Xót xa bé gái 2 tuổi tử vong ngay ngày đầu đến lớn, phát hiện vết tích lạ trên cổ nạn nhân

Theo người thân nạn nhân, trước khi đưa đến lớp cháu vẫn khỏe mạnh. Còn chủ cơ sở mầm non nói rằng rất bất ngờ và đau lòng về sự việc đau lòng này.

Đỗ Thu Nga
15:30 19/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin của Vietnamnet, sáng 19/3,  bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) xác nhận vào ngày 17/3, một cháu bé sinh năm 2019 đến nhóm lớp mầm non Phú An (thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) ở cạnh nhà để học. Sau đó bé này có nhiều biểu hiện lạ nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Cũng theo bà Lê, Công an huyện Thanh Trì và xã Vĩnh Quỳnh đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm tử thi. Bước đầu xác định, trên cơ thể cháu bé không có tác động ngoại lực và không có thức ăn thừa trong dạ dày. 

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 19/3, tờ VTC new đăng tải thông tin chi tiết về vụ việc, trong đó có lời chia sẻ từ người thân của cháu bé. Theo đó, nạn nhân là cháu V.T.A. (2 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Bà T. - người thân của cháu V.T.A. đau đớn kể, sáng 17/3, mẹ cháu bé cho con gái ăn sáng rồi mang đến gửi tại nhà trẻ tư thục Phú An (cách nhà 500 mét). Cháu bé đi học trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Nhưng đến khoảng 12h30 vì lo con quấy khóc nên mẹ cháu A. đã gọi điện hỏi cô giáo về tình hình của con. Nếu con khóc nhiều thì sẽ đến đón về nhà. Song cô giáo cho biết, con ăn ngoan, không khóc và đã ngủ trưa. Đến 14h cùng ngày, cô giáo gọi điện cho bố mẹ cháu T.A. thông báo con có biểu hiện lạ.

dien-bien-moi-nhat-vu-be-gai-2-tuoi-tu-vong-ngay-ngay-dau-di-hoc-0
Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của cháu bé

Nhận được tin báo của bố mẹ cháu, bà T. đến trường ngay sau đó. Khi đến nơi thì thấy mẹ cháu đang bế con ngồi trong lớp. Lúc này nhiều cháu bé cũng ngồi đó. Cháu A. môi đã tím thâm, chân tái, mạch của cháu chỉ hơi đập. Bà T. cũng khẳng định, trước khi cháu đi học khỏe mạnh bình thường, không có tiền sử bệnh. Nhưng khi đưa đến bệnh viện thì cháu không qua khỏi.

"Lúc ở bệnh viện, con trai tôi mượn găng tay, cởi quần áo của cháu A. ra kiểm tra thì phát hiện trên cổ cháu có một vết hằn rất sâu, đằng sau cổ cũng có vết hằn. Cả nhà không hiểu tại sao lại có vết hằn, tại sao cháu đi học lại chết trong khi đó cháu hoàn toàn khỏe mạnh. Công an đề nghị khám nghiệm tử thi, ban đầu gia đình từ chối vì dù sao cháu cũng đã mất rồi, muốn cháu được nguyên vẹn. Sau đấy được Công an giải thích thì gia đình đồng ý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả từ công an về nguyên nhân cháu tôi tử vong", bà T. cho biết thêm.

Cũng theo tin tức từ tờ VTC new, hiện trường mầm non tư thục Phú An (cụm 2, thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) đóng cửa. Bà G. - chủ cơ sở tư thục cho biết, trường sẽ đóng cửa ít ngày. Sự việc của cháu T.A. là cú sốc lớn đối với cơ sở mầm non của bà. 

Sự việc diễn ra quá bất ngờ, đột ngột, đau lòng. Sau khi sự việc xảy ra tôi làm việc với cơ quan công an đến trưa hôm qua (18/3) mới về”, bà G. nói.

Nói về ngày xảy ra sự việc, bà G. cho biết, buổi sáng cháu bé bình thường nhưng không chơi với các bạn. Các cô giáo cho rằng trẻ mới nên chưa hòa đồng. Đến trưa cô xúc cho cháu ăn được vài miếng thì cháu khóc nên cô không ép ăn nữa.

"Sau đó các cô cho con ngủ đến đầu giờ chiều, khi lay con dậy nhưng con vẫn nhắm mắt, khuôn mặt tái. Cô giáo nhanh chóng xoa dầu cho con nhưng tình trạng không được cải thiện nên gọi điện báo cho gia đình. Sau đó, nhà trường cùng người thân đưa con đi bệnh viện nhưng con không qua khỏi”, bà G. kể.

Được biết, sau sự việc, bà G. cũng đến động viên, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình. Bà G. cho biết đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang chờ kết quả điều tra từ phía Công an.

CĐM hết lời khen ngợi cô vợ bầu cầm rựa bảo vệ chồng trước sự hung hãn, manh động của kẻ trộm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận