Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay

Theo cơ quan khí tượng, một bộ phận không khí lạnh với cường độ mạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta. Dự báo, ở vùng núi cao nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 0 độ C.

Đỗ Thu Nga
08:34 22/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùa đông 2021 - 2022 về sớm hơn trung bình các năm trước. Từ đầu mùa đông đến nay, miền Bắc chưa đón đợt rét đậm, rét hại nào. Nhiều người cho rằng, mùa đông năm nay có thể không lạnh như chúng ta nghĩ.

Tuy nhiên, theo thông tin dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh với cường độ rất mạnh đang tràn xuống nước ta. Dự báo, nó sẽ đến miền Bắc vào ngày 25/12. Sau đó, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục được bổ sung trong các ngày từ 26 - 27/12.

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong 2 ngày cuối tuần, không khí lạnh sẽ gây ra đợt rét trên diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở khu vực đồng bằng khả năng rét đậm với mức nhiệt thấp nhất từ 10 - 13 độ C. Trong khi đó, rét đậm, rét hại khiến cho nhiệt độ vùng núi giảm sâu xuống còn 4 - 7 độ C. Ở vùng núi cao có thể ghi nhận nhiệt độ 0 độ C.

Ở thời điểm hiện tại, miền Bắc đang duy trì thời tiết rét sâu từ 15 đến 17 độ C về đêm. Ban ngày nhiệt độ tăng ở ngưỡng trên 20 độ C. Trạng thái này sẽ kéo dài trong khoảng 3 ngày từ nay đến 25/12. Sau đó, khoảng cách nhiệt giữa ngày và đêm sẽ được rút ngắn.

Cuoi-tuan-nay-mien-Bac-ret-cat-da-cat-thit-0

Theo Accuweather, đợt không khí lạnh sắp tới mang theo độ ẩm cao, gây ra trạng thái rét buốt cả ngày. Ở một số nơi tại miền Bắc còn xuất hiện mưa nhỏ vào cuối tuần. 

Hà Nội cũng là địa phương chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này. Nhiệt độ bắt đầu giảm rõ rệt từ ngày 25/12. Có thời điểm, nhiệt độ sẽ giảm đến ngưỡng 14 độ C. Sau đó, nhiệt độ tăng 1 chút khoảng 17 độ C. Nhìn chung, không khí lạnh này khiến Hà Nội chìm sâu trong giá rét.

Theo cơ quan khí tượng, ngày 27/12, trời rét đậm cả ngày lẫn đêm, nhiệt độ dao động từ 10 - 16 độ C. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ tăng dần.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao cũng gây ra đợt mưa lớn cho khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong các ngày từ 25 - 28/12. 

Từ ngày 27-31/12, Nam Bộ và phía nam Tây Nguyên được dự báo khả năng xuất hiện mưa trái mùa do những nhiễu động ở vùng biển phía nam Biển Đông. Đợt lạnh sắp tới cũng ảnh hưởng rất ít tới thời tiết Nam Bộ, do đó khu vực duy trì nền nhiệt 24-32 độ C từ nay đến hết năm.

Trong cả thời kỳ dự báo, nền nhiệt độ trên toàn quốc phổ biến cao hơn TBNN; ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn 0,5-1,0 độ C; các nơi khác cao hơn từ 0-0,5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết từ 11/12/2021 đến 10/1/2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận