Danh sách 11/16 đội tuyển chắc suất vào vòng 1/8 EURO 2020

Dù vòng bảng chưa chính thức khép lại nhưng đã có 11 đội tuyển xác định sẽ góp mặt trong vòng 1/8 EURO 2020 - vòng đấu dành cho 16 đội tuyển xuất sắc nhất. 

Đỗ Thu Nga
10:17 22/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đêm qua và rạng sáng nay (22/6) đã diễn ra 4 trận đấu tại bảng B và bảng C của vòng chung kết EURO 2021. Kết quả chung cuộc, Bỉ thắng 2 - 0 trước Phần Lan; Đan Mạch thắng Nga với tỷ số 4 - 1; Hà Lan đè bẹp Bắc Macedonia 3 - 0; Áo thắng 1-0 Ukraine.

Với kết quả này, ban tổ chức đã xác định được 11/16 đội tuyển giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8: Italia, Xứ Wales và Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ, Đan Mạch (bảng B), Hà Lan, Áo (bảng C), CH Séc và Anh (bảng D), Thụy Điển (bảng E) và Pháp (bảng F).

Theo lịch thi đấu, các trận vòng bảng còn lại sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24/6. Kết quả của các bảng D,E,F sẽ quyết định 5 cái tên tiếp theo giành tấm vé vào vòng 1/8.

danh-sach-11-16-doi-tuyen-vao-vong-1-8-euro-2020-moi-nhat
Hà Lan chắc chắn vào vòng 1/8

Tính đến thời điểm hiện tại đã xác định được 2 cặp đấu vòng 1/8 đó là: Italia (nhất bảng A) gặp Áo (nhì bảng C) và Xứ Wales (nhì bảng A) so tài với Đan Mạch (nhì bảng B). Trong khi đó, Bỉ và Hà Lan, hai đội giành nhất bảng B và C sẽ phải chờ các đối thủ của mình. 

Đối thủ của Bỉ sẽ là 1 trong các đội ở vị trí thứ 3 của bảng A, E hoặc F. Đối thủ của Hà Lan là 1 trong các đội hạng 3 của bảng D, E hoặc F. 

EURO 2020, đương kim vô địch Bồ Đào Nha là đội tuyển dành được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Lúc này, Bồ Đào Nha đang có 3 điểm cùng hiệu số +1 xếp thứ 3 bằng F. Thầy trò ông Santos sẽ đối diện khó khăn khi chạm trán ứng cử viên số một cho chức vô địch là Pháp ở lượt cuối.

Những kịch bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối cùng bao gồm: Bồ Đào Nha thắng Pháp, giành 6 điểm và hiển nhiên đi tiếp. Bồ Đào Nha hòa Pháp, có 4 điểm, chắc chắn đi tiếp với tư cách nhì bảng hoặc là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Còn nếu thất bại, Bồ Đào Nha giữ nguyên 3 điểm và có khả năng bị loại. 

danh-sach-11-16-doi-tuyen-vao-vong-1-8-euro-2020-moi-nhat-7
Bồ Đào Nha cần có chiến thắng để chắc suất vào vòng 1/8

Theo thể thức của EURO 2020, 4 trong 6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vớt vào knock-out. Trong khi đó, Phần Lan cùng Ukraine lần lượt xếp thứ ba bảng B và C với cùng 3 điểm. Trong trường hợp 3 điểm là mốc tối thiểu cho cuộc phân định giành vé vớt, Bồ Đào Nha không được thua Pháp với tỷ số nhiều hơn 0-3.

Nếu Bồ Đào Nha thua Pháp với tỷ số 0 - 1 hoặc 0 - 2, thầy trò ông Santoss vẫn đi tiếp. Cách phân định cho các đội bằng điểm lần lượt là hiệu số bàn thắng (bàn thắng/bàn thua), số bàn thắng, số trận thắng. Bồ Đào Nha đã ghi 5 điểm, nhiều hơn Ukraine (4 bàn).

Một kịch bản khác xảy ra là Tây Ban Nha (đang có 2 điểm) thua Slovakia ở trận cuối, và Ba Lan không thắng Thụy Điển ở bảng E. Còn tại bảng D, Croatia và Scotland (cùng có một điểm) cầm hòa nhau. Khi đó, vị trí thứ 3 của bảng D và E có 2 điểm và hai đội này dừng cuộc chơi.

Thế nhưng cách tốt nhất của Bồ Đào Nha lúc này là có điểm trước Pháp nếu không muốn rơi vào nguy hiểm. Tại bảng F, Pháp chắc chắn đi tiếp. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 2 trận Pháp gặp Bồ Đào Nha và Đức đối đầu Hungary lượt cuối.

Hiện Hungarry chỉ có 1 điểm nhưng sẽ đi tiếp nếu thắng Đức. Còn theo kịch bản cả Đức và Bồ Đào Nha cùng thua, 2 đội phải phân định dựa trên hiệu số. Khi đó, đội bét bảng chắc chắn phải chia tay EURO 2020.

Xem thêm: Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới sau cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận