Diễn viên Anh Đức chia sẻ hành trình 20 ngày chiến thắng COVID-19: Phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực

Diễn viên Anh Đức chia sẻ, có thể anh bị nhiễm COVID-19 khi đi siêu thị mua đồ. Tuy nhiên sau 20 ngày cách ly tại nhà, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và có tâm thế bình tĩnh, suy nghĩ tích cực, anh đã chiến thắng dịch bệnh.

Đỗ Thu Nga
10:46 23/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch COVID-19 đang hoành hành tại TP Hồ Chí Minh và có không ít nghệ sĩ Vbiz chia sẻ mắc dịch bệnh. Trong số đó có diễn viên Anh Đức.

Tối 22/8, diễn viên Anh Đức đã đăng tải tâm thư chia sẻ về hành trình 20 ngày chiến thắng dịch COVID-19. Anh Đức cho biết, hiện tại sức khỏe đã gần hồi phục nên quyết định chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với khán giả và mọi người.

Trong bài chia sẻ của mình, Anh Đức nói bị mắc COVID-19 từ 1/8. Khi đó anh bị sốt và thấy trong người mệt mỏi. Trước tình huống đó, Anh Đức đã nhờ La Thành gửi một bộ test nhanh đến. Sau khi test thì có kết quả dương tính. 

dien-vien-anh-duc-da-chien-thang-covid-19-nhu-the-nao-8
Bài đăng trên facebook của diễn viên Anh Đức

“Nhìn vào cái 2 vạch, tôi chỉ cười và nói thầm trong bụng: Mày tiêu rồi. Lưu ý mày là con virus chứ không phải tôi đâu nha. Lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì đâu. Phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực lên nhé", Anh Đức chia sẻ một cách hài hước về việc biết mình dương tính với SARS-COV-2.

Anh Đức tìm thông tin và liên lạc với y tế phường nhờ tư vấn. Ban đầu, đơn vị cho rằng, nam diễn viên thuộc diện nghi nhiễm COVID-19, phải tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Sau khi trình bày lý do công việc, cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất hồ sơ liên quan thì được hướng dẫn tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện.

Đến ngày 3/8, Anh Đức nhận được kết quả dương tính COVID-19 từ phía bệnh viện. Những ngày tiếp theo, Anh Đức bắt đầu mất vị giác, nhưng không phải làm mất hẳn: "Tôi vẫn cảm giác được chua, cay, mặn, ngọt nhưng đôi khi “lạc mất mùa xuân chút thôi”. Còn mất khứu giác thì không ảnh hưởng gì, chỉ khi cố tình tìm để ngửi gì đó mới không thấy mùi. Về vấn đề ăn uống, tôi ăn nhiều hơn những ngày thường là đằng khác”.

Ở giai đoạn này, Anh Đức cho biết, anh chọn cách vận động nhẹ như quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén... Đồng thời, anh duy trì thói quen uống thuốc trong vòng 7 ngày và bổ sung trái cây tươi, uống nhiều nước và khò nước muối. 

dien-vien-anh-duc-da-chien-thang-covid-19-nhu-the-nao-7
Hiện tại sức khỏe của Anh Đức đang dần hồi phục

“Mắt đỏ thì tôi nhỏ thuốc, còn sốt thì tiếp tục xông hơi. Rảnh rỗi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Tôi thường xem những clip của bác sĩ Trương Hữu Khanh, rất tích cực và giúp tâm lý F0 thoải mái hơn rất nhiều”, anh tâm sự.

Theo Anh Đức, việc điều trị ở nhà, quan trọng nhất là giữ tâm lý thoải mái. Anh Đức nhắn nhủ: “Thuốc tây uống nhiều cũng hại gan, đủ liều thôi. Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình”.

Ở tâm thư của mình, diễn viên Anh Đức không quê gửi lời cảm ơn đến vợ chồng bạn thân Trấn Thành - Hari Won vì đã cung cấp thực phẩm cho mình và một số người thân, bạn bè đã gửi lời hỏi thăm, động viên.

Anh Đức cho rằng, những người khỏe mạnh, giữ được tâm lý tốt thì sẽ chiến thắng dịch bệnh. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định, COVID-19 thật sự nguy hiểm và khuyên mọi người đừng nên chủ quan. 

Xem thêm: Sự thật về bệnh tình của diễn viên Khả Ngân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận