Điểm lại 9 pha chốt kèo tiền tỷ của CEO kiêm streamer Nguyễn Phương Hằng: Kèo lớn nhưng chưa ai "giật" được đồng nào

Kể từ khi "debut" với vai trò streamer, bà Phương Hằng liên tục khiến CĐM bất ngờ, ngỡ ngàng với các cú "chốt kèo" tiền tỷ đậm chất "người có tiền". Thế nhưng, từ trước đến nay vẫn chưa có ai "giật" được đồng nào từ nữ đại gia.

Đỗ Thu Nga
10:14 04/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nửa năm nay, bà Phương Hằng là cái tên được cộng đồng mạng chú ý nhất. Đầu tiên, bà Hằng livestream tố cáo ông Võ Hoàng Yên lợi dụng lòng tốt của vợ chồng bà để nhận rất nhiều tiền bạc nhưng không làm từ thiện. Sau đó, bà Hằng tiếp tục đặt ra hàng loạt nghi vấn về vấn đề minh bạch tiền từ thiện của các nghệ sĩ trong showbiz Việt. 

Bà Phương Hằng đã đưa ra rất nhiều thông tin "thâm cung bí sử" chấn động liên quan đến chuyện từ thiện. Hết tố người trong showbiz, ông trùm truyền thông, lại động chạm đến Tịnh thất Bồng Lai, nữ streamer luôn dẫn dắt người theo dõi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Để tăng sức mạnh của những phát ngôn trên sóng livestream, bà Phương Hằng còn mạnh tay "sét kèo" với số tiền "cược" lên đến cả trăm tỷ đồng. Cho đến nay, bà Phương Hằng đã lập đến 9 kèo thách thức thiên hạ, trong đó có 2 lần nâng kèo với ông Lê Tùng Vân (Tịnh thất bồng lai). Thế nhưng từ trước đến nay, chưa ai "giật" được 1 đồng nào từ tay nữ streamer đình đám này. 

Sống Đẹp xin điểm lại 9 lần "sét kèo" tiền tỷ của bà Nguyễn Phương Hằng kể từ khi "debut" với vai trò streamer đến nay:

Chốt deal 200 tỷ quỹ mổ tim, thách Vy Oanh chuyển gấp đôi

Lần thách thức tiền tỷ đầu tiên của bà Phương Hằng là với ca sĩ Vy Oanh vào tháng 6/2021. Khi đó, nữ CEO Đại Nam đặt nghi vấn một số nghệ sĩ làm từ thiện miền Trung không minh bạch.

Dù không dính dáng đến chuyện từ thiện nhưng ca sĩ Vy Oanh đã lên tiếng "khịa" lại bà Phương Hằng chuyện đóng góp vào quỹ vaccine nhưng không dùng tiền mặt mà tặng đất. 

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-0

Bà Phương Hằng cũng không phải tầm thường, ngay sau đó đã "bóc" một số thông tin đời tư của Vy Oanh. Bà Hằng còn cho rằng, Vy Oanh là "đồ không có nổi 1.000 tỷ". Khi tạm dừng quỹ mổ tim Hằng Hữu, bà Hằng đã thách thức Vy Oanh chi 200 tỷ để tiếp tục duy trì quỹ này, hứa đổi tên thành "quỹ mổ tim Vy Oanh".

Vy Oanh đăng đàn nâng kèo lên 400 tỷ

Ngày 3/7, Vy Oanh công khai đăng đài tuyên bố tặng bà Hằng 400 tỷ đồng như lời bà Hằng mong muốn, với điều kiện bà Hằng phải nộp đủ 200 tỷ đồng tiền mặt và 15 triệu liều vaccine vào quỹ phòng chống dịch COVID-19.

"Cả nước đợi cô quá lâu rồi, nên con mong trong vòng 2 ngày là đến 10h sáng ngày 5/7/2021 nếu cô nộp đủ chỉ 200 tỷ tiền mặt và 15 triệu liều vaccine vào quỹ phòng chống dịch Covid thì Vy Oanh sẵn sàng tặng cô 400 tỷ gấp đôi lời van xin của cô để cô đi shopping 1 lần như cô nói", trích bài đăng trên fanpage của Vy Oanh.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-0
Vy Oanh nâng kèo

Trước lời thách thức này, ngay trong chiều cùng ngày, bà Phương Hằng đáp trả: "Trong 10 ngày đến 15 ngày sẽ có chứng thư phát hành 200 tỷ để hoạt động quỹ mổ tim. Đề nghị Vy Oanh bỏ vào 400 tỷ như đã cam kết nhé. Đây là lời tuyên bố chính thức của CEO Nguyễn Phương Hằng".

Như vậy, theo lời nữ doanh nhân 7x tuyên bố thì bà đã chính thức chuyển 200 tỷ đồng vào quỹ mổ tim. Còn lời thách thức 15 triệu liều vắc xin phải có trong vòng 2 ngày của Vy Oanh thì bà không nhắc đến.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-9
bà Hằng hồi đáp

Khi ấy, nhiều người cũng hiểu cho bà Hằng, bởi trong 2 ngày, có 15 triệu liều vaccine là không tưởng, không ai có thể làm được. Song nhiều người khi đó cũng lo  lắng cho bà Phương Hằng bởi rất có thể, Vy Oanh sẽ đóng vai chính phim "Lật Mặt", không chuyển 400 tỷ bởi bà Hằng không đáp ứng đủ yêu cầu có đủ 15 triệu liều vaccine.

Vụ việc này sau đó đã "chìm xuồng" khi Vy Oanh tự cho rằng mình đúng, nữ CEO giải sai đề và Vy Oanh yên tâm đi đẻ.

Mr. Đàm thách đấu sao kê, đổi 1 viên kim cương 45 carat

Trong cuộc đấu tố từ thiện với giới nghệ sĩ, bà Phương Hằng tiếp tục nhắc đến tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trên sóng livestream, bà Hằng đặt nghi vấn Mr. Đàm nhận 96 tỷ tiền từ thiện và không giải ngân đúng cách.

Trưa ngày 25/8, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng về ồn ào với bà Phương Hằng. Trong video, nam ca sĩ cho biết, lời tố của bà Phương Hằng cho rằng anh ăn chặn 96 tỷ tiền từ thiện là hoàn toàn sai sự thật.

Ngoài phủ nhận lời tố của bà Phương Hằng, Mr. Đàm còn tuyên bố thách đấu với nữ CEO Đại Nam: "Tôi có nghe cô nói rằng cô sẽ cho tôi 50 tỷ nếu tôi công khai sao kê tài khoản ngân hàng. Tôi chấp nhận chơi với cô.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-8

Tôi muốn làm một ván cược với cô bằng danh dự, tiền bạc. Tôi không tin vào lời hứa suông 50 tỷ của cô sau khi điều tra ra. Tôi chỉ lấy 1 viên kim cương mà tôi thích trong số kim cương thật của cô. Viên kim cương đó sẽ được giao cho một trọng tài. Rồi chúng ta bắt đầu cuộc chơi. Tôi sẵn sàng cho công an, pháp luật điều tra, hợp tác với ngân hàng công khai thông tin tài khoản".

Bà Phương Hằng sau đó lên sóng trực tiếp đồng ý lời thách đấu và yêu cầu trong 10 ngày, Đàm Vĩnh Hưng hãy sao kê  tài khoản từ thiện từ năm 2017 (thời điểm bắt đầu làm từ thiện), bà sẽ tặng ngay viên kim cương 45 carat (ước tính trị giá hàng trăm đến hàng nghìn tỷ) nếu anh trong sạch.

Trước lời tuyên bố này, Đàm Vĩnh Hưng sau đó... quay xe, đưa đơn kiện bà Phương Hằng và nhờ pháp luật can thiệp.

Thách Trấn Thành sao kê sẽ đưa 50 tỷ

Trấn Thành là 1 nghệ sĩ rơi vào vòng xoáy "sao kê" khi bị bà Phương Hằng réo tên. Nữ đại gia ẩn ý rằng, anh không minh bạch trong chuyện quyên góp từ thiện lũ lụt năm 2020. 

Về phần mình, MC Trấn Thành im lặng hoàn toàn. Khi bị CĐM bão bình luận sao kê trên FB hơn 18 triệu theo dõi, anh đã có động thái khóa bình luận.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-6

Ngày 5/9, bà Phương Hằng tuyên bố sẽ cho Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu sao kê rõ ràng tài khoản quyên góp từ thiện. Trước áp lực dư luận, Trần Thành đã công bố sao kê tài khoản cá nhân. Thậm chí anh còn ẩn ý nhắc khéo tới bà Phương Hằng: 

"Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ, nhất là lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Mong anh/chị giữ lời để góp thêm chút sức lực cùng nhà nước, giúp người dân Sài Gòn vượt qua đại dịch".

Deal 500 triệu với quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung

Tối 9/10, bà Phương Hằng livestream nói chuyện tiền nong giữa ca sĩ Hồ Văn Cường và cố ca sĩ Phi Nhung. Theo đó, bà Hằng lên tiếng về 200 triệu tiền thưởng cát xê 5 năm đi hát của Hồ Văn Cường. Đồng thời đề nghị sớm trả lại vì "người chết thì đã chết, nhưng người sống vẫn cần phải sống".

 "Tôi sẽ cho em Cường 500 triệu, đúng như những gì tôi hứa, được chưa? Chỉ cần quản lý Phi Nhung trả lời một câu rằng "tôi không liên quan tới Hồ Văn Cường", một câu thôi, lập tức tôi cho Hồ Văn Cường 500 triệu. Tôi sẽ thay Phi Nhung trả món nợ ân tình này cho Hồ Văn Cường", bà Hằng tuyên bố.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-6

Cũng không rõ do áp lực từ dư luận hay vì lý do gì, ngày 11/10, quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung đã gửi toàn bộ tiền thưởng, tiền cát xê đi hát trong những năm tháng qua cùng với 500 triệu đồng tặng riêng của ca sĩ Phi Nhung đến Hồ Văn Cường.

Sét thêm kèo 1 tỷ vụ Hồ Văn Cường

Trước tuyên bố có phần bất nhất từ phía quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung về người giữ khoản tiền thưởng 200 triệu khi Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân, bà Phương Hằng lại lên tiếng.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-4
Bà Phương Hằng

Bà tuyên bố sẽ chuyển ngay và luôn 1 tỷ đồng nếu quản lý cố ca sĩ Phi Nhung trưng sổ tiết kiệm ra. "Nếu có bằng chứng 180 triệu đó đã gửi ngày từ ngày đầu lúc Hồ Văn Cường nhận giải quán quân thì tôi sẵn sàng đền thêm 1 tỷ đồng. Hứa danh dự, 1 tỷ ngay và luôn". Bà cũng đanh thép đáp trả những người cho rằng bà "hứa lèo" qua những vụ thách đố trước đó với các nghệ sĩ: "Đừng ai nói là tôi chỉ nói nước bọt hay không cho em Cường hộp sữa nào, không nuôi ngày nào thì không được lên tiếng".

Sau đó, phía quản lý của ca sĩ Phi Nhung im lặng, không hồi đáp nên vụ kèo 1 tỷ này cũng tan theo gió.

Sét kèo 20 tỷ với ông Lê Tùng Vân nếu đồng ý xét nghiệm

Ngày 24/10, bà Phương Hằng lên sóng livestream nói về câu chuyện "kinh thiên động địa" ở Tịnh thất bồng lai. Trong buổi trực tiếp đó, anh Lê Thanh Minh Tùng đã cho rằng, bản thân là con ruột của ông lê Tùng Vân. Đồng thời tố cha ruột có nhiều hành vi xấu xa.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-3

Sau đó, bà Phương Hằng sét kèo tặng 20 tỷ đồng dưỡng già đền bù danh dự cho ông Lê Tùng Vân nếu đồng ý xét nghiệm ADN xác minh huyết thống. Những người có trong danh sách được gợi ý là anh Lê Thanh Minh Tùng - người tự nhận là con ruột của ông Lê Tùng Vân - và 9 người khác sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

Không lâu sau, ông Lê Tùng Vân đã đăng video hồi đáp, đồng ý xét nghiệm với Lê Thanh Minh Tùng nhưng từ chối xét nghiệm với những người còn lại. Ông Vân cũng từ chối nhận số tiền 20 tỷ của bà Phương Hằng.

Nâng "kèo" lần 1 lên 300 tỷ với ông Lê Tùng Vân 

Sau khi bị "mặc cả" chuyện xét nghiệm ADN, bà Phương Hằng nói rằng: Nếu chỉ xét nghiệm với Lê Thanh Minh Tùng thì không giải quyết được gì, vì đó là chuyện cá nhân. "Nếu ông Lê Tùng Vân thực sự trong sạch, ông cho cái hẹn đi, xét nghiệm thêm với mấy thế hệ ở Tịnh thất Bồng Lai xem kết quả ra sao.

diem-lai-9-pha-chot-keo-tien-ty-cua-ceo-kiem-streamer-phuong-hang-2
Bà Hằng nâng kèo nhưng ông Lê Tùng Vân không hồi đáp

Ông không nhận 20 tỷ, tôi tăng lên hẳn 300 tỷ, trao tay ngay cho ông nếu không ai trong đó dính dáng gì đến ông. Có thể tôi không có đủ 300 tỷ tiền mặt, tôi sẽ đưa ông 100 tỷ tiền mặt, 200 tỷ là bất động sản".

Tuy nhiên, ông Lê Tùng Vân không lên tiếng hồi đáp và vụ nâng kèo lần 1 này cũng trôi vào quên lãng.

Nâng kèo lần 2: tặng 41% cổ phần nếu Tịnh thất bồng lai là chốn chân tu

Khi không nhận được hồi đáp từ phía ông Lê Tùng Vân, bà Phương Hằng tiếp tục xuất hiện trên sóng trực tiếp với tuyên bố mới: Bà hứa cho ông Lê Tùng Vân 41% cổ phần Đại Nam nếu tịnh thất hoàn toàn trong sạch.

Bà Phương Hằng cho rằng, nếu sự thật tất cả người trong Tịnh thất bồng lai hực sự mồ côi, không có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân, những cáo buộc là sai sự thật, bà sẽ dâng tài sản khổng lồ của mình cho ông.

Cho đến nay, phía Tịnh thất bồng lai vẫn không hồi đáp về kèo mới này. Theo thông tin từ phía bà Phương Hằng, hôm nay đoàn của bà sẽ xuống thăm Tịnh thất nhưng phía Tịnh thất tuyên bố đóng cửa "không tiếp".

Xem thêm: Bà Phương Hằng chốt lịch thăm Tịnh thất bồng lai, Lê Thanh Minh Tùng nói gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận