Vụ 2 thực tập sinh người Việt bị tấn công bằng dao ở Nhật Bản: Nghi phạm có quen biết nạn nhân

Người dân sinh sống ở làng Kawakami, tỉnh Nagano (Nhật Bản) phát hiện 2 người Việt bị đâm suýt mất mạng nên đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Đỗ Thu Nga
16:39 19/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tờ Yahoo News Japan đưa tin, sự việc kinh hoàng này xảy ra vào tối 18/8. Nạn nhân là 2 thực tập sinh kỹ thuật người Việt sống tại làng Kawakami, tỉnh Nagano, Nhật Bản.

Vào khoảng 8h35, một người nông dân sống ở làng Kawakami đã gọi điện đến đồn cảnh sát địa phương thông báo việc phát hiện 1 nạn nhân là nam giới, trên cơ thể dính đầy máu. Cảnh sát địa phương nhận được tin báo nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường.

Tại đây họ phát hiện thêm 1 nạn nhân khác. Theo điều tra ban đầu, một nạn nhân là nam 22 tuổi, còn 1 nạn nhân khác là nữ 26 tuổi. Cả hai là thực tập sinh kỹ thuật người Việt Nam. Hai nạn nhân bị thương nặng, trong đó nạn nhân nam nằm gục với nhiều vết dao đâm.

Hiện tại cả hai nạn nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Nạn nhân nữ dường như tỉnh táo hơn. Theo lời khai ban đầu thì nghi phạm là một người đàn ông. 

Nạn nhân nữ nói rằng, nghi phạm có quen biết họ, đồng thời cho biết mình "có chút rắc rối với cả hai" trước khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát cũng tìm thấy một con dao ở gần hiện trường.

dien-bien-moi-nhat-vu-2-thuc-tap-sinh-viet-bi-dam-suyt-chet-o-nhat-0
Cảnh sát địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường

Cảnh sát địa phương tiết lộ, các nạn nhân và hung thủ làm việc chung trong một trang trại tại tỉnh Nagano, Nhật Bản. Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân nam và hung thủ đã xảy ra mâu thuẫn với nhau. Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện một con dao và đang tiến hành kiểm tra xem đây có phải là hung khí gây án hay không.

Nếu bị bắt giữ và điều tra, nghi phạm gây án có thể bị truy tố với tội danh cố ý giết người. Theo một số nguồn tin trên mạng, vụ án xảy ra có thể xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức vẫn đợi phía cảnh sát công bố.

Trước đó vào đầu tháng 8, một nam thanh niên người Việt tên  T.T.A. cũng bị sát hại tại khu vực đi bộ trên cầu Ebisu, bắc ngang sông Dotonbori (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka, Nhật Bản). Nạn nhân đã tử vong sau khi bị đánh đập và đạp xuống sông.

Sau đó cảnh sát địa phương đã bắt giữ được nghi phạm là Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định; cơ quan chức năng tại Nhật Bản đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vào ngày 17/8, tro cốt của nạn nhân A. đã được đưa về Việt Nam bàn giao cho gia đình để lo liệu tang lễ. Cũng trong sáng cùng ngày, gia đình đã thực hiện các bước cần thiết để tiến hành lễ mai táng cho người thân của mình. UBND phường Hưng Đạo và quận Dương Kinh (Hải Phòng) cùng các đơn vị có liên quan đã có các hình thức hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận