Mê mẩn crush đến phát cuồng nhưng khi được đáp lại thì chốn chạy có phải dấu hiệu của hội chứng Lithromantic không?

Theo các chuyên gia tâm lý, hội chứng Lithromantic khiến con người ta có xu hướng yêu vô cùng kỳ lạ. Đó là kiểu yêu đến phát cuồng mà chẳng cần đáp lại. Khi được đáp lại thì trốn tránh. 

Đỗ Thu Nga
17:15 12/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tình yêu có muôn hình vạn trạng, mỗi người có một cách yêu khác nhau. Có người yêu nhất định phải nói ra, có người yêu giấu kín trong lòng... Tình yêu giống như một liều thuốc vô hình, có thể tiếp thêm sức mạnh để ta cố gắng cũng có thể xoa dịu nỗi đau tinh thần...

Tuy nhiên, có đôi lúc tình yêu quá lớn làm con người ta mù quáng, làm ra những chuyện có thể khiến bản thân hối tiếc cả đời. Rồi ta chọn cách né tránh tình yêu bằng cách thỏa hiệp với cô đơn. Hoặc thậm chí, yêu đơn phương và không mong nửa kia đáp lại tình cảm.

Kiểu như thế gọi chung là lithromantic - người có tính cách yêu đơn phương. nhưng chỉ cần đối phương "bật đèn xanh". Dù biết bản thân nảy sinh tình cảm với crush, nhưng chỉ cần đối phương "bật đèn xanh". Lập tức thấy phản cảm, tự động thu mình lại và bỏ chạy. Đối với những cá thể này mà nói thì càng kéo dài sự yêu thích bao lâu lại càng tốt.

Dau-hieu-cua-hoi-chung-Lithromantic-la-gi-9

Thông thường, kiểu người Lithromantic khá thoải mái, sống dễ chịu với những người xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong mối quan hệ yêu đương với họ thì sẽ hoàn toàn khác. Họ đặt tiêu chuẩn cực khắt khe đối với người yêu và mê mẩn bởi những hình tượng tốt đẹp của một người.

Nghe sơ qua thì thấy kiểu người này thật khó hiểu nhưng nếu có thể bạn vẫn nên thông cảm hơn vì xu hướng cảm xúc đó thực chất cũng có thể bắt nguồn từ chính nỗi sợ hãi sâu bên trong họ. Họ sợ người khác không công nhận mình, sợ bị nhận ra những điểm yếu, sợ bị phát hiện những cái mình chưa tốt... Và họ chỉ muốn yêu và không cần đáp lại.

Và vào năm 2020, cộng đồng mạng từng có "cơn sốt" bàn tán về chủ đề Lithromantic. Tưởng đây là tâm lý không nhiều người gặp phải vậy nhưng có rất nhiều cư dân mạng cho rằng bản thân cũng có suy nghĩ, tâm lý tương tự khi yêu thích một ai đó. 

Dau-hieu-cua-hoi-chung-Lithromantic-la-gi
Cư dân mạng bình luận rôm rả trước chủ đề đặc biệt

- "Lúc trước mình thích anh kia cực, thầm cầu mong anh đó thích lại, tới lúc ổng thổ lộ tình cảm thì mình trốn mất luôn, tự nhiên thấy ổng vô duyên lố lăng trong khi trước đó rất rất rất... thích ổng".

- "Từng bị như thế 1 lần. Đang thích thầm người ta, tự nhiên người ta thích lại mình và họ tỏ tình, rồi mình chạy trối chết, không hiểu sao từ đó ghét người ta luôn".

- "Chỉ là sau khi thả thính nhau, đồng ý làm người yêu thì lại thấy chán, cảm thấy không có cảm giác rung động như hồi chưa làm người yêu nhau nữa thôi chứ không có ghét".

Nhờ những bàn tán từ cư dân mạng mà ta mới biết, hóa ra lại có không ít người có kiểu yêu thật lạ kỳ như vậy. Những cảm xúc như bị đối phương hấp dẫn sẽ giảm hoặc biến mất ngay tức khắc nếu bạn thuộc nhóm Lithromantic - có xu hướng yêu đơn phương.

Xem thêm: Lithromantic: Hội những người chỉ thích yêu đơn phương chứ không cần đáp lại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận