khăn.

dien-vien-co-cat-xe-cao-nhat-nhung-it-dat-dien-nhat-tay-du-ky-la-ai-1
Vương Bá Chiêu và người vợ thứ 3

Ngoài học trường danh tiếng, Vương Bá Chiêu còn rất giỏi thư pháp. Ông từng là thành viên Hiệp hội Thư pháp Trung Quốc, viện sĩ Học viện Hội họa và Thư pháp Trung Quốc, viện sĩ kiêm thư ký điều hành của Học viện Hội họa và Thư pháp Trung Quốc. Vương Bá Chiêu từng nhiều lần thể hiện tài thư pháp trứ danh của mình trên các tác phẩm truyền hình và nhận được nhiều lời ngợi khen.

Sau khi quay Tây du ký 1986, Vương Bá Chiêu không phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc mà sang Mỹ tìm kiếm cơ hội.  Tuy nhiên, đến năm 1995, ông tạm gác sự nghiệp diễn xuất chuyển sang kinh doanh.

Lựa chọn này đã khiến danh tiếng của ông tụt dốc. Sau này, Vương Bá Chiêu đi đóng phim nhưng chỉ nhận được vai phụ. Đến năm 2004, ông dính vào scandal động trời. Khi quay "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết", Vương (đóng vai phản diện Giang Biệt Hạc) bị 2 đàn em Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong mượn cơ hội đóng 1 cảnh hành động để... đánh thật. 

dien-vien-co-cat-xe-cao-nhat-nhung-it-dat-dien-nhat-tay-du-ky-la-ai-6
Cảnh quay được cho là Vương Bá Chiêu đã bị đánh

Theo thông tin, nguyên nhân vụ ẩu đả là do trước đó Vương Bá Chiêu xảy ra xung đột với 1 nhân viên hóa trang. Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong muốn tìm lại công bằng cho đồng hương nên ra tay trả thù. Tuy nhiên, Vương Bá Chiêu sau đó phủ nhận điều này.

Kết quả, Vương Bá Chiêu phải nhập viện. Sau đó, "Bạch Long Mã" chia sẻ câu chuyện này với báo chí khiến đoàn làm phim "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết" bị chỉ trích nặng nề. Nhà sản xuất sau đó yêu cầu Trương - Tạ đến xin lỗi Vương Bá Chiêu. Song Trương Vệ Kiện lại tỏ thái độ không mấy hợp tác.

Sau cùng, 38 diễn viên, đạo diễn có tiếng nói trong giới giải trí Hoa ngữ phải đứng ra dàn xếp, yêu cầu nghệ nhân Hong Kong giải thích việc hành hung. Vụ đánh Vương Bá Chiêu trở thành sự kiện chấn động, hy hữu trong giới giải trí Hoa ngữ.

dien-vien-co-cat-xe-cao-nhat-nhung-it-dat-dien-nhat-tay-du-ky-la-ai-0
Trương - Tạ đến thăm Vương Bá Chiêu

Ngoài chuyện này, Vương Bá Chiêu cũng có đời sống hôn nhân khá trắc trở. Ông từng kết hôn 3 lần và có tới 6 lần mất con. Những năm gần đây, Vương Bá Chiêu sống khá giản dị. 

Vợ chồng ông mở một cửa hàng nhỏ tại Nam Kinh kiếm việc làm lúc rảnh rỗi, thi thoảng viết thư pháp. Cuối cùng sau nửa đời sóng gió thì "Bạch Long Mã" đã có thể tận hưởng cuộc sống thi vị, bình yên.

Xem thêm: Sau thành công của vai Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986, Khâu Bội Ninh giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận