Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân hạnh phúc ở trời Úc của cựu Quán quân Olympia mùa thứ 6 - Lê Vũ Hoàng

Sau nhiều năm miệt mài phấn đấu, cựu Quán quân Olympia Lê Vũ Hoàng đã trở thành giám đốc công ty công nghệ, là đối tác với Google. Bên cạnh đó, anh còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Đỗ Thu Nga
09:36 29/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 6

Năm 2005 có lẽ là mốc thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của Lê Vũ Hoàng (SN 1988 tại Quảng Bình). Anh là đại diện của trường THPT số 1 Bố Trạch (Quảng Bình) tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6. 

Khi ấy, Lê Vũ Hoàng khiến khán giả xúc động bởi hình ảnh cậu nam sinh gầy gò, đen nhẻm đứng bên mái nhà tranh, vách đất. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, mẹ lại liên tục ốm đau nên Hoàng luôn nung nấu ý chí vươn lên để "thoát nghèo". 

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-5
Sau khi vô địch Olympia năm thứ 6, Lê Vũ Hoàng nhận học bổng 35.000 USD và sang Australia du học

Trong mùa thứ 6 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Lê Vũ Hoàng xuất sắc 3 lần giành giải nhất trong các cuộc thi tuần, tháng và quý. Anh bước vào trận chung kết đầy sự bình tĩnh, tự tin. Và kết quản, Hoàng giành Quán quân.

Sau khi trở thành nhà vô địch, Lê Vũ Hoàng nhận được giải thưởng 35.000 USD cùng suất học bổng toàn phần vào Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sang Úc từ năm 2007, học tập và công tác tại đây cũng vừa tròn 14 năm, Hoàng nói, “nước Úc đã cho mình rất nhiều thứ”.

Tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và máy tính vào năm 2011, anh tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ tại ngôi trường này để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng 4 năm. Sau khi tốt nghiệp, Lê Vũ Hoàng quyết định đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu.

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-0
Lê Vũ Hoàng tốt nghiệp cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Ảnh: Vietnamnet)

Vào tháng 6/2020, Lê Vũ Hoàng xuất hiện trong một đoạn clip có tên "Các nhà cựu vô địch, họ giờ ra sao?" do ekip Đường lên đỉnh Olympia thực hiện. Khi đó, Hoàng chia sẻ, giờ bản thân đã là kỹ sư điện tử của một công ty và mơ ước thành lập được doanh nghiệp riêng của mình.

Trước câu hỏi về giá trị tài sản ở thời điểm hiện tại, Lê Vũ Hoàng ngượng ngùng tiết lộ rằng, tổng tài sản của anh khoảng 1 triệu (không nói rõ đơn vị AUD hay USD). Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp và cuộc sống của Hoàng đã có nhiều thay đổi khiến không ít người ngưỡng mộ.

Thành lập công ty công nghệ, là đối tác của Google

Theo Nhịp sống Việt, ở thời điểm hiện tại, ước mơ của Lê Vũ Hoàng đã trở thành hiện thực. Trên trang cá nhân, Hoàng cập nhật thông tin về việc anh là người sáng lập kiêm Giám đốc của một công ty chuyên về công nghệ.

Doanh nghiệp của anh chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại Melbourne, Australia, ngoài ra còn có chi nhánh tại Việt Nam.

“Với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất phần cứng và phát triển phần mềm, chúng tôi áp dụng các công nghệ mới nhất theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm cung cấp các giải pháp hoàn thiện về IoT cho doanh nghiệp và người tiêu dùng” - thông tin trên trang web công ty của Lê Vũ Hoàng tiết lộ. 

Mặc dù mới là công ty startup nhưng doanh nghiệp của Lê Vũ Hoàng đã đạt được những thành công đáng tự hào. Theo chia sẻ của cựu Quán quân Olympia, tháng 9 vừa rồi, công ty đã nhận được đơn hàng từ Google để lắp đặt camera cảm ứng nhiệt tại trụ sở ở Mỹ. Đồng thời, Amazon cũng đang test thử các sản phẩm khác mà công ty anh cung cấp.

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-5

Vào giữa tháng 10/2021, công ty của Lê Vũ Hoàng đã nhận được một khoản đầu tư trị giá 150 tỷ đồng từ quỹ đầu tư Celesta - một trong những quỹ đầu tư về công nghệ chuyên sâu và đột phá hàng đầu thế giới. 

Trước những luồng ý kiến cho rằng, rất ít cựu vô địch Olympia chọn quay trở về Việt Nam cống hiến, quán quân Olympia năm 2005 khẳng định, dù ở đâu cũng có thể đóng góp cho quê hương. 

“Quan niệm “Nhân tài phải trở về cống hiến cho tổ quốc”, theo tôi giờ đã không còn phù hợp. Mong muốn cống hiến cho đất nước không nhất thiết phải làm việc tại Việt Nam. Ở nước ngoài, việc có nhiều cơ hội để tiếp thu kỹ năng, công nghệ mới và có quan hệ quốc tế thì khả năng đóng góp sẽ nhiều hơn so với làm việc ở trong nước.

Điều quan trọng nhất là cách mình đóng góp như thế nào chứ không phải nơi mình làm việc. Tôi đã có kế hoạch và giải pháp cụ thể để đưa công nghệ trở về Việt Nam phục vụ cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của nền khoa học công nghệ nước nhà. Đó là cách đóng góp thiết thực và hiệu quả nhất cho đất nước”, nhà vô địch Olympia 2005 chia sẻ.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Không chỉ tạo dựng được sự nghiệp riêng của mình mà Lê Vũ Hoàng còn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Được biết, anh kết hôn năm 2011, hiện đã có 2 con (1 trai, 1 gái). Bé lớn đang học tiểu học, còn bé út đang học mẫu giáo. Ngoài thời gian làm việc, Lê Vũ Hoàng luôn dành thời gian cho gia đình. Anh chia sẻ rất nhiều hình ảnh của gia đình lên mạng xã hội.

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-4
Lê Vũ Hoàng kết hôn vào năm 2013

Những khoảnh khắc Lê Vũ Hoàng dạy con hát karaoke, đi xe đạp ở trước cửa nhà khiến nhiều người thích thú. Là người giỏi giang, thông thái nhưng trong việc làm bố, Lê Vũ Hoàng cũng có lúc làm vợ bật cười với tình huống mặc nhầm áo của con gái cho con trai và mặc nhầm quần của con trai cho con gái. 

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-3
Gia đình hạnh phúc của Lê Vũ Hoàng

Hiện tại, vợ chồng Lê Vũ Hoàng đang sinh sống trong một căn biệt thự khá sang trọng ở thành phố Melbourne. Tuy nhiên được biết, cựu Quán quân đã có dự định chuyển nơi ở đến thành phố Sydney nhưng do diễn biến của dịch COVID-19 nên phải tạm hoãn. 

cuoc-song-cua-cuu-quan-quan-olympia-mua-6-le-vu-hoang-gio-ra-sao-1
Hình ảnh về ngôi biệt thự của Lê Vũ Hoàng tại thành phố Melbourne, Australia

Mặc dù không chọn về nước lập nghiệp song Lê Vũ Hoàng vẫn có những đóng góp cho quê hương. Năm 2018, cựu Quán quân cùng đồng nghiệp mang sản phẩm hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho đô thị tham gia cuộc thi Viet Challenge (cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới) và giành giải Nhất. 

Lê Vũ Hoàng nghĩ rằng việc mình có thể sản xuất sản phẩm, nghiên cứu giải pháp ở Australia và tìm kiếm đối tác ở Việt Nam để trao đổi công nghệ, cung cấp sản phẩm, giải pháp là cách tốt để đóng góp cho đất nước. 

Xem thêm: Nguyễn Thành Vinh - Á quân Olympia, từng đạt HCB Olympic Hóa học vừa được phong hàm PGS ở Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận