Vụ Tiktoker khoe "thẻ cán bộ" của bố: Công an vào cuộc điều tra và hé lộ bất ngờ về chủ nhân tấm thẻ

Đội an ninh giáo dục (Công an TP Hà Nội) đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy điều tra, làm rõ vụ Tiktoker khoe "thẻ cán bộ" quyền lực của bố gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

Đỗ Thu Nga
12:58 09/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì một tài khoản Tiktok đăng tải tấm thẻ cán bộ quyền lực của bố khi được hỏi: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt". Trong đoạn clip ngắn này, cô gái khoe bản thân vẫn đi lại bình thường tại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội nhờ "thẻ cán bộ" của bố. Theo clip, chữ "thẻ cán bộ" có kèm logo Đoàn Thanh niên. 

Ngay sau đó cư dân mạng đề nghị cơ quan chức năng phải vào cuộc xác minh, xử lý xem tấm thẻ đỏ được cô gái này khoe ra là thẻ gì? mục đích đăng tải clip này là gì?...

Liên quan đến sự việc này, theo nguồn tin từ báo Người lao động, sáng 9/8 Đội an ninh giáo dục (Công an TP Hà Nội) đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy điều tra, xác minh. Nhân vật chính trong clip được xác định là P.N.T. (SN 2002; hộ khẩu thường trú: Lai Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội; hiện trú tại Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). P.N.T. là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Lữ hành, trường Đại học Dân lập Phương Đông, đã bỏ học từ tháng 5/2021). Bố để của cô gái này là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

Tại cơ quan Công an, P.N.T khai nhận, khoảng đầu tháng 7/2021, T. có quen biết  với Phạm Văn H. (SN 1999; quê ở Thái Bình; hiện ở Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) qua mạng xã hội. 

dien-bien-moi-nhat-vu-tiktoker-khoe-the-can-bo-quyen-luc-cua-bo-0
Hình ảnh P.N.T khoe "thẻ cán bộ" của bố được cắt ra từ clip

Cũng vào khoảng đầu tháng 7/2021, trong một lần đi chơi cùng Phạm Văn H., T. thấy trên ô tô của H. có 1 thẻ màu đỏ nên đã tự cầm thẻ này để quay clip và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân.

Đến khoảng 6h ngày 7/8 thì đăng đoạn clip trên lên Tiktok và chèn thêm nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh hà nội được khi có chốt ở" và "Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa". Mục đích của hành động này là để "câu view", thu hút người xem. Đến 14 giờ cùng ngày, T. đã xóa đoạn clip trên và tài khoản Tiktok đăng tải.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, T. thừa nhận hành vi đã đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Hà Nội. 

Nói về "thẻ cán bộ", anh Phạm Văn H. cho biết, đó là tấm thẻ cán bộ của anh  Phạm Ngọc N. (SN 1993), thời điểm năm 2017 là Trưởng phòng Marketing của một cơ quan; Thẻ có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017; đã nghỉ việc tại cơ quan này từ tháng 8/2018. 

H. cho biết thêm, bản thân quen Phạm Ngọc N. do cùng cơ quan (H. là cộng tác viên phòng Marketing từ năm 2017 đến tháng 4/2021). Tháng 6/2020, khi đến nhà N. chơi, Phạm Văn H. có xin N. thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H. giữ tấm thẻ đó cho đến thời điểm hiện tại.

Cũng theo H., P.N.T. cầm thẻ cán bộ trên để quay clip trên xe oto của H. vào tháng 7/2021. Thế nhưng, H. không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19. 

dien-bien-moi-nhat-vu-tiktoker-khoe-the-can-bo-quyen-luc-cua-bo-6
Chủ nhân tấm thẻ này là của một người bạn P.N.T quen qua mạng xã hội

Theo đó, hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của P.N.T đã tạo ra dư luận bức xúc trên mạng xã hội, gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín lực lượng Công an nói riêng và các lực lượng tham gia phòng chống COVID-19 nói chung. 

Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng PA03 và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của P.N.T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc “Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại Điểm a, Khoản 3 Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng PA03 đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với P.N.T.; đồng thời, giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm.

Xem thêm: Lời trần tình của Tiktoker khoe "thẻ cán bộ" quyền lực của bố: “Bố em làm nông dân thôi mọi người ạ”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận