"Nghiên cứu" idol KPOP cũng là một cách giúp bạn tích lũy kho tàng tư liệu viết văn NLXH

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số dẫn chứng cho bài văn NLXH từ cuộc đời và sự nghiệp của các idol KPOP.

Đỗ Thu Nga
10:00 13/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

SULLI - BÔNG TUYẾT LÊ MÃI MÃI TUỔI 25

Câu chuyện nữ thần tượng Sulli đột ngột qua đời ở tuổi 25 đã vén lên tấm màn đáng sợ về áp lực của ngành công nghiệp giải trí. Những bình luận tiêu cực từ dư luận lâu dầ trở thành giọt nước tràn ly khiến tâm hồn của cô gái trẻ thêm phần vụn vỡ và cuối cùng là cái kết đau lòng. Sự ra đi của Sulli một lần nữa đã khiến ta nhận ra mức độ trầm trọng của vấn nạn bạo lực mạng.

Dan-chung-NLXH-tu-cac-idol-KPOP-8

BLACKPINK VÀ THÔNG ĐIỆP VỀ TRÁI ĐẤT

Blackpink là đại diện của KPOP tham gia vào sự kiện "Dear Earth", được tổ chức nhằm thúc đẩy hành động trước khủng hoảng khí hậu đang tàn phá khắp thế giới. Tận dụng tầm ảnh hưởng của mình, Blackpink lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. 

Dan-chung-NLXH-tu-cac-idol-KPOP-7

BTS - THẾ HỆ TRONG THỜI ĐẠI COVID-19

Là đặc phái viên Tổng thống về Văn hóa và Thế hệ tương lai của Hàn Quốc, BTS đã có bài phát biểu truyền cảm hứng về "Thế hệ trẻ trong thời đại COVID-19" trong một hội nghị tại Liên Hợp Quốc. BTS cho rằng, đây là thời điểm để chúng ta thương tiếc cho những thứ mà đại dịch COVID-19 đã lấy đi, nhưng cũng là thời điểm để biết được rằng, từng khoảnh khắc chúng ta từng coi là lẽ đương nhiên lại quý giá đến chừng nào. Nhóm cũng đề cập đến các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu, vaccine và viễn cảnh tương lai khi những thứ hữu hạn mất đi.

Dan-chung-NLXH-tu-cac-idol-KPOP-666666

Đó là cách một nhóm nhạc truyền tải thông điệp yêu thương, không chỉ riêng những người hâm mộ yêu nhạc của BTS mà họ muốn mang sức ảnh hưởng của mình lan tỏa cảm hứng đến mọi bạn trẻ trên thế giới.

IU VÀ SỰ KIÊN TRÌ

Trước khi nổi tiếng, IU đã đi thử giọng ở 20 công ty và đều bị từ chối, thậm chí cô còn từng bị một công ty lừa tiền. Tưởng chừng may mắn đã đến khi IU được nhận vào thực tập tại Good Entertainment thì công ty này lại sớm giải thể vì thiếu hụt tài chính.

Dan-chung-NLXH-tu-cac-idol-KPOP-34

Và từ ngày đó, IU đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để ngày hôm nay, người ta vẫn ưu ái gọi cô bằng danh xưng "em gái quốc dân" và trở thành một ca sĩ rất thành công với gia tài là rất nhiều ca khúc nổi tiếng.

Xem thêm: Những cách mở bài "ăn điểm" dành cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận