Danh tính nữ nhân viên khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19 ở Đà Nẵng

Sau khi phát hiện nữ nhân viên khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19, cơ quan chức năng Đà Nẵng ráo riết truy vết những người tiếp xúc.

Đỗ Thu Nga
12:08 04/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ nhân viên dương tính lần 1 với COVID-19 được xác định là  D.T.N.H., làm trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu), theo nguồn tin của tờ Tuổi trẻ.

Nhân viên H. cùng với 17 người khác đang bị cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3/5 theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Nữ nhân viên này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 

Đến sáng 4/5 thì có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Sau khi có kết quả, lực lượng y tế đã đưa H. đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị và cách ly.

Liên quan đến nữ nhân viên này, trong sáng 4/5, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu cách ly bệnh viện Phú An để tiến hành khử khuẩn, hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, trong số 18 người bị cách ly tại chỗ ở khách sạn Phú An thì có 12 người làm việc trong khu vực massage tại khách sạn này. Hiện ngành y tế và Công an đang truy vết những người tiếp xúc với H.. 

Về tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, sáng 4/5, Bộ Y tế công bố ca mắc mới trong cộng đồng là bệnh nhân Ng.T.Ng. (nam, 23 tuổi, quê Hội An, tỉnh Quảng Nam). Bệnh nhân này là nhân viên bán vé ở khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

danh-tinh-nu-nhan-vien-khach-san-phu-an-duong-tinh-lan-1-voi-covid-19-4
Khách sạn An Phú nơi phát hiện ca dương tính

Anh Ng. bắt đầu làm việc từ ngày 28/4, thường làm việc ca đêm và thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Chiều 25, anh có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Tối cùng ngày, anh đến bệnh viện Hoàn Mỹ, thành phố Đà Nẵng, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi có triệu chứng, anh Ng. đã đến nhiều nơi ở Hội An và Đà Nẵng. Ngoài công việc thường ngày, anh Ng. còn là nhân viên giao hàng và đã đi khá nhiều nơi trong thành phố.

Liên quan đến ca bệnh này, tối 3/5, Đà Nẵng đã quyết định cách ly khẩn cấp khách sạn Phú An (số 48 Đường 2 tháng 9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cùng 11 người tại đây. Thời gian cách ly 14 ngày tính từ 16h ngày 3/5 và có thể gia hạn thêm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khách sạn cung ứng suất ăn, đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; đảm bảo người được cách ly không tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Các ngành chức năng sẽ hỗ trợ cung ứng suất ăn cho những người liên quan. Người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly hoặc không phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực cách ly sẽ bị cưỡng chế.

Tính đến sáng 4/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca bệnh COVID-19 mới, trong số này có 2 người lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Hà Nội, cả 2 có lịch trình di chuyển dày đặc.

Số ca mắc cả nước đến ngày 4/5 là 2.985 ca, trong đó có 2.560 người đã khỏi bệnh và được ra viện. Số người mắc bệnh từ ngày 29-4 đến nay đã tăng lên trên 35 ca, trong đó Hà Nam 14 ca, Hà Nội 4 ca, Đà Nẵng 1, TP.HCM 1, Hưng Yên 2 và Vĩnh Phúc 13 ca.

Bộ Y tế cũng cho biết, số ca mắc COVID-19 trên thế giới tiếp tục tăng cao, trong đó Ấn Độ số ghi nhận mới trong một ngày đã lên trên 420.000 ca, là ngày thứ 12 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận trên 300.000 ca mắc mới/ngày.

Tại Thái Lan, ngày 3/5, ghi nhận trên 2.400 ca mắc và 31 ca tử vong, đây là ngày có số mắc và số tử vong cao nhất do COVID-19 tại Thái Lan từ trước đến nay.

Từ 4/5, người hoàn thành cách ly tập trung chưa được về nhà 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận